Sự thật về công dụng của cây Nữ lang trong việc chữa mất ngủ

Công dụng của cây Nữ lang trong việc chữa mất ngủ được người Châu Âu biết đến từ hơn 1000 năm trước. Hiện đây là 1 trong 5 loại cây thuốc có doanh thu cao nhất, được dùng rộng rãi ở Châu Âu. Vậy còn những khu vực khác như thế nào? Hãy cùng xem y học hiện đại nói gì về điều này nhé.

Thành phần hóa học

Trong cây nữ lang có chứa nhiều tinh dầu, ngoài ra còn có 5-10% chất vô cơ, rất nhiều gluxit (tinh bột, sacaroza) các axit hữu cơ (ben­zoic, salixylic, cafeic, clorogenic), một ít lipit, sterol, tanin…

Tính vị

Cây có vị ngọt cay, tính ấm.

Y học hiện đại khẳng định hiệu quả giúp dễ ngủ, ngủ sâu giấc của Nữ Lang

Thấy được vai trò to lớn của cây Nữ lang, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu để có thể sử dụng những giá trị tốt nhất của loài cây này cho con người

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được các thành phần trong cây Nữ Lang có tác dụng an thần, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, giảm số lần thức giấc trong đêm, tăng số giờ ngủ ngon mà không mệt mỏi khi thức dậy.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức trên 11.168 bệnh nhân mất ngủ được điều trị bằng cây Nữ Lang thì thấy rằng: 94% người bệnh mất ngủ từ nhẹ đến trung bình đã cải thiện các triệu chứng khó ngủ, trằn trọc, tỉnh giấc giữa đêm, không còn mệt mỏi khi thức dậy.

Không gây nghiện, không lệ thuộc, an toàn khi sử dụng lâu dài

Theo nghiên cứu, cây Nữ lang giúp thư giãn nhẹ nhàng và trợ giúp giấc ngủ hiệu quả mà không hề gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng khi tỉnh dậy vào buổi sáng, không gây nghiện, lệ thuộc và hoàn toàn an toàn khi sử dụng lâu dài

Tóm lại, công dụng của cây Nữ lang trong việc điều trị bệnh mất ngủ là hoàn toàn hiệu quả, được y học cổ truyền kiểm chứng qua kinh nghiệm, và đến y học hiện đại thì chứng minh cho những kiểm chứng ấy. Do đó, giờ đây bạn có thể sử dụng cây Nữ lang nhằm cải thiện tình trạng giấc ngủ của mình và người thân.

Ngoài công dụng chính là chữa mất ngủ, cây Nữ lang còn một số công dụng tuyệt vời khác:

  • Tác dụng chống co giật
  • Tác dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày
  • Tác dụng giãn rộng, tăng lưu lượng máu ở động mạch vành (Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, tim mạch, thiếu máu cơ tim)
  • Tác dụng bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ điều trị viêm gan B

Đối tượng sử dụng

  • Người bị mất ngủ (Dùng được cho trẻ nhỏ)
  • Người bệnh động kinh, co giật, loạn thần
  • Người bệnh viêm dạ dày
  • Bệnh nhân bị hẹp động mạch vành, các hội chứng bệnh tim mạch do tắc nghẽn mạch vành

Cách dùng, liều dùng

Điều trị mất ngủ: 10-15g cây nữ lang (Cây và rễ) sắc nước uống hàng ngày

Điều trị bệnh đau dạ dày: Rễ cây nữ lang sao khô tán thành dạng bột mịn, chiêu nước uống ngày 2 lần mỗi lần 4g.

Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe: 10-15g cây nữ lang khô, 20g cây dong riềng đỏ khô sắc nước uống hàng ngày.

Tags: