Cách trồng hoa súng đơn giản, đẹp ngỡ ngàng

Cây hoa súng là loại hoa dân dã vươn lên từ nước xanh mát. Hoa súng có đủ khả năng quyến rũ với những người thích chơi hoa. Sau đây là Cách trồng hoa súng đơn giản, đẹp ngỡ ngàng, chỉ với các bước cực kỳ đơn giản cũng giúp bạn có được chậu hoa súng đẹp thơm ngát.

1. Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống

Dụng cụ trồng

Để đảm bảo thẩm mỹ, bạn nên mua chậu về làm dụng cụ trồng hoa súng. Chậu trồng hoa súng có thể làm bằng xi măng, xứ… có kích thước rộng miệng đạt 30 – 45cm và sâu khoảng 15 – 25cm. Chiếc chậu này có thể có hoặc không có lỗ thoát nước bên dưới cũng được. Nếu mua phải chậu có lỗ thì bạn cần chèn thêm một lớp vải bố hoặc một chiếc bao tải làm từ chất liệu vải bố xuống dưới đáy và tràn ra ra miệng chậu để giữ đất và nước bên trong.

Đất trồng

Đất trồng súng không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng loại đất sạch không có sâu bệnh thường dùng để trồng các loại cây cảnh khác là được. Tuy nhiên, trước khi trồng, cần lọc đất để loại bỏ hết các loại sạn, sỏi, đá và than bùn… Trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… để tăng độ dinh dưỡng giúp cây phát triển nhanh chóng.

Cách trồng hoa súng

Giống

Thông thường, người ta thường trồng hoa súng bằng củ. Củ giống bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán cây cảnh.

2. Trồng hoa súng

Sau khi mua củ súng giống, cần xử lý qua bằng cách sử dụng kéo để cách cắt tỉa bỏ những đoạn rễ và lá đã quá già.

Khi trồng súng, cần phải trồng củ giống ở rìa chậu, sát với thành chậu, sao cho lá trên củ hướng về phía giữa chậu và hướng lên trên tạo thành một góc nghiêng khoảng 45 độ.

Để chậu hoa súng được sạch sẽ và đẹp đẽ, bạn nên rải sỏi và đá sạch kín hết phần đất trong chậu.

Hoa súng là loại cây ưa phát triển ở môi trường nước, do đó, sau khi trồng, bạn cần thêm nước đầy vào chậu. Sau khi thêm nước, cần đặt chậu cây cảnh của mình ở ngoài trời thoáng khoảng vài ngày trước khi chuyển đến một vị trí mong muốn ở trong nhà.

Cách trồng hoa súng

3. Chăm sóc

Để cây hoa súng của bạn có bộ lá to và hoa nở đẹp thì định kì 2 tháng một lần bạn nên bón cho cây thêm phân bón. Phân bón cho súng thường là dạng viên như phân NPK hoặc phân bánh dầu được ủ với nước cho nhuyễn. Nếu dùng dạng viên bạn chỉ cần bón xuống gốc cây khoảng 5 hạt là được. Cây được bón đủ phân thì sẽ kích thích rễ mọc nhanh và nhanh đâm chồi mới.

Ngoài ra định kì bạn cũng nên bổ sung vào chậu hoa súng một lượng bùn mới khoảng 4 tháng/lần. Lượng bùn này sẽ là nguồn dinh dưỡng mới thay thế cho lớp đất bùn cũ.

Định kì cắt tỉa lá vàng, lá già héo và những bông hoa đã tàn để những lớp hoa mới lên phát triển khỏe mạnh. Chú ý cắt sát tận gốc để tránh bị thối củ.

Không nuôi quá nhiều cá trong chậu hoa và không cho cá ăn nhiều lần để giữ nước được sạch sẽ.

Thường xuyên loại bỏ các loại thực vật chết. Không diệt các loại tảo sinh sôi trong chậu bằng phương pháp hóa học vì nó sẽ làm tổn thương hoa, lá và các loại vi khuẩn có lợi khác.

4. Thu hoạch

Khoảng 50 ngày sau khi trồng là hoa súng đã bắt đầu nở những bông hoa đầu tiên.

Mỗi bông hoa súng thường nở được từ 4 đến 5 ngày, sau đó chúng sẽ dần tàn và nhường cho những bông hoa mới.

>>> Cách trồng cây kim tiền cho tài lộc vào nhà

>>> Cách trồng và chăm sóc cây phát tài trong nước

>>> Cách trồng cây sống đời đơn giản tại nhà

>>> Có thể bạn quan tâm cách trồng cây trầu bà thủy sinh tại nhà, click xem chi tiết tại đây.