Bật mí: Sử dụng yến sào đều đặn giúp phụ nữ trẻ, khỏe, đẹp hơn

Giữ gìn và chăm sóc sắc đẹp là điều chị em phụ nữ bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều quan tâm, đặc biệt khi bước vào độ tuổi 30 trở lên, thời điểm làn da bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa nhanh do lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm hình thành các nếp nhăn xuất hiện trên làn da ở quanh mắt, miệng và trán. Bài viết sau đây sẽ bật mí về việc sử dụng yến sào một cách đều đặn sẽ giúp cho các chị em không những có sức khỏe tốt mà còn giúp chị em giữ được nét tươi trẻ của mình.

Có gì trong tổ yến (yến sào)?

Tổ yến (còn được gọi là yến sào) có chứa một lượng lớn các axit amin, đến hơn 18 loại, đa phần đều thuộc nhóm những chất rất cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp và sản sinh ra được. Hơn nữa, với hơn 30 nguyên tố vi lượng chứa rất nhiều các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ, nên nếu dùng tổ yến đều đặn với liều lượng thích hợp, người dùng sẽ thấy tác dụng của tổ yến đối với phụ nữ về sức khỏe và sắc đẹp khó có loại thực phẩm nào sánh được.

dung-yen-sao-hang-ngay-tot-cho-ve-dep-cua-phu-nu
Dùng yến sào đều đặn giúp phụ nữ trẻ đẹp, khỏe khoắn

Tác dụng của tổ yến đối với sức khỏe phụ nữ.

  • Dùng yến sào đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp nâng cao thể chất, từ đó phòng ngừa được nhiều bệnh.
  • Trong yến sào không chứa chất béo: nên sử dụng tổ yến không những không gây tăng cân mà còn làm tăng khả năng hấp thụ canxi và các loại sinh tố (vitamin), đặc biệt là sinh tố D.
  • Nhiều chị em phụ nữ sử dụng tổ yến đều đặn cho biết họ ít gặp các triệu chứng ho, có đờm khi chẳng may bị cảm. Yến sào cải thiện tốt hệ thống hô hấp.
  • Yến sào giúp tăng cường khả năng hoạt động cho gan và thận, điều này giúp cơ thể phụ nữ được thanh lọc tốt hơn.
  • Một số lớn phụ nữa chia sẻ: sử dụng tổ yến thường xuyên giúp họ tăng “ham muốn”, nâng cao chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Tác dụng của yến sào đối với sắc đẹp phụ nữ.

Trong tổ yến có hợp chất Threonine, hợp chất này hỗ trợ cơ thể sản xuất ra Elastine và Collagen, giúp tái tạo lại cấu trúc da. Phụ nữ sử dụng yến sào đều đặn sẽ có làn da hồng hào, mịn màng hơn.

>>> Mời bạn xem thêm: 12+ loại collagen tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra: trong tổ yến có một số hợp chất quý giá làm giảm tốc độ lão hóa da nên khi sử dụng tổ yến đều đặn sẽ giúp chị em phụ nữ duy trì được một làn da trẻ trung, tươi tắn.

Trong yến sào hoàn toàn không chứa chất béo nên các chị em phụ nữ có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo ngại sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của mình.

Cách sử dụng tổ yến hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Để có thể phát huy tối đa các chất quý giá có trong tổ yến thì các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên là nên sử dụng yến sào với liều lượng đúng và nên sử dụng đều đặn trong một khoảng thời gian đủ dài. Không nên nôn nóng mà sử dụng yến sào với lượng quá nhiều trong thời gian quá ngắn, điều này không những không phát huy được hết các tác dụng của yến sao mà còn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho hệ tiêu hóa của người sử dụng.

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên nên sử dụng khoảng 5 gram yến sào cho một lần ăn và nên sử dụng đều đặn 2 lần/tuần. Điều này có thể giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất và phát huy tối đa các chất quý giá của yến sào.

Tổ yến còn được khuyến khích dùng để tẩm bổ, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho những chị em chẳng may vừa bị bệnh, cũng như những cô bác đã cao tuổi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Yến sào mừng thọ.

Một số lưu ý dành cho chị em khi sử dụng tổ yến.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên ăn yến sào lúc khi bụng đang rỗng, tốt nhất là vào buổi sang khi mới thức dậy hoặc thời điểm khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ vào buổi tối. Đây là thời điểm nồng độ của các loại hormone trong cơ thể tăng lên và giúp tăng tối đa khả năng hấp thu các dưỡng chất. Nhờ vậy, yến sào sẽ phát huy công dụng tốt nhất cho cơ thể người sử dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Yến sào Kiên Giang.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng có thể ăn yến sào vào giữa những bữa ăn chính khi bụng còn rỗng. Yến sào sẽ hỗ trợ cơ quan tiêu hóa khởi động nhẹ nhàng giúp việc hấp thụ dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn.

Phu-nu-dung-yen-sao-hang-ngay-khoe-manh
Giữ gìn sự tươi trẻ, khỏe khoắn luôn được chị em phụ nữ ưu tiên hàng đầu

Yến sào chưng cách thủy là phương pháp chế biến yến sào giúp giữ được tối đa dưỡng chất tự nhiên có trong tổ yến.

Yến sào có thể kết hợp cùng với các loại thực phẩm dinh dưỡng khác như hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, đường phèn, bạch quả…để nâng cao hiệu quả cũng như phong phú hơn cho nhu cầu và khẩu vị của mỗi.

Không lạm dụng yến sào quá mức hoặc sử dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khi dùng cho những đối tượng đang điều trị hoặc có bệnh lý mãn tính, đang sử dụng thuốc thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị cũng như chuyên gia dinh dưỡng và xin tư vấn liều lượng chính xác trước khi sử dụng.

Cần lựa chọn những địa chỉ mua tổ yến uy tín, chất lượng cao, cung cấp hàng thật, không độn, trộn tạp chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích và cần thiết để chị em phụ nữ có thêm một lựa chọn, giải pháp tốt cho viêc giữ gìn, nâng cao sức khỏe của bản thân và của gia đình thân yêu của mình.