Kỹ thuật trồng cây hoa sim đẹp

Trồng cây hoa sim đang là lựa chọn của nhiều người. Với màu tím đặc trưng, hoa sim thường được trồng để tạo hàng rào, làm cảnh trước sân. Với màu tím của mình, hoa sim luôn mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho người xem.

Kỹ thuật trồng cây hoa sim đẹp
Hàng rào bằng hoa sim luôn mang lại cảm giác thư thái cho người nhìn

Điều kiện nhiệt độ và đất trồng cây sim

Cây hoa sim ưa khí hậu nhiệt đới đến cận nhiệt đới, phù hợp nhất ở những nơi có lượng nước mưa trên 1200mm mỗi năm chính bởi thế ta nên trồng ở những nơi ẩm, cây sẽ phát triển nhanh chóng.

Đất trồng cây hoa sim cũng không quá cầu kỳ, cây ưa nhiều loại đất như đất mặn ven biển nhưng những loại đất nhiễm mặn quá nặng cây có thể chết, đất cát chua hay cằn cỗi cây cũng đều phát triển được nhé. Nếu trồng trong vườn nhà ta nên trồng bằng đất thịt, tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa sim tại nhà

Cây hoa sim dễ trồng và dễ chăm sóc nên nếu trồng cây này cũng không mất quá nhiều thời gian. Ta chỉ cần lưu ý những điều sau:

Do cây sim sống hoang dại nên khi mua giống cây này về cần phải bứng được cả bầu đất mới có hi vọng sống. Ngoài ra, do cây sim vốn sống trên đất cằn, sỏi đá và chịu hạn rất tốt, nhưng khi mình bứng về trồng ở vùng đất mới, phải thường xuyên tưới nước để cây có sức và dần quen với đất lạ.

Ta cũng cần lưu ý đến lượng nước tưới cho cây, không nên tưới quá nhiều nước sẽ dẫn đến cây sim bị ngập úng, thối gốc, ảnh hưởng đến chất lượng hoa và quả. Cây sim ưa sáng nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng để cây quang hợp tổng hợp chất dinh dưỡng.

Thu hoạch cây hoa sim

Cây sim khi bén đất rồi thì rất dễ chăm sóc, chỉ bón phân nhẹ, tưới nước là đã cho ra trái to, đều và mật sim nhiều hơn. Mỗi bụi sim, nếu chăm sóc tốt sẽ cho 1 – 3 kg quả. Cây hoa sim cho quả mọng, kích thước 10 – 15 mm x 8 – 10 mm, màu tím đen, mềm, phần dưới quả bao phủ bởi các thùy của đài hoa rất bền, có lông. Vỏ quả dày 1 mm và thịt quả ngọt. Mỗi quả có chứa 40 – 50 hạt trong 6 – 8 ngăn giả, được chia ra bởi những vách mỏng giả.

vietq.vn