4 cách làm đẹp da bằng trứng gà ít ai biết

Khi thị trường mỹ phẩm làm đẹp da ngày càng đa dạng nhưng không đảm bảo chất lượng như quảng cáo thì nhiều chị em đã tìm đến giải pháp làm đẹp da thiên nhiên. Và trong đó, làm đẹp da bằng trứng gà chính là phương pháp làm đẹp tự nhiên được khá nhiều chị em lựa chọn.

Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách làm đẹp da bằng trứng gà ít người biết. Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao trứng gà có công dụng làm đẹp da?

Trứng gà khá phổ biến với mọi gia đình, không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà lòng trắng trứng gà còn có khả năng lưu giữ lại vẻ đẹp tự nhiên cùng thời gian cho bạn. Lòng trắng trứng gà có chứa nhiều protein giúp săn chắc da, khả năng hút dầu tốt và căng da mặt đẹp tự nhiên.

Mặt nạ làm đẹp da bằng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình. Vì sao lòng trắng trứng gà có công dụng làm đẹp kỳ diệu đó? Mời bạn xem qua thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng thì sẽ rõ: Trong 100g lòng trắng trứng có 10,3% đạm, 0,01% chất béo, 0,03% canxi, 0,026% phốt pho, 0,001% sắt, vitamin B2, B6, B8 (biotin).

Gần nửa protein của quả trứng nằm ở lòng trắng, số còn lại tập trung ở lòng đỏ, màng vỏ trứng. Protein ở lòng trắng đa số thuộc loại đơn giản, nằm ở trạng thái hòa tan, bao gồm 8 loại khác nhau, chủ yếu là albumin, ovomucoit, globulin, avidin, axit amin…toàn diện cũng như lòng đỏ và các loại thực phẩm khác. Không nói tới các dưỡng chất và vi khoáng có lợi khác, nội vitamin B2 của lòng trắng trứng thôi đã có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo da và cơ rồi. Còn lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường tinh chất collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi.

4 cách làm đẹp da từ trứng gà

1.Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà

Một cách làm đẹp đơn giản với lòng trắng trứng gà khi không cần sử dụng thêm bất kỳ một nguyên liệu nào khác.

Cách làm:

Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào 2 cái  chén. Bạn đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hay tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Bạn bôi đều lên toàn mặt và chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của bạn.

Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

2. Làm trắng da lòng trắng trứng gà với quả bơ.

Làm đẹp da bằng trứng gà và bơ sẽ giúp cho da mặt bạn trắng hồng tự nhiên. Các thành phần có trong bơ sẽ giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn.

Lấy phần thịt của 1 quả bơ, trộn với 2 quả lòng trắng trứng gà, thêm một ít tinh dầu hoa cúc. Thoa hỗn hợp vừa tạo được lên mặt, thư giãn tầm 15 phút rồi rửa sạch mặt.

3. Làm đẹp da với lòng trắng trứng gà kết hợp với mật ong, dầu oliu và tinh dầu hoa hồng.

Làm đẹp da bằng hỗn hợp lòng trắng trứng gà, dầu oliu và tinh dầu hoa hồng sẽ giúp cho bạn sở hữu một làn da trắng hồng và mịn màng.

Cách thực hiện cũng vô cùng dễ, chỉ cần 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, ½ thìa oliu thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng. Trộn đều lòng trắng trứng gà với các nguyên liệu trên, sau đó đắp mặt nạ trong vòng 15-20 rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

4. Làm đẹp da với trứng gà và rong biển

Da của bạn sẽ trắng mịn hơn nhờ sử dụng cách làm đẹp da bằng trứng gà và rong biển.

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

– 2 thìa sữa chua không đường

– 2 giọt dầu oliu

– 2 giọt vitamin E

– Rong biển chiết xuất

Cách làm:

Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc sánh rồi đắp lên mặt trong vòng khoảng 20-30 phút. Hãy nằm thư giãn trong khoảng thời gian chờ đợi. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước. Nếu bạn đang là mẹ bầu thì loại mặt nạ này rất an toàn với mẹ bầu, có công dụng giúp da mịn màng và đặc biệt cải thiện sắc tố da, để da trắng hồng.

Rong biển có rất nhiều công dụng với làn da, là một trong nhiều loại nguyên liệu chứa nhiều vitamin, khoáng chất cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất, làm tăng cường độ đàn hồi, giảm nguy cơ khô, bong tróc da mặt. Vì vậy khi kết hợp rong biển cùng lòng trắng trứng là một trong loại mặt nạ dưỡng chất rất tốt cho da mặt. Với những mẹ bầu không thể sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp da thì hoàn toàn có thể sử dụng loại mặt nạ tự nhiên nhiều công dụng này.

Hy vọng rằng, với 4 cách làm đẹp da bằng trứng gà này, các bạn nữ sẽ có được bí quyết chăm sóc da tuyệt vời này nhé!

Xem thêm:

Cách làm đẹp da bằng cà chua tại nhà hiệu quả nhất

Học cách làm đẹp da bằng bia hiệu quả tại nhà

Chia sẻ 3 cách làm trắng da mặt nhanh tại nhà