Top 5 sai lầm khi chăm sóc tóc mà nhiều người gặp phải

Làm sao để có mái tóc đẹp là băn khoăn mà khá nhiều chị em gửi đến chúng tôi. Nhưng trước tiên để tư vấn về bí quyết để sở hữu mái tóc đẹp thì bài viết này chúng tôi sẽ cảnh báo trước đến quý chị em một số sai lầm khi chăm sóc tóc mà chị em thường gặp phải. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Chải tóc càng nhiều càng tốt

Trong các bộ phim ngày xưa, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh những cô gái ngồi trước gương và cần mẫn chải tóc, chải nhiều đến độ vài chục, vài trăm lần và có vẻ như càng chải nhiều thì tóc càng bóng đẹp hơn. Cho đến tận bây giờ, không ít người vẫn cho rằng chải tóc càng nhiều thì tóc sẽ càng bóng khỏe.

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng chải tóc càng nhiều càng tốt nhé
Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng chải tóc càng nhiều càng tốt nhé

Tuy nhiên, sự thực thì đây là một “kỹ nghệ” từ xa lắc xa lơ, thời mà người ta vẫn chưa phát minh ra dầu gội và dầu xả làm mềm tóc. Khi đó, tóc rất khô, cứng và việc chải tóc giúp dàn trải đều lượng dầu từ da đầu đến thân tóc. Thời nay, khi các loại dầu gội, dầu xả ngày càng chất lượng, làm mềm mượt tóc hiệu quả thì việc chải tóc quá nhiều hại hơn là lợi bởi nó có thể làm tổn thương biểu bì tóc, khiến sợi tóc dễ bị gãy, rụng hơn. Vậy nên, bạn chỉ cần chải tóc khi tóc bị rối mà thôi, đừng nghĩ đây là một liệu pháp làm đẹp tóc nhé.

2. Cắt tóc thường xuyên sẽ làm tóc mọc nhanh hơn

Hẳn bạn đã đọc được rất nhiều lần lời khuyên: Muốn tóc mọc nhanh hơn, hãy cắt tóc thường xuyên, khoảng vài ba tuần một lần. Điều này nghe có vẻ có lý nhưng thực ra lại chẳng có cơ sở khoa học nào. Lý do là bởi tóc mọc ra từ chân chứ không phải từ ngọn (đuôi) tóc, vậy nên việc cắt bớt đuôi tóc rõ ràng là chẳng có liên quan gì đến tốc độ mọc tóc cả. Nếu bạn lười cắt tóc, tóc sẽ chỉ bị chẻ ngọn nhiều hơn thôi chứ không hề dừng mọc. Vậy nên bạn đừng lo rằng mình đang cản trở tóc mọc chỉ vì không cắt tóc hằng tháng. Theo các chuyên gia, bạn có thể kéo giãn khoảng cách giữa các lần cắt tóc lên tới 6 tháng.

3. Bạn cần giữ một đường ngôi tóc cố định

Ai cũng có một đường ngôi tóc thân quen và cảm thấy tóc mình vào nếp nhất khi để đường ngôi này. Vậy nhưng đừng nghĩ rằng cả đời mình phải gắn bó với một đường ngôi duy nhất bởi bạn có thể chia bất cứ đường ngôi nào bạn muốn, chưa kể việc trung thành với một ngôi tóc cố định còn có thể khiến tóc ở khu vực đó bị ẹp vào da đầu và kém bồng bềnh nữa. Để tạo một đường ngôi bất kỳ, bạn chỉ cần chia ngôi tóc khi tóc vẫn còn ướt, sau đó thêm một chút mousse để cố định ngôi tóc mới rồi sấy khô tóc là xong.

4. Dùng càng nhiều dầu xả càng tốt

Dầu xả giúp đóng biểu bì tóc, làm tóc trở nên mềm mượt hơn. Nhưng cũng vì vậy mà không ít người lạm dụng dầu xả, cho rằng dùng càng nhiều dầu xả là càng cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc, tóc sẽ càng khỏe đẹp hơn. Sự thật là dùng nhiều dầu xả có giúp tóc bạn mượt hơn, nhưng đồng thời cũng khiến tóc bết hơn, nặng hơn và kém bồng bềnh hơn hẳn. Vậy nên, bạn chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ để bao phủ hết sợi tóc mà thôi, đừng tham nhé.

Cũng đừng cho rằng việc dùng nhiều dầu xả sẽ tốt cho mái tóc của bạn
Cũng đừng cho rằng việc dùng nhiều dầu xả sẽ tốt cho mái tóc của bạn

5. Tóc bạn sẽ trở nên “nhờn” với loại dầu gội và dầu xả quen thuộc

“Loại dầu gội này ban đầu dùng thì thích lắm, nhưng càng về sau càng chán, chắc tóc “nhờn” rồi, phải chuyển sang loại khác thôi”, chắc rằng bạn đã nghe được câu này từ nhiều người rồi. Liệu mái tóc có “lắm chuyện” đến mức ăn mãi một món cũng chán như chúng ta không? Theo các chuyên gia thì câu trả lời là không. Nếu bạn cảm thấy tóc mình hợp với một loại dầu gội và dầu xả nào đó, hãy tiếp tục trung thành với chúng, đừng bận tâm đến việc đổi sang loại khác. Kiên trì dùng loại dầu gội và dầu xả hợp với tóc mình, theo thời gian bạn sẽ thấy tóc biến chuyển hẳn.

Như vậy, nếu như bạn đang mắc phải những sai lầm trên đây thì chắc hẳn rằng những chia sẻ trong bài viết này chính là một trong những lời cảnh báo kịp thời để bạn sở hữu mái tóc đẹp đấy! Hãy từ bỏ ngay những thói quen và suy nghĩ trên và bắt đầu vào việc chăm sóc mái tóc khoa học, đúng cách nhất!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kenh14.vn

Xem thêm:

Mách bạn cách làm đẹp cho tóc xoăn có một không hai

Điểm danh 5 cách chăm sóc tóc hư tổn ngay tại nhà

Top 6 kiểu tóc nữ đẹp hot nhất hè 2017