Hướng dẫn 3 bài thuốc đông y giúp trị nám da an toàn

Các bài thuốc làm đẹp từ đông y được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng vì mang lại hiệu quả cao. Sau đây là 3 bài thuốc đông y giúp trị nám da hiệu quả mà bạn nên dùng thử.

1. Cách trị nám da bằng bài thuốc 1

Chuẩn bị: 12g đào nhân, 6g cam thảo, 12g đại hoàng, 6g quế chi và 6g mang tiêu.

tri-nam-da-bang-dong-y-1

Cho tất cả và siêu sắc thuốc, cho vào hai chén nước sắc đến khi còn một. Mỗi ngày uống 3 lần, uống khi nước còn ấm, mỗi lần 1/3 chén trước khi ăn. Ngoài việc là cách trị nám da, các trị tàn nhang, các vết sạm đen, mụn nhọt còn có tác dụng giúp chị em điều hòa kinh nguyệt, trị đau bụng trong kỳ kinh.

2. Cách trị nám da sử dụng mặt nạ bèo tấm

Nguyên liệu cần có: 100g bèo tấm, 100g hạnh nhân, 1 lòng trắng trứng gà.

Rửa sạch bèo tấm, phơi khô, rang hạnh nhân cho tróc hết vỏ vỏ. Cả hai trộn đều, xay thành bột mịn cho vào lọ đậy kín. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt bằng giấm ngâm với bạch truật. Sau đó lấy một ít bột trên trộn với lòng trắng trứng gà và thoa đều lên mặt, sau 30 phút rửa mặt với nước ấm rồi lau mặt lại bằng nước hoa hồng. Đây là cách trị nám da rất đơn giản và dễ thực hiện.

3. Dùng mặt nạ hoa đào, cách trị nám da hiệu quả

Cần có: 100g hoa đào, 100g hạt bí đao trộn đều xay thành bột mịn cho vào lọ kín.

tri-nam-da-bang-dong-y

Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật, sau đó lấy một ít bột trên trộn với 1 lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trên đây là 3 cách trị nám tàn nhang hiệu quả bằng các bài thuốc đông y. Với phương pháp này, chỉ cân kiên trì áp dụng là bạn sẽ nhanh chóng đánh bay lũ nám đáng ghét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị nám hiệu quả đang được bán trên thị trường để trị nám. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và an toàn nhé.

Xem thêm: Điểm danh 4 loại mặt nạ trị mụn an toàn và tiết kiệm