Bí quyết làm đẹp da với hoa hồng, bạn biết chưa?

Hoa hồng từ lâu đã trở thành một loại hoa gắn liền với nữ giới. Người ta hay bảo rằng, hoa hồng có gai nhưng mang một vẻ đẹp kiêu kì. Ngoài là một vật dùng để trang trí hay làm quà tặng thì hoa hồng còn là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp da. Vậy bạn có biết đến bí quyết làm đẹp da với hoa hồng chưa? Mời bạn cùng tìm hiểu cách làm đẹp da với hoa hồng qua bài viết dưới đây nhé!

Từ xa xưa đến nay các chị em luôn thích những cách làm đẹp da tận dụng những nguồn nguyên liệu tự nhiên, vì chúng hoàn toàn tự nhiên mà đem lại hiệu quả cao, lại không lạm dụng mỹ phẩm nhiều. Phương pháp làm đẹp da với hoa hồng và sự lựa chọn hầu hết của phái nữ.

Ngoài các vitamin nhóm B, D, E, K, trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng.

1. Làm sạch gia bằng cánh hoa hồng

Xông hơi: Thả nhiều cánh hoa hồng tươi vào chậu nước nóng và để mặt ở khoảng cách vừa đủ xông hơi trong vòng 10 phút mỗi ngày. Hơi nước hoa hồng sẽ thấm sâu và làm sạch đến từng chân tơ, giúp lỗ chân lông bạn se khít và ngăn ngừa mụn, viêm da.

“Sữa rửa mặt”: Bạn có thể tán nhuyễn cánh hoa, lấy nước thoa nhẹ nhàng lên mặt. Để trong 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. Tẩy tế bào chết bằng hoa hồng

Mặt: Trộn hỗn hợp cánh hoa hồng đã nghiền nát, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần.

Môi: Ngâm 1 nắm cánh hoa hồng trong 125ml sữa tươi không đường trong 3 tiếng. Sau đó, bạn vớt cánh hoa lên, xay nhuyễn thành bột nhão rồi đựng trong lọ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy hỗn hợp này massage môi trong 5 phút rồi rửa sạch 2-3 lần/tuần. Đôi môi bạn sẽ luôn căng mọng và hồng hào như cánh hoa.

3. Mặt nạ dưỡng da với hoa hồng

– Hoa hồng và mật ong: Trộn đều hỗn hợp 1 nắm cánh hoa hồng xay nhuyễn, 3 giọt tinh dầu hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu oliu/dầu hạnh nhân/dầu jojoba nguyên chất rồi đắp lên mặt và cổ trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng 1 lần/tuần.

– Hoa hồng và sữa tươi: Trộn đều hỗn hợp 1/2 thìa bột cánh hoa hồng sấy khô, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nhỏ bột cám gạo nguyên chất. Sau khi đắp lên mặt, cổ, bạn hãy để hỗn hợp khô tự nhiên rồi nhẹ nhàng bóc mặt nạ đó đi. Sử dụng 1-2 lần/tuần.

4. Chống nắng bằng cánh hoa hồng

Là một nguồn giàu vitamin C, cánh hoa hồng có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Bạn có thể tự làm kem chống nắng bằng cách trộn nước ép dưa chuột, glycerin và nước hoa hồng với nhau và bôi lên da trước khi ra ngoài nắng.

Ngoài làm đẹp da, hoa hồng còn có công dụng gì?

Ngoài công dụng làm đẹp da, cánh hoa hồng còn có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp tóc, mang lại tinh thần thoải mái:

Nước hoa hồng rất tốt cho mái tóc bởi hiệu quả chữa lành những vùng da đầu ngứa ngáy và bong tróc. Hơn nữa, nó còn làm tăng lưu lượng máu đến nang lông, qua đó thúc đẩy mọc tóc.

Bạn đang có tâm trạng không vui hoặc cảm thấy áp lực? Nổi tiếng như một phương pháp hữu hiệu giúp nâng cao tâm trạng, thêm những cánh hoa hồng vào bồn nước ấm sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác lo lắng. Không chỉ giải độc cho cơ thể, nó còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da từ hoa hồng cùng với một số công dụng khác từ hoa hồng trong việc chăm sóc tóc và sức khỏe. Hy vọng rằng, với những thông tin này, chị em sẽ bỏ túi cho mình mẹo làm đẹp da tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bất ngờ cách làm đẹp da mặt bằng vitamin E

Mẹo làm đẹp da bằng dầu gấc cực hiệu quả

Đọc vị 5 cách làm đẹp da bằng dầu oliu ít ai biết