Mách bạn cách làm đẹp cho tóc xoăn có một không hai

Mái tóc xoăn bẩm sinh khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc làm đẹp nhưng ít người biết tận dụng để tạo nên vẻ đẹp lạ thường và kiêu kì với mái tóc đen. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đẹp cho tóc xoăn có một không hai. Chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên về mái tóc của bản thân đấy!

Dùng loại lược dành riêng cho tóc xoăn

Lược chải cũng là thủ phạm khiến tóc bạn xơ rối. Tóc xoăn tự nhiên khi làm ướt, gội đầu thường buông xuống theo lọn đẹp. Chỉ sau khi bạn sấy khô và chải lược thường, tóc bị tung xù ra mọi hướng, không thể giữ nếp tự nhiên như trước nữa. Bạn cần mua một chiếc lược răng thưa và to để chải tóc cho riêng mình. Tóc bạn càng xơ rối, xoăn càng nhỏ thì càng cần răng lược thưa to lớn.

Đặc biệt không chải tóc lúc đang ướt là một trong những lưu ý trong cách làm đẹp cho tóc xoăn: Vì như vậy sẽ làm mái tóc bạn quăn tít hơn và gẫy nhiều. Hãy sử dụng lược chải răng thưa để chải tóc khi khô.

Hạn chế duỗi ép tóc xoăn

Duỗi và ép có thể khiến những liên kết nằm sâu trong lõi tóc bị phá vỡ. Điều này hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn không nắm rõ được ảnh hưởng của nhiệt độ máy ép lên tóc mình. Bí quyết để có thể ép duỗi tóc thoải mái mà không cần để tâm tới sự thật mơ hồ kia: luôn dưỡng ẩm đầy đủ cho mái tóc. Trước khi duỗi, bạn nên thoa một lớp kem chống nhiệt cho tóc. Dùng lược tròn, máy ép sao cho nhiệt độ tác động lên tóc bạn không quá nóng. Nếu đến salon làm tóc, bạn hãy lựa chọn thợ làm tóc là người quen thuộc đáng tin cậy cho mình.

Đắp mặt nạ cho tóc 2 lần/tuần

Một lời khuyên trong cách làm đẹp cho tóc xoăn cho tự nhiên là bạn nên áp dụng một mặt nạ cho tóc mỗi 2 tuần/lần để bảo vệ mái tóc và đối phó với những tác động xấu của thời tiết, môi trường. Bạn có thể mua những chiếc mặt nạ cho tóc với chất lượng tốt có sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ tóc cho riêng bạn. Đối với một mặt nạ cho tóc tuyệt vời nhất là sử dụng những loại thực phẩm giàu protein. Như mặt nạ trứng hòa trộn với ¼ chén dầu Jojoba trong bát. Áp dụng thoa mặt nạ này trên tóc ướt và để nó khoảng 15-20 phút. Sau đó, gội sạch lại với dầu gội, mái tóc bạn sẽ bóng hơn.

Mẹo làm đẹp tóc xoăn tự nhiên

Bạn cần chuẩn bị một lọ dầu dưỡng tóc, chai xịt giữ nếp, tạo độ suôn thẳng, lược tròn và máy sấy. Quy trình thực hiện gồm các bước:

  1. Gội xả, sau đó thấm khô bằng khăn bông
  2. Thoa dầu dưỡng tóc lên tóc ẩm, dùng lược chải đều cho dầu thẩm thấu hết
  3. Dùng máy sấy và lược chải cho tóc khô hoàn toàn, đồng thời tạo cho tóc cảm giác suôn hơn. Càng sấy kỹ thì tóc càng bớt bông xù
  4. Dùng xịt giữ nếp vừa (hoặc nhẹ, tạo bóng và dưỡng), xịt cách chân tóc khoảng 20-25cm
  5. Chỉnh sửa lại theo ý muốn

Cách này bạn cần làm khá thường xuyên và không gây tổn thương tóc, ngược lại sợi tóc còn được bảo vệ nhờ lớp dầu dưỡng đã bôi.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ về cách làm đẹp cho tóc xoăn mà mình giới thiệu trên đây, các cô nàng tóc xoăn không còn phải lo lắng hay ái ngại về mái tóc xoăn của mình nữa!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Bật mí làm đẹp cho tóc ngắn đi dự tiệc giúp các nàng kiêu sa hơn

Hé lộ cách làm đẹp tóc mái ngắn cho mùa hè

Các kiểu tóc hot nhất hiện nay bạn gái nhất định phải thử