Bật mí tác dụng của chanh đối với bà bầu

Chanh là một trong những thực phẩm được dùng khá nhiều trong đời sống hàng ngày của mọi người. Đặc biệt, chanh có rất nhiều tác dụng cho mẹ bầu. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tác dụng của chanh đối với bà bầu mà các bạn không nên bỏ qua.

Giảm cảm giác buồn nôn

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, đa số phụ nữ thường bị ốm nghén với cảm giác rất mệt mỏi, nôn nao, khó chịu đặc biệt là buồn nôn. Với một số mẹ cảm giác này thật tồi tệ, các mẹ bị nôn nhiều lần trong ngày, không ăn uống được, mệt mỏi toàn thân, hoa mắt chóng mặt dẫn đến sụt cân, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé. Những lúc này, chanh sẽ là một cứu cánh cho mẹ, nó sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Cách chế biến: lấy 500g quả chanh tươi, rửa sạch, gọt vỏ mỏng, thái lát mỏng, bỏ hạt, trộn đều với mật ong hoặc đường, ướp chúng trong khoảng một ngày. Tiếp theo, đun hỗn hợp dưới ngọn lửa nhỏ cho tới khi cạn nước, để một lúc cho nguội, cho thêm một ít đường trắng. Đổ vào lọ thủy tinh, dùng khi có cảm giác buồn nôn, mẹ bầu lấy 1-2 thìa để ngậm sẽ giảm được cảm giác khó chịu.

Chanh giúp hạn chế tình trạng ốm nghén cho mẹ bầu

Bổ sung Vitamin C

Phụ nữ mang thai cần bổ sung rất nhiều Vitamin C, thay vì dùng các loại thuốc tây, mẹ bầu nên bổ sung nguồn Vitamin C an toàn, tự nhiên có trong trái chanh. Pha một cốc nước chanh ấm với một chút đường uống mỗi sáng có thể bổ sung nguồn vitamin C đáng kể cho cơ thể.

Tăng sức đề kháng

Bạn có biết vitamin C có trong chanh là một chất chống o-xy hóa rất mạnh. Do đó, nước chanh có thể giúp tăng khả năng “thanh lọc” cơ thể, tống các độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó, nước chanh giúp tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai, giúp phòng các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh và các căn bệnh dễ lây khác cho em bé.

Cải thiện tình trạng phù chân

Trong giai đoạn cuối thai kỳ, hầu hết các mẹ bầu đều bị “xuống máu” làm cho chân bị phù, đi lại rất nặng nề có khi còn có cảm giác đau đớn. Một cốc nước chanh ấm hàng ngày có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Chữa táo bón và khó tiêu

Táo bón, khó tiêu, đầy hơi, ợ nóng cũng là những triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp trong quá trình bầu bí. Uống nước chanh thường xuyên sẽ có tác dụng kích thích hoạt động của gan, có thể giúp kiểm soát tốt những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra khi mang thai.

Chanh giúp hệ tiêu hóa tốt hơn

Có lợi cho thai nhi

Trong nước chanh có chứa nhiều kali, là một trong những chất rất có lợi cho sự hình thành và phát triển xương của thai nhi. Hơn nữa, khoáng chất này còn tạo điều kiện tốt cho các tế bào thần kinh phát triển giúp não bộ em bé được hoàn thiện.

Làm dịu các cơn đau do chuyển dạ

Có lẽ các mẹ sẽ bất ngờ khi biết một công dụng nữa của chanh là có thể làm dịu cơn đau khi chuyển dạ. Từ tháng thứ 5 cảu thai kỳ trở đi, nếu mỗi ngày bạn uống một cốc nước chanh pha với mật ong, bạn sẽ ít bị các cơn đau chuyển dạ hành hạ hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về tác dụng của chanh đối với bà bầu sẽ giúp các mẹ có thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong thời kỳ mang thai.

Xem thêm:

Thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung để phòng chống cúm