Ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không? Trời không nắng có cần bôi kem chống nắng hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Hôm nay Vtvcantho.vn sẽ giải đáp giúp các chị em nhé!

Tia UV có xuyên qua được cửa kính hay không?

Câu trả lời là có nhé! Tia UVB có thể không xâm nhập qua cửa kính nhưng tia UVA thì hoàn toàn có thể đấy. Có nhiều chị em cũng thắc mắc rằng họ thường xuyên dùng kem chống nắng khi ra ngoài trời nhưng da vẫn bị sạm đen là do nguyên nhân này. Nhiều chị em không hề biết rằng tia UV có thể xâm nhập qua cửa kính kể cả kính ô tô hay nhà của bạn.

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không?

Tỷ lệ tia UVA xâm nhập qua cửa kính phụ thuộc vào chất liệu thủy tinh và chất phủ lên kính. Theo nghiên cứu, kính trong suốt cho phép khoảng 75%-95% tia UVA xuyên qua. Kính màu và kính phản quang cho phép khoảng 25%-50% tia UV đi qua. Kính cản tia UV nhiều nhất cũng chỉ đạt tỉ lệ khoảng 95%-99% nhưng những loại kính này thường ít khi được sử dụng.

Chắn hẳn các bạn cũng biết rằng tia UVB chỉ làm bỏng rát da. Trong khi, tia UVA là nguyên nhân chính gây nên các đốm nám, sạm, tàn nhang trên da.

Tia UV từ ánh đèn trong nhà

Tia UV không chỉ tồn tại trong ánh nắng mặt trời mà chúng còn có cả trong ánh đèn hùy quang, đèn màn hình máy tính, đèn chiếu sáng,… Tia UV từ ánh đèn có thể gây nên một số bệnh về da như ban đỏ, ung thư da, khô da sắc tố,…

Tia UV từ bóng đèn gây hại trực tiếp lên da nên các bạn đừng chủ quan không chăm sóc và bảo vệ da khi thường xuyên ngồi trong phòng chiếu sáng bằng đèn hoặc ngồi làm việc trước màn hình máy tính.

Kem chống nắng chống lại ánh sáng xanh

Các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… thường xuyên phát ra ánh sáng xanh khiến da bị lão hóa nhanh chóng, tế bào chết sản sinh nhanh và nhiều hơn, da bị khô, sần sùi, tổn thương từ bên trong, sạm màu và mất đi vẻ tự nhiên sáng mịn vốn có.

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại gây hại cho da

Đối với chị em văn phòng, mỗi ngày 8 tiếng tiếp xúc với máy tính còn là điều đáng sợ hơn. Việc bạn ngồi quá lâu trước máy vi tính khiến da bị khô cực kỳ nhanh. Nếu chẳng may sở hữu làn da dầu, thì điều kiện này sẽ khiến da tiết ra nhiều dầu hơn bình thường để cân bằng da. Và tất nhiên, khi da tiết dầu quá nhiều chính là đang tạo điều kiện cho vi khuẩn và các bã tế bào chết hoạt động mạnh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành các loại mụn.

Bên cạnh đó, lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy tính sẽ là một chất xúc tác nguy hại có thể khiến da của bạn dễ hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí hơn, lâu dần sẽ dẫn đến việc da bị tổn thương.

Chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu trả hỏi ở nhà có nên dùng kem chống nắng không. Nếu không chăm sóc và bảo vệ da tốt việc dưỡng da của bạn cũng sẽ trở thành công cốc.

Có thể bạn quan tâm: Kem chống nắng cho da mụn