Bật mí cách làm đẹp bằng da lợn hiệu quả đến không ngờ

Cách làm đẹp bằng da lợn hiện đang là mốt làm đẹp khiến khá nhiều chị em phải ngạc nhiên đấy! Bởi lẽ không ai nghĩ rằng, đây sẽ là phương pháp làm đẹp. Nhưng thực tế là điều này có thật đấy! Để cùng tìm hiểu về phương pháp làm đẹp với da lợn cũng như hiệu quả của phương pháp này, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Vì sao da lợn giúp làm đẹp da?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, da lợn có chứa nhiều thành phần cốt giao (gelatin và collagen) có tác dụng  như chất xi măng để gắn kết các tế bào lại với nhau thành mô cơ thể bền vững. Do đó, dùng da heo để làm đẹp có thể giúp trẻ hóa làn da, xóa nếp nhăn và làm trắng rất hiệu quả.

Nhờ vậy mà khá nhiều chị em đã sáng tạo và vận dụng ngay cách làm đẹp bằng da lợn để sở hữu vẻ đẹp của làn da. Và dưới đây là 2 phương pháp làm đẹp chủ yếu với da lợn, cùng tìm hiểu nhé!

Cách 1: Tự làm mặt nạ collagen từ da lợn

Như đã biết, da lợn có chứa hàm lượng collagen và elastin cao, đặc biệt cần thiết để gắn kết các tế bào da để da săn chắc và mịn màng hơn. Chính vì vây, thay vì bổ sung collagen cho da bằng các loại mỹ phẩm đắt tiền, các bạn có thể tiến hành làm mặt nạ collagen từ da lợn để làm đẹp da

Chuẩn bị: Da lợn đã cắt bỏ phần mỡ thừa và làm sạch.

Cách làm: Bạn bỏ da lợn vào nồi, đổ ngập nước và hầm miếng bì lợn trong vòng 30 phút rồi vớt ra. Tiếp theo, bạn cho da lợn vào máy xay cho đến khi thành một hỗn hợp sền sệt và dính như thạch.

Cách dùng: Và điều cần làm khi áp dụng cách làm đẹp bằng da lợn này chính là đắp hỗn hợp lên da, để trong 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý: Bạn phải thực hiện tất cả các bước trên khi da lợn còn ấm, nếu không hỗn hợp sẽ bị khô lại và khó bôi lên mặt. Không nên đắp mặt nạ collagen da lợn khi còn quá nóng sẽ khiến da bị bỏng rát hoặc lỗ chân lông nở to. 

Cách 2: Dưỡng ẩm cho da mặt bằng da lợn

Chuẩn bị: Bì lợn,sữa tươi không đường

Cách làm: Bì lợn lọc mỡ thừa, rửa sạch, hầm khoảng 30 phút rồi xay nhuyễn. Trộn thêm 2 muỗng sữa tươi không đường và khuấy đều sao cho hỗn hợp nhuần nhuyễn.

Cách dùng: Bạn đắp hỗn hợp mặt nạ làm đẹp bằng da lợn này lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút , sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Phương pháp làm đẹp từ da lợn sẽ giúp bạn giữ ẩm được cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da trở nên căng mịn hơn.

Như vậy, không cần tốn quá nhiều thời gian mà chị em hoàn toàn có thể sở hữu một làn da đẹp bằng da lợn. Chúng tôi mong rằng, với 2 cách làm đẹp bằng da lợn tại nhà được giới thiệu trên đây, quý chị em sẽ có được giải pháp chăm sóc da tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Mách bạn cách làm đẹp da bằng tổ yến ít ai biết

Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng mật ong, bạn đã biết chưa?

Tiết lộ 4 cách làm đẹp da không cần dùng mỹ phẩm