Top 5 cách trị nám da bằng nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm

Nám da là vấn đề đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, nám da gây ảnh hưởng đến tâm lý của người mắc phải vì làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị nám da bằng nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm nhé.

1. Mặt nạ dứa
Dùng một quả dứa, gọt vỏ, xay nhuyễn và lấy nước thoa lên các vùng da bị nám. Lưu ý chỉ để mặt nạ trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi tuần một lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng, trắng mịn nhờ trong dứa có chứa a xít bromalic lột nhẹ.
 
2. Lòng trắng trứng
Sử dụng một lòng trắng trứng, đánh cho sủi tăm, thoa lên toàn bộ khuôn mặt trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho da dầu và da nhạy cảm. Mặt nạ này nên sử dụng 3 lần mỗi tuần để giúp điều trị nám da và cho da trắng mịn.
3. Nghệ tươi
Nghệ giúp làm sáng da và loại bỏ các cùng da sậm da. Chỉ cần sử dụng 1 muỗng cà phê bột nghệ, thêm một vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị nám trong 20 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Phương pháp này có thể được sử dụng mỗi ngày cho đến khi da lấy lại vẻ tươi sáng.
4. Nha đam
Mặt nạ nha đam có thể được sử dụng hằng ngày, chỉ cần sử dụng dung dịch nha đam thoa lên toàn bộ khuôn mặt trong 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.
5. Dưa chuột
Dùng một quả dưa chuột và 1 quả mướp xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước ép này lên mặt 2-3 lần một ngày. Để mặt nạ khô tự nhiên trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh.
Kiên trì thực hiện các phương pháp trị nám da từ thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả với vết nám mới và nâng trê bề mặt.

Trên đây là 5 cách trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản phải không các bạn? Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám tàn nhang trên thị trường để đánh bay nám da nhanh.

Xem thêm: Hướng dẫn 3 bài thuốc đông y giúp trị nám da an toàn