Sâm Ngọc Linh có tác dụng gì?

Sâm chứa các dưỡng chất và có tính dược học nên mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như:

Giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm phế quản:

Một số hoạt chất của sâm có tác dụng kháng viêm, đặc biệt “nhạy” với khuẩn Streptococcus gây viêm họng, viêm phế quản, có tác dụng làm dịu và giảm đau, ngăn chặn sự tái phát của các cơn hen.

Tăng cường sinh lực

Công dụng của sâm giúp tăng sinh lực, chống lại sự mệt mỏi, giúp phục hồi sức lực tương tự nhân sâm, đồng thời tăng khả năng thích nghi của cơ thể trước những bất lợi của môi trường.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Sâm Ngọc Linh tăng nội tiết tố, tăng cường chức năng sinh lý

Các thành phần của thảo dược quý này có tác dụng giúp tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ, thể hiện rất rõ ở những trường hợp suy nhược sinh dục thông qua việc kích thích hoạt động của não bộ lên tuyến yên, làm tăng sản xuất nội tiết tố sinh dục.

Tăng khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa

Saponin trong sâm Ngọc Linh có tác dụng ức chế sự hình thành MDA, sản phẩm của quá trình oxy hóa lipid màng sinh học, từ đó có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng khả năng hồi phục máuTăng cường trí nhớ, tăng khả năng vận độngChống suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, còi xươngGiúp điều hòa tim mạch, huyết ápChống stress, trầm cảm, lo âuTác dụng kỳ diệu với bệnh nhân ung thư

Sâm Ngọc Linh ngoài tác dụng chống stress, chống lão hoá, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường chức năng gan, giảm cholesterol… sâm còn phối hợp hiệu quả tốt với thuốc kháng sinh và thuốc chữa bệnh tiểu đường. Đặc biệt với bệnh nhân bị ung thư, loại thảo dược này được coi là “thần dược”, góp phần ức chế sự phát triển của khối u, đồng thời giúp người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau.

Ngoài ra, sâm Ngọc Linh còn có tác dụng giải độc gan, bảo vệ và tái tạo tế bào gan.

Một vị thảo dược cũng có những công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đó là cây cam thảo. Bài viết về vị thuốc này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức tuyệt vời đấy! 

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: