Ăn gì để giúp bé khỏe mạnh? Nhớ ngay Top 7 thực phẩm tốt nhất

Là ba mẹ, ai cũng mong muốn con mình được phát triển khỏe mạnh và cao lớn. Để trẻ luôn duy trì được thể trạng tốt nhất, quý ba mẹ cũng cần chọn lọc và bổ sung các nguồn dinh dưỡng hợp lý nhất.

Vậy, ăn gì để giúp bé khỏe mạnh hiệu quả? Khám phá ngay đáp án ở bài viết dưới đây nhé!

Các loại tinh bột

Đầu tiên, quý ba mẹ có thể bổ sung tinh bột như gạo, khoai, ngô, sắn,… cho bé. Bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là não bộ của bé cần nguồn glucose ổn định để hoạt động và phát triển.

Tinh bột giúp cung cấp năng lượng cho não bộ của bé.
Tinh bột giúp cung cấp năng lượng cho não bộ của bé.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm lượng glucose có thể ảnh hưởng xấu đến sự tập trung, trí nhớ và khả năng học tập của bé.

Đặc biệt, trong những thời điểm cần tập trung cao độ, não bé cần sử dụng nhiều glucose hơn. Khi bé thiếu glucose có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, làm chóng mặt, gây suy nhược tinh thần và thể chất.

Cá hồi

Nếu quý ba mẹ đang thắc mắc ăn gì để giúp bé khỏe mạnh hiệu quả thì có lẽ không thể bỏ qua cá hồi. Bởi trong thành phần của cá hồi giàu các axit béo Omega-3, đặc biệt là axit Docosahexaenoic (DHA) và axit Eicosapentaenoic (EPA) cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị lực của bé.

Omega-3 trong cá hồi cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở trẻ nhỏ, đồng thời đây cũng là nguồn cung cấp protein dễ tiêu hóa và cần thiết để xây dựng và sửa chữa mô cơ bắp.

Ngoài ra, nó cũng chứa các khoáng chất như iodine, selen và kẽm, giúp hỗ trợ chức năng tăng trưởng và sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

Trứng

Protein là yếu tố cho sự phát triển thể chất của trẻ và trứng chứa đầy protein. Thay vì chỉ cho sữa và ngũ cốc hoặc bánh mì vào bữa sáng, hãy làm món trứng tráng thịnh soạn cho con bạn với bánh mì nướng và một ly sữa để cung cấp cho trẻ một lượng protein, carbs và canxi lành mạnh.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa có lẽ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc đối với nhiều quý ba mẹ trong việc phát triển và duy trì sức khỏe của bé.

Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp xương khớp bé phát triển khỏe mạnh.
Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp xương khớp bé phát triển khỏe mạnh.

Thành phần của sữa có chứa nhiều canxi và vitamin D, có tác dụng giúp xương và răng của bé phát triển mạnh mẽ, cứng cáp.

Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp protein cần thiết để xây dựng và phục hồi mô cơ và tế bào cho trẻ nhỏ.

Hơn nữa, chúng cũng là nguồn thực phẩm dễ hấp thụ và tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường mật độ xương, giúp phát triển chiều cao và ngăn ngừa các chứng loãng xương ở trẻ nhỏ.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu protein thực vật và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp ở trẻ nhỏ. Nếu bé không dung nạp được lactose và không thể tiêu hóa sữa từ sữa, quý ba mẹ có thể thay thế bằng sữa đậu nành để bổ sung vitamin-D, canxi và protein trong chế độ ăn của trẻ.

Các loại rau xanh

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của bé. Thành phần rau xanh bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ có tác dụng giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.

Hơn nữa, rau xanh còn có khả năng giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn. Nhờ đó mà cơ thể bé được hấp thụ đầy đủ các nguồn dinh dưỡng.

Mật ong giúp bé khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn ăn gì để giúp bé khỏe mạnh thì mật ong được xem là nguồn thực phẩm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bé.

Trong thành phần mật ong có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất và enzym có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé chống lại các vi khuẩn và virus gây bệnh, làm dịu các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Đồng thời, mật ong cũng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, cải thiện hệ thống tiêu hóa ở bé hoạt động tốt hơn.

Ăn gì để giúp bé khỏe mạnh? Ưu tiên bổ sung mật ong Manuka New Zealand.
Ăn gì để giúp bé khỏe mạnh? Ưu tiên bổ sung mật ong Manuka New Zealand.

Tìm hiểu thêm >> Mật ong manuka New Zealand 500g

Trên là những chia sẻ về chủ đề “Ăn gì để giúp bé khỏe mạnh”, hi vọng quý ba mẹ đã biết cách chọn ra những nguồn thực phẩm tốt nhất để cải thiện sức khỏe cho bé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Trẻ biếng ăn cần phải làm gì, các mẹ đã biết chưa?

Nguyên tắc dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm mẹ cần chú ý

Cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ tối đa, nhanh chóng