BẬT MÍ NHỮNG CÁCH CHỐNG NẮNG KHI ĐI ĐI BIỂN

Mùa hè là dịp nghỉ dài nhất trong năm của các bạn nhỏ, là mùa của thời điểm nắng gắt hơn bao giờ hết. Chính vì thế nhiều người, nhiều gia đình có trẻ nhỏ đã chọn bãi biển là địa điểm du lịch cho mình. Nhắc đến biển người ta nghĩ ngay đến làn nước trong, xanh mát, những cơn gió mát từ biển thổi vào mà xua tan đi cái oi bức, nóng nực của mùa hè. Để chuẩn bị cho kì nghỉ hè tại một bãi biển thì chống nắng là việc không thể thiếu được. Bài viết sau đây sẽ bật mí những cách chống nắng khi đi biển, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

1.Chăm sóc da trước khi đi biển-cách chống nắng khi đi biển đơn giản


Chăm sóc da trước khi đi biển-cách chống nắng khi đi biển đơn giản

-Tránh tẩy da chết: lời khuyên cho bạn khi đi biển, đó là tuyệt đối không nên tẩy da chết trước 1 tuần. Do nó làm sạch da quá, có thể lấy đi lớp dầu bảo vệ da tự nhiên, khiến da khô hơn và dễ bị tổn thương hơn khi tác động với tia cực tím ngoài bãi biển. Bên cạnh đó, việc tẩy da chết cũng góp phần khiến cho da bị bào mòn và mỏng đi. Chúng sẽ tạo điều kiện cho tia UVB dễ dàng xâm nhập vào lớp bề mặt da, gây tình trạng cháy nắng, đỏ da.

-Uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu nước như trái cây, rau củ, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm cho da vì không khí và gió biển sẽ khiến làn da của bạn khô ráp, bong tróc.

-Đắp mặt nạ cà chua, trà xanh… giúp tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên của da.

2.Tránh tắm biển vào lúc cường độ tia UV lớn nhất-cách chống nắng khi đi biển


Tránh tắm biển vào lúc cường độ tia UV lớn nhất-cách chống nắng khi đi biển

Từ 10h – 16h là lúc tia cực tím trong ánh nắng mạnh và có sức tàn phá rất lớn nhất, chính vì vậy, bạn nên hạn chế ở ngoài biển trong khoảng thời gian này và tăng cường bảo vệ làn da bằng kính mát, mũ rộng vành. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giai đoạn này, làn da sẽ dễ bắt nắng, cháy sạm, bỏng rát, thậm chí ung thư da.

Tốt nhất bạn chỉ nên tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời vào thời điểm trước 10h sáng và sau 16h chiều. Điều này sẽ hạn chế tối đa tổn thương da mà bạn có thể mắc phải.

3.Sử dụng kem chống nắng-cách chống nắng khi đi biển hiệu quả


Sử dụng kem chống nắng-cách chống nắng khi đi biển hiệu quả

Với mỗi làn da, mức độ bị ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời cũng khác nhau,vì vậy cần phải chọn loại kem có chỉ số SPF phù hợp. Với  kem chống nắng khi đi biển, nên chọn loại kem chống phổ rộng tức chống cả UVA và UVB, có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++/+++; không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant) để các thành phần chống nắng đỡ bị nước tẩy trôi nhanh.

Việc đầu tiên cần đặc biệt lưu tâm chính là phải thoa kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển. Trong lúc “vui đùa sóng nước”, bạn cũng đừng quá vô tư mà bỏ mặc làn da, cần thoa kem chống nắng lại sau ít nhất 2-3h khi đi biển. Đồng thời nên đeo kính, đội mũ để giảm tác hại của ánh nắng lên làn da.

4.Sử dụng viên uống chống nắng-cách chống nắng khi đi biển hiệu quả vượt trội

Bổ sung các dưỡng chất có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn tia UV xâm hại và gây tổn thương đến làn da là kinh nghiệm chống nắng khi đi biển quan trọng nhất.  Việc bảo vệ da khi đi bơi với Viên uống chống nắng sẽ hiệu quả, tiện lợi hơn rất nhiều so với các biện pháp khác do nó vẫn giữ nguyên được mức độ hiệu quả ban đầu mà không bị ảnh hưởng bởi nước biển hay mồ hôi.Bạn nên sử dụng Viên uống chống nắng trước 2 ngày đi biển để cung cấp cho cơ thể những hoạt chất giúp bảo vệ da tự nhiên.

Một sản phẩm Viên uống chống nắng tốt có chứa chiết xuất dương xỉ- có nhiều hợp chất kháng viêm, chống oxy hóa giúp làm giảm tổn thương da đáng kể khi tiếp xúc với bức xạ UV, hóa chất, khói bụi ô nhiễm. Đồng thời còn kết hợp nhóm vitamin (A, B2, C, E, D..), khoáng tố (Canxi, Kẽm, Selenium..) góp phần tạo nên màng lọc giúp ngăn chặn mọi tác nhân gây hại cho làn da như tia UVA, UVB, bức xạ máy tính, điện thoại… Không những thế Viên uống chống nắng còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mềm mại, hỗ trợ phòng ngừa nám, sạm, tàn nhang hiệu quả. Sau đây là top 2 sản phẩm viên uống chống nắng đang chiếm được sự tin dùng của nhiều người :

Viên uống chống nắng Ciros


Viên uống chống nắng Ciros

Viên uống chống nắng Ciros – một sản phẩm đến từ  New Zealand khắc phục hầu hết những khuyết điểm của kem chống nắng dạng bôi thông thường.

Với một sự pha trộn độc đáo của chiết xuất bưởi và hương thảo, hoạt động bằng cách tăng cường phản ứng của da với ánh nắng mặt trời, Ciros giúp bảo vệ ảnh khỏi lão hóa, cháy nắng, tăng sắc tố, vết đen, nếp nhăn và tổn thương DNA gây ra bởi bức xạ tia cực tím.

Bạn hãy yên tâm Viên uống chống nắng ciRos sẽ bảo vệ cơ thể để được chống nắng toàn bộ để làn da mình được chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng bởi tia cực tím để bảo vệ da cho da sáng khỏe, giúp hạn chế đi việc phải bôi đi bôi lại sau 2-3h.

Viên uống chống nắng Murad


Viên uống chống nắng Murad

Được nghiên cứu cẩn thận bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Mỹ với công thức độc đáo theo tiêu chuẩn GMP, Viên chống nắng Murad có thành phần chính được chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên nên vô cùng an toàn cho làn da và cơ thể.

Với Viên chống nắng Murad, làn da của bạn sẽ được bảo vệ từ bên trong, tăng cường sức khỏe của lớp tế bào da giúp da dễ dàng chống lại được những nguy cơ tổn thương từ ánh nắng hay các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Đồng thời giúp làm dịu da, giảm bớt sự nhạy cảm khi tiếp xúc dưới nắng, giảm kích ứng trên da và bổ sung dưỡng chất cải thiện sắc tố da, giúp da đều màu, sáng khỏe hơn.

Có thể thấy việc sử dụng viên uống chống nắng Murad không chỉ đem đến tác dụng chống nắng đơn thuần cho làn da mà còn tăng cường các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng từ bên trong. Sau một thời gian sử dụng đều đặn bạn sẽ dễ dàng nhận thấy làn da mình được cải thiện một cách rõ rệt.