Cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ tối đa, nhanh chóng

Trẻ ở tuổi 12 có thể được xem như là “giai đoạn vàng” để phát triển cơ thể toàn diện, trong đó có tăng trưởng chiều cao. Trẻ có chiều cao nổi bật thường sẽ cảm thấy tự tin và năng động hơn so với bạn bè cùng trang lứa, cũng như thành công trong việc học tập hơn.

Đồng hành cùng quý ba mẹ, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ bài viết cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ, qua đó giúp quý ba mẹ tìm ra các giải pháp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất.

Các cách tăng chiều cao ở tuổi 12 hiệu quả cho trẻ

Các bài tập tăng trưởng chiều cao cho trẻ 

Tập bài tập cuộn người Pilates

Cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ bằng việc tập luyện cuộn người Pilates là một trong những bài tập có nhiều lợi ích cho xương khớp, chẳng hạn như: giảm các chứng đau nhức ở xương khớp, kích thích cột sống phát triển, tăng sự dẻo dai cho cơ thể hơn.

Do đó, quý ba mẹ nên hướng dẫn hoặc tập luyện cùng con bài tập này để hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất nhé.

Tập bài tập Pilates giúp kích thích cột sống của trẻ phát triển tốt hơn.
Tập bài tập Pilates giúp kích thích cột sống của trẻ phát triển tốt hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Cho trẻ nằm ngửa trên thảm hoặc sàn, tay và chân thả lỏng thoải mái, để lòng bàn tay úp xuống.
  • Để hai chân trẻ chụm lại với nhau, cho trẻ nâng chân lên cao từ từ vuông góc với sàn nhà hoặc thảm, hỗ trợ trẻ đẩy chân qua đầu cho đến khi các ngón chân có thể chạm được xuống sàn hoặc thảm là được.
  • Hai tay vẫn giữ nguyên trên sàn với lòng bàn tay úp xuống sát sàn hoặc thảm.
  • Giữ tư thế trong 30 giây, cảm nhận cột sống được kéo giãn.
  • Từ từ hạ chân xuống, trở về tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại bài tập 5-7 lần trong mỗi buổi tập.

Nhảy dây

Bài tập tiếp theo là quý ba mẹ nên cho trẻ tập nhảy dây, nhảy dây rất đơn giản mà nhiều trẻ có thể dễ dàng thực hiện. Đây là bài tập không chỉ là cách tăng chiều cao ở tuổi 12 của trẻ mà còn giúp trẻ giảm cân, đốt cháy lượng mỡ thừa rất hiệu quả.

Hơn nữa, khi bật nhảy liên tục làm kích thích tuyến yên trong cơ thể sản sinh nội tiết tố tăng trưởng giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Bóng rổ

Bóng rổ rất thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là những trẻ đang tuổi dậy thì mong muốn phát triển chiều cao tốt hơn.

Khi chơi bóng rổ, đòi hỏi người chơi phải di chuyển khéo léo linh hoạt và bật nhảy, điều này giúp xương khớp của trẻ được kích thích phát triển, đồng thời còn làm tăng mật độ trong xương hơn.

Tư thế đứng hoặc ngồi đúng cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tư thế đứng hoặc ngồi cũng ảnh hưởng đến khả năng tăng chiều cao của trẻ 12 tuổi. Khi trẻ đứng hoặc ngồi với tư thế không đúng sẽ làm cong vẹo cột sống, hoặc khiến cho cột sống biến dạng, từ đó mà quý ba mẹ có thể thấy được lưng của con em mình bị khòm.

Trẻ sẽ tăng chiều cao nhanh hơn nếu giữ cho tư thế đứng hoặc ngồi đúng cách.
Trẻ sẽ tăng chiều cao nhanh hơn nếu giữ cho tư thế đứng hoặc ngồi đúng cách.

Do đó, quý ba mẹ nên quan tâm hỗ trợ trẻ giữ phần lưng luôn thẳng, tránh lặp đi lặp lại thói quen ngồi hoặc đứng sai tư thế, hoặc hay khòm lưng, gù lưng, ngủ co quắp chân lại,…

Đây là cách tăng chiều cao ở tuổi 12 mà trẻ hoàn toàn có thể đạt được nhanh chóng, quý ba mẹ sẽ nhận ra rằng chỉ cần thay đổi tư thế đứng hoặc ngồi thôi là có thể giúp trẻ tăng được chiều cao rất nhiều.

Cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng để hỗ trợ hấp thụ Canxi hiệu quả

Vitamin D giúp cơ thể có thể hấp thụ tối ưu lượng Canxi để nuôi xương. Trẻ có thể nhận được vitamin D từ một số loại thực phẩm, chẳng hạn như cá hồi, lòng đỏ trứng và một số loại nấm.

Ánh nắng mặt trời là nguồn tốt nhất cung cấp vitamin D. Da sản xuất vitamin D một cách tự nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những người có làn da sẫm màu cũng không sản xuất vitamin D, vì vậy có thể cần bổ sung để tránh thiếu hụt.

Hàm lượng vitamin D được sản sinh khi da tiếp xúc với bức xạ UVB có trong tia nắng sớm. Bạn hoàn toàn có thể hấp thụ được hàm lượng vitamin D tối đa bằng việc tập thể dục khoảng 30 – 45 phút vào buổi sáng sớm.

Thực phẩm giàu Canxi kích thích tăng trưởng chiều cao tốt

Con người cần Canxi để phát triển xương, giúp xương phát triển cứng cáp hơn. Trong thành phần của xương có đến 99% là Canxi.

Đối với trẻ đang ở lứa tuổi teen, quý ba mẹ cần cung cấp khoảng 1300mg Canxi cho cơ thể trẻ mỗi ngày, nhằm mục đích phát triển chiều cao và tránh đi cách bệnh tật như còi xương, loãng xương,…

Quý ba mẹ có thể cho trẻ ăn một số thực phẩm giàu Canxi như: sữa và chế phẩm từ sữa, nước hầm xương ống, các loại đậu, hạt, rau lá xanh, đậu nành, cá mòi, cá hồi, ngũ cốc và bột ngô, trứng gà,…

Ngoài ra để tăng trưởng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ tối ưu nhất, ngoài các thực phẩm hằng ngày, quý ba mẹ nên hỗ trợ thêm cho trẻ các loại thuốc tăng chiều cao giúp cơ thể trẻ được phát triển chiều cao tối đa thông qua việc tăng cường Canxi, vitamin và các khoáng chất nhằm kích thích phát triển chiều dài của xương tốt nhất.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ bằng việc bổ sung thuốc tăng chiều cao là giải pháp tối ưu được nhiều phụ huynh áp dụng.
Cách tăng chiều cao ở tuổi 12 cho trẻ bằng việc bổ sung thuốc tăng chiều cao là giải pháp tối ưu được nhiều phụ huynh áp dụng.

Gợi ý cho bạn TOP 10 TPCN, thuốc tăng chiều cao tốt nhất hiện nay cho trẻ tại link dưới:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-thuoc-tang-chieu-cao-tot-nhat-hien-nay.html

Một số thói quen hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao tốt hơn

  • Cho trẻ ngủ sớm, không để trẻ thức quá khuya sau 23h;
  • Trước khi ngủ 1 tiếng hạn chế cho trẻ tiếp xúc các thiết bị điện tử nhằm tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ, có thể cùng nhau đọc sách với trẻ trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến có nhiều chất quản quản như: Thịt xông khói, mì gói, các loại đồ hộp,
  • Tránh ăn thức ăn nhiều đường hoặc nhiều muối, hoặc các thức ăn qua chế biến bằng hình thức nướng, chiên, xào nhiều dầu mỡ;
  • Duy trì cân nặng của trẻ hợp lý, không để tăng cân, béo phì gây áp lực lên xương khớp của trẻ.
  • Trên là những chia sẻ về nội dung cách tăng chiều cao ở tuổi 12, hi vọng thông qua bài viết, quý ba mẹ đã có được những giải pháp tối ưu để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Chúc quý ba mẹ sớm thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

10 Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ các mẹ không nên bỏ qua

“Thời điểm vàng” phát triển chiều cao của trẻ