Hướng dẫn mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn

Trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên vừa mang lại hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí, bạn đã thử phương pháp trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên nào chưa? Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả nhé.

1. Chanh tươi

Nếu nói về nguyên liệu tẩy tế bào chết, sát khuẩn thì nước chanh tươi là lựa chọn hàng đầu.

  • Tác dụng: với nồng độ axit cao, chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông, dọn sạch ổ khuẩn p-acnes. Nhờ vậy trị mụn hiệu quả.
  • Cách thực hiện: Nghiền nát vỏ đậu rồi trộn với nước cốt chanh. Ngâm bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi và vỏ đậu. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Vỏ đậu có tác dụng giải nhiệt giải độc, kết hợp với chanh tạo nên bài thuốc quý để chữa mụn và ung nhọt.

2. Tỏi

Tỏi được mệnh danh là vị thuốc quý trong đông và tây y. Một trong các tác dụng tuyệt vời của tỏi là kháng khuẩn và trị mụn.

  • Tác dụng: mụn có thành phần chính gồm lưu huỳnh, tác dụng kháng sinh kháng nấm và sát khuẩn. Kích thích quá trình tái cấu trúc và lành da.
  • Cách thực hiện: Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài tác dụng trị mụn, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày còn giúp thải độc tố trong máu. Nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành hơn và hạn chế sẹo thâm.

3. Đu đủ

Ít ai biết được hiệu quả chăm sóc da từ loại quả này. Theo các nhà khoa học, đu đủ là một trong các loại quả trị mụn cực kỳ hiệu quả.

  • Tác dụng: Đu đủ chứa hàm lượng Glycolic Acid cao. Đây là AHA tự nhiên, với cấu trúc phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu và tác dụng nhanh chóng khi điều trị mụn, nhất là mụn bọc/viêm.
  • Cách sử dụng: Đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cho đu đủ vào máy sinh tố cùng với nước, sau đó xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt và đắp hỗn hợp này lên da, giữ yên trong vòng 15 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa bằng nước cho thật sạch.

4. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da. Mặt nạ chữa chua và chanh giúp loại bỏ mụn, và cân bằng độ ẩm cho làn da.

  • Tác dụng: Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cung cấp dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi. Dứa còn giàu axit glycolic, hiệu quả trong trị mụn.
  • Cách dùng: Trộn đều sữa chua và nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa hỗn hợp và massage mặt trong 15 phút. Thực hiện 2 lần/tuần để trị mụn và thâm hiệu quả hơn.

5. Cà chua

Dùng cà chua là cách trị mụn cám, đầu đen hay đầu trắng đơn giản tại nhà. Nhưng bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đem lại.

  • Tác dụng: Cà chua chứa nhiều nguyên tố vi lượng, thúc đẩy quá trình tái tạo da và chống oxy hóa
  • Cách dùng: Nghiền nát cà chua chín mọng nước, lấy phần thịt đắp lên mặt. Thư giãn sau 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

Nếu bạn đang tìm cách trị mụn cám hay đầu đen an toàn, đừng bỏ qua công thức từ cà chua nhé.

Trên đây là 5 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn hiệu quả phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Điểm danh 3 cách trị mụn tại nhà với chanh