Sự thật về cách giảm cân bằng chuối và những điều bạn chưa biết

Chuối là một trong những loại trái cây thiên nhiên được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài là một trái cây dùng hàng ngày thì chuối còn có công dụng giảm cân vô cùng tuyệt vời đấy!

Để hiểu hơn về cách giảm cân bằng chuối, mời bạn khám phá những sự thật đằng sau phương pháp giảm cân rẻ tiền nhưng hiệu quả và vô cùng an toàn này nhé!

Vì sao chuối giảm cân?

Một quả chuối cũng có khoảng 3g chất xơ. Trong khi đó theo khuyến nghị, bạn cần 14g chất xơ cho 1.000 calo ăn vào. Những con số này cho thấy ăn chuối sẽ giúp bạn có lượng chất xơ cao, nhằm giữ cảm giác no lâu.

Theo phân tích về dinh dưỡng, chuối cũng có nhiều vitamin nhóm B như thiamine, riboflavin, niacin, folate và vitamin B6. Các vitamin này có công dụng chuyển đổi thực phẩm bạn ăn vào thành năng lượng tức là làm cho quá trình trao đổi chất tăng lên, giúp bạn giảm cân. Không chỉ thế, ngoài công dụng giảm cân, cách giảm cân bằng chuối còn mang đến những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làn da phụ nữ đấy!

Thực đơn giảm cân bằng chuối hiệu quả

Để có thể đạt được hiệu quả với phương pháp giảm cân bằng chuối, bạn cần tuân thủ theo thực đơn bên dưới:

Bữa sáng: Chỉ ăn chuối – chuối không chế biến, không để đông lạnh

Bữa trưa, bữa tối: Ăn uống bình thường nhưng phải trước 20h (tốt nhất là 6h chiều). Chế độ này không hạn chế thực phẩm nhưng nếu cắt giảm lượng gạo thì tốt hơn. Nên dừng thức ăn khi cảm thấy vừa no, không ăn cố.

Bữa nhẹ: Bạn có thể ăn thêm bữa phụ vào buổi chiều với bánh quy, sôcôla nhưng không khuyến khích khoai tây, khoai tây chiên, bánh rán

Đồ uống: Chỉ uống nước lọc và nên uống nước ở nhiệt độ phòng không để lạnh hay nóng. Không khuyến khích dùng nhiều sản phẩm sữa.

Thực đơn giảm cân bằng chuối trên đây được các sao Việt lẫn sao Hàn áp dụng khá thành công đấy! Do vậy, nếu như bạn lựa chọn phương pháp giảm cân với chuối thì nên bỏ túi thực đơn trên đây nhé!

Một số lưu ý khi giảm cân bằng chuối

Mặc dù phương pháp giảm cân với chuối khá an toàn và hiệu quả nhưng để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Sau khi ăn 2 quả chuối và uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể ăn những đồ ăn khác trong các bữa ăn chính của mình nhưng hãy giảm 30% khẩu phần chính. vào bữa trưa và tối. 

– Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ 12~13 độ C, không nên để trong tủ lạnh. dễ dẫn đến lạnh đường ruột, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

– Người có vấn đề về tiêu hoá, bệnh dạ dày, đường ruột, tiêu chảy… nên hạn chế ăn chuối.

– Phụ nữ có thai không nên giảm cân bằng chuối.

– Không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn, bữa ăn cuối nên kết thúc trước 8h tối.

– Giảm tối đa đồ ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhất. 

– Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày để giúp cơ thể duy trì sức khỏe.

Mong rằng, với những chia sẻ về cách giảm cân bằng chuối trên đây, quý chị em sẽ sớm sở hữu được vóc dáng đẹp như mơ ước. 

Cảm ơn quý chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Điểm danh các bài tập thể dục giảm cân toàn thân tại nhà

Mách bạn bài tập giảm mỡ bụng dưới nhanh và hiệu quả nhất

Tuyệt chiêu tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ