Ăn gì để tăng sức đề kháng tốt nhất? Nhớ ngay 5 loại này

Ăn gì để tăng sức đề kháng? Đây được xem là thắc mắc của nhiều người khi cơ thể đột ngột bị suy giảm sức khỏe. Theo thống kê, 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể tập trung ở hệ tiêu hóa. Do đó, để tăng cường sức đề kháng, ngoài việc tập thể thao, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn gì để tăng sức đề kháng? Top 5 thực phẩm dễ nhớ

Trái cây họ cam quýt

Nếu bạn đang hỏi ăn gì để tăng sức đề kháng thì bổ sung vitamin C là việc cần thiết mỗi ngày. Đây được xem là một trong những loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.

Vitamin C giúp cho cơ thể chúng ta sản sinh ra interferon hiệu quả, đây là một loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để nhằm ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, giúp tăng hoạt động hệ miễn dịch.

Ăn gì để tăng sức đề kháng? Cam chính là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.
Ăn gì để tăng sức đề kháng? Cam chính là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Bạn cũng cần lưu ý rằng cơ thể chúng ta không tự tạo ra vitamin, vì vậy bạn cần bổ sung vitamin C để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp cơ thể hạn chế được các bệnh vặt hay tái diễn như: cảm lạnh, ho, sốt nhẹ,..

Để có vitamin, bạn có thể bổ sung các loại trái cây như: cam, quýt, bưởi,…

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông cũng được xem là một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ còn nhiều hơn so các loại trái cây họ cam, quýt…

Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da – lớp áo giáp đặc biệt của cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Gừng

Các loại virus có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp nên việc ăn hoặc uống gừng tươi là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Bởi gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, giúp giảm viêm, giảm đau, ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Tỏi

Tỏi cũng được xem là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho con người. Ngoài việc được sử dụng như là một loại gia vị, tỏi có khả năng giúp cơ thể phòng chống lại nhiều loại bệnh, bao gồm cả cảm cúm, viêm đường hô hấp, mỡ máu, tăng huyết áp, v.v…

Do trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều iod và tinh dầu, trong đó có glycogen,  fitonxit và allicin. Các hoạt chất này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Ăn tỏi mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và ngừa bệnh tật.
Ăn tỏi mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, tỏi còn chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin có ích cho sức khỏe con người. Do đó, nếu bạn chưa biết ăn gì để tăng sức đề kháng thì nên bổ sung 2 – 3 tép tỏi mỗi ngày bạn nhé!

Sữa chua nguyên chất

Trong thành phần sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn có ích cho hệ đường ruột và là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Ngoài việc giúp cơ thể phòng chống các tác động bên ngoài, sữa chua còn giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và nước da mịn màng hơn.

Do đó, bạn nên ăn sữa chua mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Sữa chua rất dễ chế biến, bạn có thể chế biến sữa chua tại nhà kết hợp với các loại trái cây tươi và mật ong.

Một số lưu ý hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn

  • Thường xuyên tập luyện thể thao mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng tốt hơn.
  • Bổ sung đầy đủ các nhóm chất: đạm, béo, tinh bột, chất xơ.
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 – 9h/ngày, hạn chế thức khuya, làm việc thâu đêm suốt sáng.
  • Tránh ăn các thức ăn nhanh, thức ăn có chứa chất bảo quản, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ.
  • Không sử dụng thức uống có cồn hoặc lạm dụng rượu bia, thuốc lá.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • duy trì cân nặng hợp lý, tránh tăng cân đột ngột, béo phì.

Đặc biệt, ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và một lối sống sinh hoạt phù hợp, để tăng cường hệ miễn dịch tối ưu nhất, bạn nên hỗ trợ bổ sung thuốc tăng sức đề kháng để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các chứng mệt mỏi, suy nhược, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân từ bên ngoài, hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao tuổi thọ,…

Bổ sung thuốc tăng cường sức đề kháng là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai đang suy giảm hệ miễn dịch.
Bổ sung thuốc tăng cường sức đề kháng là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai đang suy giảm hệ miễn dịch.

Tìm hiểu >> Các loại thuốc tăng sức đề kháng

Trên là chủ đề Ăn gì để tăng sức đề kháng, thông qua bài viết, hi vọng quý bạn đọc đã được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích để nâng cao sức khỏe của mình tốt hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe nhé!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Tăng cường đề kháng mùa dịch bằng hồng sâm

6 cách giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Thế nào là bệnh tự miễn?