Trẻ biếng ăn cần phải làm gì, các mẹ đã biết chưa?

Biếng ăn là nỗi “kinh hoàng” của các bậc phụ huynh trong quá trình chăm con. Liệu rằng có giải pháp nào cải thiện nhanh chóng, hiệu quả tình trạng này không? 

Trẻ biếng ăn cần phải làm gì luôn là chủ đề bàn tán xôn xao của những ai đang làm cha mẹ vì là niềm trăn trở chung. Thế nhưng, mọi thứ sẽ được giải quyết tối ưu và hữu hiệu ngay tại nhà nếu như các bậc phụ huynh nắm được những tuyệt chiêu trong bài viết dưới đây. 

Trẻ biếng ăn cần phải làm gì? 

  • Chỉ nên cho con ăn khi chúng đã đói. Các bé chỉ thường biếng ăn vì chúng chưa kịp đói. Cha mẹ hãy thử trong vài giờ hoặc vài ngày liền không liên tục ép bé ăn, chúng sẽ có thể tự nhắc và tìm đến bữa ăn đấy.
  • Khi con bạn thật sự đói, hãy cho bé ăn vào những giờ cố định để rèn luyện cho chúng thói quen ăn uống điều độ.

Trẻ biếng ăn cần phải làm gì?

  • Hãy linh động gia giảm số bữa ăn. Không cần ăn quá nhiều mỗi bữa mà thay vào đó chỉ cần cho bé ăn cháo hoặc cơm lưng chén. Nếu sợ con đói có thể cho bé ăn thêm một quả chuối hay miếng đu đủ là được.
  • Tuyệt đối không cho bé ăn vặt trước bữa ăn. Đừng mềm lòng khi bé đòi một cái kẹo, hay gói bim bim bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự ngon miệng của trẻ.
  • Không ép bé ăn quá nhiều vì nó khiến trẻ sợ và ngán. Hãy cải thiện bằng cách cho chúng ăn một miếng thịt nho nhỏ, một chút xíu cơm và vài thìa canh. Bao tử của những đứa trẻ còn non nớt nên chỉ cần bấy nhiêu đó thôi cũng đã đủ để lấp đầy.
  • Cách bày trí hay sự đa dạng của các món ăn cũng ảnh hưởng đến sự ngon miệng của bé rất nhiều. Cha mẹ sẽ rất ngạc nhiên một khi thay đổi món ăn liên tục sẽ khiến con mình bỗng dưng hứng thú hơn trong các bữa ăn đấy.
  • Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, thức ăn càng mang nhiều màu sắc thì lại càng kích thích thị giác lẫn vị giác giúp bé ăn uống ngon miệng hơn. Cụ thể là các loại rau củ quả tươi như: Cà rốt, ớt ngọt, giá đỗ, khoai tây, dưa chuột…
  • Hãy thử hỏi bé xem con thích ăn gì và đưa ra một thực đơn mà bạn có thể làm để bé chọn. Biết đâu rằng con bạn sẽ đưa cho bạn gợi ý về những món bé yêu thích thì chúng sẽ ăn nhiều hơn.

Đừng ép bé ăn thực phẩm mà chúng không thích

  • Hãy chấp nhận một số ý thích trái khoáy của bé trong việc kết hợp các món khi ăn uống nếu điều này không gây hại cho sức khỏe. Miễn là bé cảm thấy con miệng thì đừng nền cấm cản. 
  • Đừng ép bé ăn thực phẩm mà chúng không thích. Nếu trẻ không thích ăn thịt có thể thay bằng cá, trứng. Nếu bé sợ rau, hãy bổ sung thêm trái cây tươi hoặc nước ép hay sinh tố cũng rất lý tưởng.
  • Có thể thay thế cách chế biến của những món ăn thông thường, sáng tạo thành nhiều kiểu khác nhau để tăng thêm sự mới lại cho từng bữa ăn của con mình. 
  • Tuyệt đối không tập cho bé thói quen vừa ăn vừa uống, đặc biệt là trước bữa ăn. Bởi khi đó dạ dày sẽ phát ra tín hiệu “giả” báo đã no và đương nhiên bé sẽ không còn muốn ăn thêm bất kỳ một món nào nữa.
  • Trong thời gian này đừng thúc ép bé, cứ để bé muốn ăn trong thời gian bao lâu tùy thích. Đừng la mắng hay tỏ ra sốt ruột sẽ làm cho bé thấy căng thẳng hơn. 
  • Nên tạo không khí cho bé bằng cách các thành viên trong gia đình nên ngồi ăn uống quây quần cùng nhau. Đồng thời bố mẹ cũng có thể kể cho con mình nghe những câu chuyện trong quá trình bé ăn cũng là gợi ý rất hay.
  • Hãy tập thói quen để con tự ăn khi chúng đến độ tuổi từ 2, 3. Mẹ đừng can thiệp quá nhiều vào việc bón cho con ăn sẽ tạo cho chúng cảm giác ỉ lại mỗi khi đến bữa.
  • Nếu con bạn nói rằng bé đã no, đừng bao giờ thúc ép chúng ăn đến muỗng cuối cùng. Hãy vui vẻ và dọn dẹp thức ăn đi là được.
  • Nếu có thể, hãy để bé cùng tham gia trong quá trình nấu nướng ở những công đoạn đơn giản nhất. Cụ thể là cho con bạn nhặt một ít rau, trộn một món thịt hay cơm mà bé thích ăn nhất.
  • Người lớn đừng cãi nhau, đừng có bất kỳ mâu thuẫn hay xung khắc gì trong các bữa ăn hàng ngày vì sẽ làm bé ăn mất ngon.
  • Nếu bé vẫn còn biếng ăn hoặc ăn uống quá chậm, hãy thử chia nhỏ khẩu phần của chúng. Một ngày có thể ăn thành nhiều bữa nhỏ khác nhau sẽ giúp bao tử trẻ nhỏ hấp thụ tốt hơn.

Chấm dứt tình trạng biếng ăn cho bé bằng cách nào? 

Dù có kết hợp xen kẽ những phương pháp trên thì cũng có nhiều trường hợp các bé cũng không chịu hợp tác khi ăn uống. 

Nếu các bậc phụ huynh nào quá xót xa hoặc nôn nóng về tình trạng của con mình thì hãy thử cho bé dùng các loại thực phẩm chức năng về tiêu hóa nhé! 

Chấm dứt tình trạng biếng ăn cho bé bằng cách nào?

Một trong những dòng sản phẩm được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay đó chính là Menpeptine Gold của công ty dược phẩm Mediphar USA. 

Trước khi được tung ra thị trường, loại men tiêu hóa này đã trải qua một quy trình kiểm nghiệm về thành phần cũng như chất lượng cực kỳ gắt gao của Bộ Y tế về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Hầu hết 98% các bậc phụ huynh sau khi cho con em mình sử dụng dòng sản phẩm này đều có phản hồi lại cực kỳ tích cực. 

Bé sau 2 tuần đã có những cải thiện rõ rệt về cảm giác thèm ăn, không còn chán nản hay quấy khóc khi đến giờ ăn nữa. 

Đồng thời, sức đề kháng của toàn bộ cơ thể cũng được tăng lên đáng kể. Bởi một khi hệ tiêu hóa đã hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu thì các bộ phận khác trong cơ thể cũng hoạt động một cách tốt hơn. Từ đó, trẻ không còn bị ốm vặt nữa và tăng cân đều. 

Hãy liên hệ ngay đến Mediphar USA để được đội ngũ các dược sĩ cũng như chuyên viên tư vấn được đúng loại thực phẩm chức năng để cải thiện tối ưu tình trạng cho con bạn sớm nhất nhé! 

LỜI KẾT

Cha mẹ nào đã quá ngán ngẩm mỗi khi đến giờ ăn vì không biết trẻ biếng ăn cần phải làm gì thì hãy áp dụng một trong những phương pháp trên nhé! Đặc biệt là đừng bỏ qua Menpeptine Gold nếu thật sự mong muốn cải thiện cân nặng nói riêng cũng như thể chất cho con em mình. 

Trẻ biếng ăn cần phải làm gì thì mau khỏi: https://medipharusa.com/thuoc-cho-tre-bieng-an.html 

Xem thêm: Men vi sinh cho bé biếng ăn dùng loại nào tốt?