Cách trồng cây Giảo cổ lam tại nhà

Giảo cổ lam là loại thảo dược nổi tiếng trong việc điều trị bệnh huyết áp, tiểu đường,.. Với những giá trị y dược được nhiều người công nhận, giảo cổ lam trở thành một trong những cây thuốc được chọn trồng nhiều nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách trồng cây Giảo cổ lam tại nhà.

Hiện nay, người dân có thể nhu cầu trồng giảo cổ lam tại vườn nhà có thể tìm mua được giống chuẩn của thảo dược giảo cổ lam về tự trồng và chăm sóc giống như các loại cây cảnh trong nhà. Người trồng có thể hái lá, ngọn cây nấu canh đắng ăn rất mát và có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Hoặc có thể hái lá hãm thành trà giảo cổ lam uống thay nước lọc hàng ngày cũng rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng để làm nguyên liệu bào chế thành thuốc thì nhất thiết cây giảo cổ lam phải được trồng tại những vùng núi cao có khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng thích hợp để cây có điều kiện phát triển tốt và cho thành phần hoạt chất cao, ổn định. Trước khi đưa vào bào chế thuốc cũng cần có sự kiểm soát nghiêm ngặt nguồn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng thành phẩm.

cách trồng cây giảo cổ lam
Giảo cổ lam

Cây giảo cổ lam phát triển mạnh và mùa xuân, thời gian cây phát triển mạnh nhất là vào tháng 3 đến tháng 9 hàng năm.

Thời gian ra hoa:

Tháng 4-5 hàng năm

Thời gian có quả:

Tháng 6-7 hàng năm. Quả giảo cổ lam có màu xanh, khi quả chín sẽ chuyển màu đen. Quả hình cầu, có đường kính khoảng 5-6mm, bên trong có chứa 2 đến 3 hạt nhỏ.

Thời gian quả chín:

Tháng 8-9 hàng năm

Cách trồng và nhân giống cây giảo cổ lam

Tháng 8 hàng năm là thời gian quả giảo cổ lam đã chín, ta tiến hành thu hái quả, lựa chọn những quả to, tròn đều. Tiến hành đãi bằng nước để lọc lấy hạt.

Tiến hành ủ hạt trong thời gian 4 ngày, sau đó tiến hành giao hạt

Lựa chọn đất gieo

Đất giao giảo cổ lam phải là loại đất mùn, có độ mùn cao, đồng thời đất phải được chộn với bột đá nghiền sao cho thổ nhưỡng giống với thổ những tự nhiên.

Tiến hành gieo hạt bình thường như các loại giống cây trồng khác. Lưu ý, phải cung cấp đủ nước cho cây trong quá trình ươm giống.

Tổng hợp