Mách bạn 4 cách trị rụng tóc tại nhà cực hiệu quả

Rụng tóc quá nhiều khiến tóc thưa mỏng đi và thậm chí có thể gây hói đầu, điều này làm cho bạn cảm thấy thiếu tự tin. Vậy để có một mái tóc chắc khỏe, mềm mượt và dày dặn, hãy cùng nhathuocviet.vn tham khảo những cách trị rụng tóc tại nhà dưới đây!

Hướng dẫn 4 cách trị rụng tóc tại nhà

1. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng vitamin B1

Vitamin B1 (hay còn gọi là Thiamin) là một loại vitamin tan trong nước, rất cần thiết cho hoạt động và phát triển các mô trong cơ thể. Nó có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, nhờ đó cho phép chúng bảo vệ các nang tóc trên da đầu tránh sự gây hại của các gốc tự do. Vitamin B1 đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, cung cấp độ ẩm cho da đầu giúp tế bào nang tóc phát triển khỏe mạnh. Bởi những lợi ích trên mà vitamin B1 được nhiều chị em sử dụng để điều trị rụng tóc tại nhà.

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng vitamin B1
Cách trị rụng tóc tại nhà bằng vitamin B1

Chuẩn bị: Khoảng 10 viên B1 

Cách làm như sau:

Bước 1: Cho B1 vào hòa tan cùng nước ấm. Khi B1 tan hết, hãy trộn cùng với một lượng dầu gội phù hợp vừa đủ.

Bước 2: Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp vừa pha trộn lên da đầu, chân tóc và ngọn tóc kết hợp massage trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Gội sạch lại với nước và dùng thêm kem xả ở vùng ngọn tóc để tóc mềm mượt hơn. Sau 5 phút, xả sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm sạch.

2. Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất bằng chanh

Chanh là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng phổ biến để làm thức uống hay một loại gia vị làm tăng hương vị của món ăn. Đồng thời, chanh có giá rẻ và dễ kiếm nhưng lại có nhiều công dụng khác rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp đặc biệt chăm sóc tóc hiệu quả. 

Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất bằng chanh
Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh nhất bằng chanh

Trong chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ức chế sự phát triển của gàu. Đồng thời, nó giúp trung hòa và loại bỏ dầu dư thừa trên tóc nhưng vẫn giữ được lượng dầu tự nhiên mà mái tóc cần để giúp tóc mọc nhanh và đuôi tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, các vitamin C còn giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc mang lại mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và đồng thời ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Gội đầu bằng nước cốt chanh là biện pháp khá đơn giản và tiết kiệm thời gian dành cho những cô nàng bận rộn và có ít thời gian. Gội đầu bằng chanh tươi còn lưu lại trên tóc một hương thơm nhẹ nhàng và tinh dầu trong vỏ chanh giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Chuẩn bị: 8 – 10 quả chanh tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch và cắt chanh vắt lấy nước cốt bỏ hạt. Sau đó, lấy vỏ chanh đem xay nhuyễn.

Bước 2: Gội đầu sạch và sử dụng nước cốt chanh, vỏ chanh vừa xay nhuyễn thoa đều lên tóc và da đầu kết hợp massage 2-3 phút.

Bước 3: Để nguyên thêm khoảng 5 phút và gội lại với nước sạch. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

3. Cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn cho cả mái tóc của bạn. Trứng gà giúp trị rụng tóc hiệu quả bởi có chứa hàm lượng lớn protein và các dưỡng chất tốt cho tóc. Trong đó, lòng đỏ trứng gà có chứa lecithin – chất nhũ hóa giúp làm sạch bụi bẩn. Ngoài ra chứa Mn, Fe, Zn, các loại vitamin (A, B1, C, E) giúp làm giảm hư tổn cho mái tóc, chẻ ngọn, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh.

Cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả bằng trứng gà
Cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả bằng trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm như sau:

Bước 1: Đập trứng gà tách lấy 1 lòng đỏ trứng gà đánh bông, sau đó cho 3 thìa mật ong vào khuấy đều.

Bước 2: Gọi sạch đầu bằng dầu gội dịu nhẹ và thấm bớt nước. Dùng hỗn hợp đã chuẩn bị thoa đều lên tóc đã làm ẩm và ủ kín đầu bằng khăn hoặc mũ trùm đầu.

Bước 3: Ủ tóc khoảng 30 phút thì xả sạch và gội lại đầu. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp làm sạch da đầu, trị gàu, nấm và giúp tóc mọc lên chắc khỏe.

4. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng bia

Bia là một loại đồ uống có cồn quen thuộc tại các bữa tiệc liên hoan ở Việt Nam. Ngoài ra, bia còn có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp tốt cho chị em phụ nữ. Bia chứa nguồn khoáng chất, protein và vitamin dồi dào có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc. Từ đó, giúp làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả. Trong bia còn chứa đường sucrose và mantozo giúp giảm hiện tượng chẻ ngọn và thắt chặt biểu bì của tóc. Vì vậy, bia là một lựa chọn tuyệt vời không chỉ giảm tình trạng tóc rụng mà còn cải thiện hàng rào bảo vệ da đầu và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý da liễu như nấm da đầu, viêm da tiết bã nhờn,…

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng bia
Cách trị rụng tóc tại nhà bằng bia

Chuẩn bị: 1 lon bia 

Cách làm:

Bước 1: Mở nắp lon bia để qua đêm để nó bay bớt cồn và gas.

Bước 2: Làm ướt tóc với nước. Sau đó thoa bia lên vùng da đầu, thân tóc và chân tóc massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút.

Bước 3: Gội sạch tóc với nước lạnh và dầu gội đầu như bình thường.

Các cách trị rụng tóc tại nhà như trên được đánh giá là an toàn, lành tính. Tuy nhiên, theo đuổi các phương pháp này đòi hỏi người dùng kiên trì thực hiện đều đặn và lâu dài mới có kết quả. Để quá trình điều trị rụng tóc hiệu quả và nhanh chóng hơn bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm thuốc mọc tóc nhanh với các thành phần an toàn, lành tính được các công ty dược uy tín nghiên cứu và sản xuất.

Những lưu ý về cách trị rụng tóc tại nhà để đạt hiệu quả cao

Những lưu ý về cách trị rụng tóc tại nhà để đạt hiệu quả cao
Những lưu ý về cách trị rụng tóc tại nhà để đạt hiệu quả cao

– Bạn cần thiết lập và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tích cực bổ sung các thực phẩm có lợi cho cơ thể và mái tóc.

– Tránh sử dụng những thứ có thể khiến tóc bị tổn thương như kẹp, dây cao su, máy sấy tóc ở nhiệt độ cao.

– Nên ngưng sử dụng các sản phẩm thuốc uốn, duỗi, nhuộm trong thời gian bị rụng tóc.

– Tránh gội đầu quá nhiều khiến da đầu bị khô, kích ứng và suy yếu nang tóc. Chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần là đủ.

– Luôn cố gắng giữ cho đầu óc được thoải mái, tránh căng thẳng, stress để không gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của da đầu cũng như mái tóc.

– Không chải đầu khi tóc đang ướt hoặc cột tóc quá chặt sẽ dễ khiến tóc gãy rụng và gây tổn thương da đầu.

Trên đây là các cách trị rụng tóc tại nhà và những lưu ý để có được một mái tóc chắc khỏe, dày mượt. Hy vọng bạn sẽ tìm được một cách phù hợp với mái tóc của mình nhất, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Xem thêm: