Hướng dẫn cách trồng cây bàng Đài Loan đơn giản nhất

Trồng cây bàng Đài Loan không chỉ giúp mang lại bóng mát, mà tuyệt vời hơn hết, chính bản thân nó cũng có thể giúp ích cho sức khỏe của chúng ta.

Cây bàng Đài Loan là cây thân gỗ nhỡ, tán cây có nhiều tầng. Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, thường trồng làm cây bóng mát, cây cảnh tôn tạo cảnh quan, trồng nhiều ở công viên, trường học, công viên, khu du lịch…

Hướng dẫn cách trồng cây bàng Đài Loan đơn giản nhất

Cách trồng cây bàng Đài Loan:

Nhân giống cây bàng Đài Loan bằng hạt. Trước lúc gieo, cần cắt cánh, ngâm trong nước lã 24 giờ.

Cách chăm sóc cây bàng Đài Loan:

-Sản phẩm cây xanh nhà vườn có nhóm A-cây giống trong bầu (h<1m), B- cây đã vỡ bầu (h<2m), C- cây đã vỡ tán (có nhiều cành và nhánh), và D- cây trưởng thành các loại có thể đảo gốc, cắt tỉa cành theo yêu cầu kỹ thuật cây công trình cụ thể.

– Chuyển từ nhà vườn ra trồng tại công trình cần rào chống, che chắn, cần tưới nước đủ ẩm dưỡng cây phục hồi sinh trưởng nhanh ( từ 15-30 ngày).

– Trong quá trình sinh trưởng đê chủ động kiến tạo cảnh quan xanh có thể tiến hành cắt cành, sửa tán cây cho phù hợp với kiến trúc công trình. cần theo dõi bảo vệ thực vật phòng trừ sâu hại lá và hại thân, quả.

Cây ưa sáng, đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, không cần cắt tỉa thường xuyên. Sức sống có thể giảm sau thời kỳ ra hoa nên cần được chăm sóc và bổ sung chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Bật mí những công dụng của cây bàng mà ít người biết

cayhoacanh.com