Nguyên nhân nào gây ra bệnh tiểu buốt ở nam giới

Đi tiểu buốt ở nam giới là một trong những bệnh lý khá thường gặp hiện nay. Vậy nguyên nhân đi tiểu buốt là gì, có gây nguy hiểm cho người bị bệnh không? Hãy cùng vtvcantho giải đáp những thắc mắc trên ngay nhé.

Đi tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì?

Đi tiểu buốt thực chất không phải là một loại bệnh mà nó chỉ là một bệnh lý (biểu hiện của một bệnh khác được thể hiện ra bên ngoài).

Bệnh lý này có thể cảnh báo bạn mắc những bệnh khác như viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng hệ thống tiết niệu. Những nguyên nhân chủ yếu gây nhiễm trùng tiết niệu là do các vi khuẩn lậu cầu như khuẩn Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia….

Bên cạnh đó, hiện tượng tiểu buốt ở nam giới có thể là dấu hiệu của một số bệnh như:

– Tổn thương bàng quang

– Bệnh lý liên quan đến niệu đạo

– Viêm tiền liệt tuyến

– Phì đại tuyến tiền liệt

Nguyên nhân nào dẫn tới bệnh tiểu buốt ở nam giới?

– Quan hệ tình dục không an toàn

– Vệ sinh cá nhân không đúng cách, không sạch sẽ.

– Sử dụng chung dụng cụ vệ sinh, dụng cụ tắm giặt như bông tắm, khăn lau…

– Thường xuyên bị stress hoặc căng thẳng thần kinh.

– Mắc một số loại bệnh như : tiểu nhiều lần, đái tháo đường, sỏi thận, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt….

Những nguyên nhân trên tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn như vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia, lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoea… phát triển và khiến hệ thống sinh sản, đường niệu đạo bị viêm, từ đó dẫn đến bệnh tiểu buốt ở nam giới.

Triệu chứng của bệnh tiểu buốt ở nam giới

– Khi đi tiểu cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

– Khi gần tiểu xong và tiểu xong vẫn cảm thấy đau buốt thì đây có thể là biểu hiện của các loại bệnh có liên quan tới đường niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt.

– Cảm thấy đau buốt khi bắt đầu đi tiểu. Đây là có thể là biểu hiện của việc người bệnh mắc bệnh viêm niệu đạo hoặc những bệnh có liên quan tới đường niệu đạo.

– Cảm thấy đau nhói khi gần tiểu xong những sau đó lại khỏi ngay. Nếu như có kèm các biểu hiện của tiểu cấp thì có thể bệnh nhân bị mắc bệnh viêm bàng quang.

– Ở những người đàn ông lớn tuổi nếu như thấy có triệu chứng tiểu ít kèm theo đau buốt rõ ràng thì có thể nguyên nhân chính là do bệnh nhân mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt hoặc sỏi niệu đạo.

– Đang đi tiểu thì thấy đau buốt và đột ngột bị tắt tia nước. Đây là những biểu hiện của bệnh viêm bàng quang và sỏi niệu đạo.

– Còn rất nhiều triệu chứng của bệnh đái buốt ở nam giới nhưng đây là những triệu chứng rõ ràng nhất. Nếu bạn thấy chồng mình có những triệu chứng này và đi kèm theo là những triệu chứng khác thì các bạn cần đến ngay bác sĩ để được khám và chuẩn đoán chính xác nhất.

Cách phòng bệnh tiểu buốt ở nam giới

– Không với rượu bia và các chất kích thích

– Chế độ ăn nhiều rau xanh, chất xơ và các loại trái cây có nhiều nước như cam, dư hấu…

– Phải uống nhiều nước hơn

– Nên Vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ trong khi tắm và sau khi đi vệ sinh

– Thể dục đều đặn và thường xuyên.

– Nên thư giãn trong thời gian làm việc để tránh bị stress

Điều trị bệnh tiểu buốt ở nam giới

– Sử dụng rau mồng tơi: Rau mồng tơi sau khi hái về rửa thật sạch, cho vào máy say hoặc cối giã nhuyễn, lọc lấy nước . sau đó pha tỉ lệ 50/50 với nước trắng, nhớ bỏ thêm 1 ít muối tinh vào.rồi uống, phần bã chúng ta có thể dùng đắp nhẹ lên bang quang. Các chất trong mồng tơi có tác dụng giải độc, nhuận tràng rất khiệu quả.

– Sử dụng bèo cái: Bèo cái thì thường chỉ có ở những vùng nông thôn, là loại bèo có rễ dài. Bạn sử dụng phần thân và phần lá của bèo cái kết hợp với 1 lạng mã đề, lá thài lài và một nhúm rễ gianh, tấ cả rang lên , để nguội. chia ra các phần khác nhau, sau đó đun từng phần lên sắc lấy nước uống. Nếu khó uống quá bạn có thể cho thêm đường (đường đen càng tốt).

– Sử dụng củ sắn dây: củ sắn dây sau khi đào lên thì bạn đem đi rửa, sau đó sắt thàng từng miếng nhỏ, phơi hoặc sấy khô sau đó nghiền thành bột, lưu ý ko bỏ phần vỏ bên ngoài. Bột này đem pha nước uống, có thể cho thêm ít vị ngọt của đường cho dễ uống.

– Sử dụng quả bí xanh: Bí xanh là một loại quả mà chúng ta thường sử dụng nấu canh, nếu có thể bạn hãy ăn các loại canh nấu chung với bí, hoặc luộc bí lên sau đó dùng bí chấm với gia vị, còn phần nước để uống.

– Râu ngô: Bạn cũng có thể sử dụng râu ngô kết hợp với mã đề, sắc lên thành nước có màu nâu, sau đó để nguội và uống dần.

Tuy có thể chữa bệnh tiểu buốt ở nam giới bằng các bài thuốc dân gian, nhưng để an tâm nhất bạn nên đến các cơ sở y tế, các phòng khám để kiểm tra và được tư vấn các phương pháp điều trị tốt nhất.

Xem thêm

Điểm mặt các bệnh nam khoa thường gặp nhất

Bạn đã biết gì về bệnh chàm bìu ở nam giới?