Cây ngải cứu trị gai cột sống ra sao?

Cây ngải cứu trị gai cột sống là bài thuốc quen thuộc, đã được áp dụng từ lâu. Nhờ công dụng tuyệt vời của nó mà bài thuốc này đến nay vẫn còn được áp dụng. Bất cứ khi nào bạn muốn những cơn đau gai cột sống của mình thuyên giảm thì hãy tìm ngay đến cây ngải cứu. Và dưới đây chính là bài thuốc trị gai cột sống cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

cay-ngai-cuu-tri-gai-cot-song-ra-sao

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Cây ngải cứu ưa ẩm, dễ trồng bằng cách giâm cành hay cây con, cây ngải cứu thường có mùi thơm nồng và có vị hơi đắng hoặc rất đắng tùy theo mùa. Ngải cứu có thể dùng để chế biến các món ăn hoặc được sao khô lên làm thuốc hoặc dùng tươi. Dù dùng ở bất kì hình thức nào thì cây ngải cứu cũng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và chữa bệnh trong đó có điều trị bệnh gai cột sống.

Với công dụng chữa gai cột sống, than kinh toa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt, ngải cứu từ xưa được xem như bài thuốc hữu hiệu được rất nhiều người áp dụng.

Thực hiện điều trị trong uống ngoài thoa sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Uống:

Nguyên liệu: ngải cứu, mật ong

Thực hiện: Lấy 300g ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều.

Cách điều trị: Uống liên tục trong 1-2 tuần.

cay-ngai-cuu-tri-gai-cot-song-ra-sao-1

Ngoài ra:

Hai trái bưởi lấy vỏ, 1kg chanh bỏ hột phơi thật khô, 200g thuốc cứu khô. Ba thứ đem sao vàng khử thổ (đổ xuống đất chờ nguội), rồi ngâm với 2 lít rượu đế và 200g đường phèn, mỗi ngày uống một ly nhỏ.

Đắp:

Nguyên liệu: Cỏ ngải cứu, dấm nuôi, mãnh vải thưa, mỏng, mềm bằng sợi cotton.

Thực hiện:

– Ngải cứu rửa sạch để ráo, thái (sắt) nhỏ, giả nát.
– Dấm nuôi đun thật nóng.

Bên cạnh bài thuốc chữa gai cột sống thì ngải cứu cũng có công dụng điều trị một số bệnh khác như:

1-Đau đầu: Lá ngải cứu non, tươi 150g, trứng gà 2 quả. Cách làm: Lá ngải cứu rửa sạch để ráo thái nhỏ. Cho trứng vào đánh tan cùng với lá ngải cứu đã thái nhỏ, thêm gia vị đem rán với dầu ăn. Ngày làm 1 lần vào buổi sáng hoặc tối. Ăn khi còn nóng. Dùng liên tục trong 7-10 ngày. Hoặc mỗi tháng nên ăn trong 10 ngày có công hiệu giúp lưu thông máu lên não. Bài thuốc này dễ làm và có hiệu quả tốt để trị chứng đau đầu.

2-Mụn ở mặt: Dùng lá non làm mặt nạ 20 phút sau đó rửa sạch. Dùng toàn thân thì sắc lấy nước cho vào bồn tắm, chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mỏi mệt.

3-Mụn trứng cá: Lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục sẽ cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng.

4-Đau họng: giã ngải cứu lấy nước cốt uống từ từ, ít một, bã với ít dấm đắp bên ngoài cổ, phía trước.

baithuocnamchuabenh.com