Tuyệt chiêu tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Là phụ nữ ai cũng muốn mình có được thân hình chuẩn, làn da trắng, dáng đẹp, eo thon! Nhưng không phải ai sinh ra đều may mắn có được thân hình hoàn thiện như thế! Và một trong những vấn đề mà chị em gặp phải đó chính là vòng bụng to quá cỡ làm chị em mất tự tin và cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn trang phục.

Chính vì lý do này, đa phần chị em phụ nữ sẽ tìm cho mình phương pháp để giảm mỡ bụng bằng nhiều cách như ăn kiêng, tập gym, aerobic… Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn nữ phương pháp giảm mỡ bụng tuyệt vời bằng tập thể dục giảm mỡ bụng. Với phương pháp giảm mỡ bụng này, chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng cải thiện được vòng em bánh bèo và sở hữu ngay vòng eo con kiến.

Bài tập gập bụng giúp eo thon

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, động tác gập bụng tác động trực tiếp đến toàn bộ các bó cơ cũng như vùng tích mỡ. Trung bình, nếu bạn gập bụng 30 phút, bạn đã đốt cháy hơn 300 calo mỗi ngày, điều nay không chỉ ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp cơ bụng săn chắc, thon gọn. Đây chính là một trong những lý do vì sao gập bụng trở thành bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả đấy! Để thực hiện động tác này, bạn làm theo hướng dẫn bên dưới.

Chuẩn bị gập bụng:

  • Bạn nằm thẳng người ra sàn, lưng và mông áp sát sàn tập.
  • 2 chân co từ từ, chống lên mặt đất.
  • 2 tay bạn ép thẳng theo thân người, duỗi thoải mái, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.
Gập bụng là một trong những động tác đánh tan lượng mỡ thừa ở bụng một cách hiệu quả nhất.

Bắt đầu động tác gập bụng:

  • Bạn gập người lên, chú ý giữ lưng chạm đất, mắt và cổ nhìn ra phía trước.
  • 2 tay vẫn để duỗi tự nhiên hoặc đưa lên chạm vào đùi.
  • Giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi trở về tư thế chuẩn bị, nghỉ tiếp 3 giây rồi lặp lại động tác.
  • Lặp đi lặp lại động tác này tối thiểu 50 lần. Nếu mệt bạn có thể nghĩ giữa bài tập 5 – 10 phút.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng bằng nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều bạn nữ áp dụng. Bởi đây là bài tập vừa đơn giản, lại có khả năng giảm cân một cách toàn diện. Ngoài việc đánh tan mỡ thừa phần bụng thì nhảy dây còn giúp em thon, dáng chuẩn và giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn.

Nhảy dây là bài tập không chỉ giúp đánh tan mỡ bụng mà còn có tác dụng giảm cân toàn diện.

Đầu tiên là bạn phải duy trì đều đặn thời gian nhảy dây của mình, tốt nhất là hàng ngày, hoặc tuần 3 buổi. Trước khi nhảy cần khởi động chân tay cho nóng lên, nhất là các vị trí được tác động nhiều khi bạn nhảy như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối. Có bạn hỏi “làm gì để không bị sóc hông khi nhảy dây” thì cách khởi động kỹ trước khi nhảy sẽ giúp bạn không bị sóc hông nhé! Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng khi nhảy dây thì bạn nên luyện tập thường xuyên 600 lần nhịp nhảy trong một lần nhảy.

Yoga giảm mỡ bụng bằng tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang được đánh giá là một trong những tư thế giúp đánh tan mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với tư thế này, các bạn nữ sẽ không còn lo về việc tích tụ lượng mỡ thừa ở bụng nữa. Để thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng này, bạn làm như sau:

  • Nằm sấp, hai chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống. Trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu.
  • Khi hít vào, chống cánh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai.
  • Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà.
Tư thế rắn hổ mang được đánh giá là một trong những tư thế giúp đánh tan mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với tư thế này, nếu thực hiện trong thời gian dài, bạn có thể tăng dần độ khó bằng cách uốn cong chân chạm đầu hoặc ưỡn đầu gần như vuông góc với phần lưng bụng. Với những tư thế kiểu nâng cao này, đòi hỏi các bạn nữ phải thực sự dẻo dai và có sức kiên trì.

Đây là tư thế khó trong Yoga tư thế rắn hổ mang.

Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng tập thể dục

Khi thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng mà chúng tôi giới thiệu trên đây, để đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất thì các bạn cũng nên lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây:

Hạn chế ăn vặt và ngồi nhiều: Ăn vặt và ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng ngày càng cao.

Kiên trì là tiêu chí hàng đầu: Dù thực hiện bất kì một phương pháp giảm cân nào thì việc kiên trì luyện tập chính là tiêu chí hàng đầu quyết định được kết quả của quá trình giảm cân.

Ăn nhiều rau xanh: Thay vì sử dụng nhiều chất béo, tinh bột thì bạn hãy dần thay đổi khẩu phần ăn của mình bằng nhiều rau xanh. Việc bổ sung nhiều rau xanh không chỉ tốt cho da, lợi cho tóc mà còn là một trong những bí quyết tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng tiếp tục tích tụ mỡ thừa ở bụng đấy!

Thay khẩu phần ăn bằng nhiều rau xanh sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Nghỉ ngơi hợp lý: Nhiều bạn lầm tưởng rằng, việc tự hành hạ bản thân bằng cách thức khuya để tán gẫu hay làm việc sẽ giúp giảm được cân. Nhưng không ai ngờ rằng, điều này không hề đúng. Chính thức khuya là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thèm ăn, làm bạn khó kiềm chế cơn thèm ăn và dẫn đến ăn đêm tăng cân.

Trên đây là 3 bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất cũng những tuyệt chiêu giảm mỡ bụng tuyệt vời. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp chị em sớm cải thiện số đo vòng eo và sở hữu vòng eo con kiến!

Xem thêm:

Làm sao để có dáng đẹp như sao Hàn?

Lần đầu tiên Ngọc Trinh chia sẻ bí quyết làm sao để có dáng đẹp, eo thon

Tuyệt chiêu làm đẹp dáng sau sinh bằng nghệ