Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo cho ra nhiều hoa

Hoa dạ yến thảo là loại cây cảnh đang được ưa chuộng với bông hoa hình chuông với nhiều màu sắc, thật phù hợp khi dùng hoa này trang trí ở các tiền sảnh, hoa ban công, hay tường rào hoa đẹp mắt. Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo cũng đơn giản, không quá tốn nhiều thời gian. Để giúp bạn không lóng ngóng khi chăm sóc, mời bạn tham khảo ngay Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo cho ra nhiều hoa dưới đây nhé.

Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo

Cây ưa bóng, thoáng mát, bạn nên đặt cây ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ phòng vừa phải.

Bạn có thể trồng cây trong chậu hoặc giỏ treo. Những ngày đầu bạn để trong nơi bóng râm để cây có thể bén rễ. Khi cây đã cứng cáp, bạn nên chuyển ra nơi có ánh sáng để cây quang hợp và phát triển tốt. Bạn không nên đặt chậu cây ở những nơi gió lớn, cây hoa rất dễ bị tổn thương. Khi cây đã đạt độ cao 20 cm, bạn hãy bấm ngọn cây để cây phát triển các nhanh nhỏ, nở nhiều hoa đẹp hơn.

Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo cho ra nhiều hoa
Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo cho ra nhiều hoa

Trong quá trình chăm sóc, bạn cần thường xuyên loại bỏ các lá úa, già,…tránh lây lan. Nếu mưa to, bạn nên mang cây vào trong nhà trang trí như hoa để bàn khác, bởi cây thân thảo không chịu úng nước.

+ Thường ngắt ngọn khi cây còn nhỏ và để cây gia tăng số lượng mầm.

+ Không trồng trong chậu quá nhỏ, đất thịt, đất mịn(Cây sẽ không khỏe,không bền).

+ Khi cây quá già chúng ta cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân (Thực hiện vào ngày mát) có thể thay đất hoặc chậu to hơn (vào mùa xuân), bổ xung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc dày và trong thời gian ngắn lại tiếp tục  cho Hoa nhiều vì cây được trẻ hóa, lưu ý đây là loài cây ưa ẩm, háu ăn nhưng chúng ta phải trồng bằng những giá thể thật xốp thoáng giàu chất hữu cơ.

+Tránh đặt chậu cây nơi gió lớn, cây hoa dễ bị tổn thương.

+Tưới nước thường xuyên, vừa đủ.

+ Khi cây già cỗi có biểu hiện lá nhỏ, cành gầy, sắc hoa không thắm, cần bổ xung thêm phân giàu đạm (có thể dùng nước giải pha loãng)

+ Nếu khéo  chăm sóc và thực hiện đúng công đoạn, tại Việt Nam chúng ta chỉ cần đầu tư một lần và có chậu hoa lâu dài.