Top 6 cách để mái tóc suôn mềm, óng mượt

Để sở hữu mái tóc suôn mềm, óng mượt, bạn chỉ cần nắm được 6 mẹo nhỏ dưới đây, chắc hẳn rằng, bạn sẽ có được mái tóc đẹp trông thấy đấy! Cùng tham khảo nhé!

Dùng lòng trắng trứng cho tóc mau dài

Lòng trắng trứng có rất nhiều vitamin đặc biệt tốt cho sự phát triển của tóc, do đó bạn có thể sử dụng làm mặt nạ cho tóc mỗi tuần, thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu sau đó gội lại bằng nước ấm, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên bởi độ dài và suôn thẳng của mái tóc.

Uống nhiều nước

Nước là thứ thần dược không tốn kém cho mọi liệu trình làm đẹp, kể cả cho mái tóc. Với khoảng 8 ly nước mỗi ngày, không chỉ làn da mà cả mái tóc của bạn cũng sẽ phát triển rất óng ả.

Uống nhiều nước để có mái tóc đẹp
Uống nhiều nước để có mái tóc đẹp

Chải tóc đúng cách để tóc không bị gãy rụng

Chải tóc thường xuyên 1-2 lần mỗi sáng và tối sẽ giúp kích thích các nang tóc và làm tóc mọc dài nhanh trong thấy. Sấy tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc mất đi độ ẩm. Đặc biệt, đối với tóc chẻ ngọn, tóc sẽ không thể phát triển nếu sấy khô mỗi ngày. 

Thực đơn cho tóc

Những thực phẩm bạn ăn mỗi ngày cũng góp phần cực kỳ quan trọng để làm nên sự khác biệt cho suối tóc của bạn, hãy bổ sung cá, trứng và các thực phẩm giàu protein, vitamin B vào thực đơn để tóc dài và dày nhanh hơn.

Cắt tóc thường xuyên

Thực ra, cắt ngọn tóc thường xuyên sẽ giúp tóc phát triển nhanh hơn và giảm phần tóc chết. Vì thế, hãy cắt một chút ngọn tóc thường xuyên hơn nhé.

Cắt tóc thường xuyên để chăm sóc tóc tốt hơn
Cắt tóc thường xuyên để chăm sóc tóc tốt hơn

Xoa bóp da đầu

Massage da đầu với tinh dầu nóng sẽ là một cách kích thích mọc cực kỳ hiệu quả. Hãy đến ngay salon tóc hoặc các đại lý mỹ phẩm lớn để hỏi về loại dầu massage dành cho tóc và da đầu. Bạn có thể thực hiện thường xuyên sau mỗi lần gội.

Nắm được các bí quyết chăm sóc tóc trên đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng về mái tóc khô xơ, gãy rụng và kém xinh nữa! Chúc bạn thành công!

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Top 5 sai lầm khi chăm sóc tóc mà nhiều người gặp phải

Điểm danh 5 cách chăm sóc tóc hư tổn ngay tại nhà