Điểm danh 3 cách trị mụn tại nhà với chanh

Theo nghiên cứu, có thể trị mụn với chanh được là nhờ hàm lượng axit ascorbic, vitamin P và phytoncides  rất lớn do vậy nó giúp  sát khuẩn, tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn. Đồng thời Axit axcorbic hoạt động như một chất làm se khít tự nhiên khiến các nốt mụn nhanh lành hơn. Nhờ những đặc tính này mà chanh được sử dụng như một phương thuốc chữa mụn hữu hiệu. Đặc biệt ngoài khả năng trị mụn, chanh còn có tác dụng chống thâm, giúp các nốt thâm mụn sáng dần lên trong quá trình điều trị.

Vậy hãy cùng xem các cách trị mụn bằng chanh nào hiệu quả nhất nhé, chi tiết công thức thực hiện dưới đây:

1. Cách trị mụn bằng chanh + mật ong: Đánh bật mụn đầu đen

Cách trị mụn bằng chanh với trường hợp mụn hở (nhân mụn bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí và hình thành nên mụn đầu đen) này là dùng nước cốt chanh tươi kết hợp cùng với mật ong.

Thực hiện:

– Vắt nước cốt 1/ 2 quả chanh tươi (bỏ hạt) rồi đem trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất. Đánh đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc mịn thì sử dụng để trị mụn.

– Rửa sạch da mặt bằng nước ấm (có thể thực hiện động tác xông hơi để lỗ chân lông được giãn rộng tới mức tối đa). Tiếp tục đắp đều hỗn hợp vừa tạo lên bề mặt da, kết hợp massage cho ra đầu mụn.

– Nên sử dụng 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong để massage da mặt 2 ngày 1 lần.

– Cách trị mụn với chanh này không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà còn làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý: Massage da mặt nhẹ nhàng. Không dùng chanh trị mụn đối với trường hợp da mặt bị trầy xước, bị mụn đầu đen kết hợp mụn viêm, mụn mủ.

2. Trị mụn trứng cá bằng chanh + trứng gà: Xóa sổ trứng cá

Công thức trị mụn bằng chanh kết hợp cùng trứng gà có tác dụng loại bỏ các nốt mụn trứng cá sưng đỏ và tấy đau trên da một cách hiệu quả.

Thực hiện

– Vắt 1/ 2 nước cốt quả chanh và lòng trắng trứng gà 1 quả. Dùng đũa đảo đều cho hỗn hợp trở nên sánh mịn thì dừng lại.

– Rửa mặt thật sạch bằng nước muối ấm (lưu ý khoảng 30- 35 độ C) rồi nhẹ nhàng dùng bông gòn thấm đầu hỗn hợp lên da mặt. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Theo đó, thành phần axit trong chanh sẽ tiêu diệt ổ vi khuẩn cứng đầu, đồng thời lòng trắng trứng gà sẽ bổ sung collagen tự nhiên, giúp vùng da bị mụn hồi phục nhanh chóng, không để lại thâm sẹo.

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện cách trị mụn bằng chanh này 2- 3 lần/ tuần. Không lạm dụng và thời gian trung bình cho mỗi lần đắp mặt nạ trị mụn trứng cá không quá 20 phút.

3. Cách trị mụn hiệu quả với chanh + cà chua: Làm xẹp mụn bọc 

Nếu không may sở hữu da mặt nổi nhiều mụn bọc, bạn nên thận trọng trong chế độ chăm sóc và có thể áp dụng công thức trị mụn bằng chanh kết hợp cùng cà chua để đắp mặt nạ 1 lần/tuần (lưu ý không lạm dụng vì da mặt bị mụn bọc rất nhạy cảm).

Thực hiện:

– Cà chua 1 quả bỏ vỏ, xoay nhuyễn, có thể gạn bỏ hạt.

– Tiếp tục đem trộn đều với 1/ 2 thìa nước cốt chanh (đã bỏ hạt) theo tỷ lệ 2: 1.

– Hết sức lưu ý, cà chua được lựa chọn phải đảm bảo không chứa hóa chất bảo quản (không nên mua ở chợ). 

– Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Có thể sử dụng bông gòn để thấm đều lên từng nốt mụn.

Lưu ý: Không dùng chanh trị mụn bọc tràn làn sang các vùng da khác. Vì da bị mụn bọc rất nhạy cảm có thể nổi mụn nếu thành phần có trong hỗn hợp không phù hợp với cơ địa da mặt.

Với những cách trị mụn hiệu quả này, bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn lấy lại làn da tươi sáng và tiết kiệm được chi phí trị mụn.Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên siêu an toàn