Điểm danh kích thước nệm khách sạn phổ biến hiện nay

Nếu bạn là người lần đầu đi mua nệm dành cho khách sạn, chắc hẳn bạn sẽ khá bối rối bởi mỗi dòng nệm đều được cung cấp với rất nhiều kích thước khác nhau. Vậy đâu mới là kích thước nệm phù hợp với kích thước của các loại giường khách sạn? 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các kích thước nệm khách sạn, hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các kích thước nệm khách sạn tiêu chuẩn phổ biến hiện nay, qua đó điểm danh các yếu tố quan trọng khi chọn mua nệm khách sạn. Cùng mình bắt đầu bài viết ngay thôi nào!

Các kích thước nệm khách sạn tiêu chuẩn 

Dưới đây là các kích thước nệm khách sạn tiêu chuẩn mà bạn có thể tham khảo: 

Kích thước nệm đơn khách sạn 

Kích thước nệm đơn khách sạn 
Kích thước nệm đơn khách sạn

Kích thước nệm đơn khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến giấc ngủ thoải mái cho du khách, đặc biệt là những ai lưu trú một mình. Việc lựa chọn kích thước nệm đơn sẽ giúp tối ưu diện tích phòng, đồng thời đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tốt cho cơ thể người nằm. Dưới đây là những kích thước nệm giường đơn khách sạn phổ biến:

  • Kích thước nệm 80x200cm: Kích thước này phù hợp cho những căn phòng có diện tích hạn chế, hoặc dành cho trẻ em. Nệm có độ dài 200cm giúp du khách có thể duỗi thẳng người thoải mái trong khi ngủ, đồng thời mang đến một giấc ngủ sảng khoái suốt đêm.
  • Kích thước nệm 100x200cm: Đây là kích thước nệm giường đơn phổ biến nhất tại Việt Nam, phù hợp cho hầu hết các không gian phòng ngủ dành cho một người nằm. Nệm rộng 100cm mang đến sự thoải mái khi xoay người, đồng thời chiều dài 200cm đáp ứng nhu cầu duỗi thẳng người khi ngủ.
  • Kích thước nệm 120x200cm: Kích thước này thích hợp cho những du khách có thân hình lớn hoặc cần nhiều không gian di chuyển khi ngủ. Nệm rộng 120cm mang đến sự thoải mái tối đa, giúp du khách có thể thoải mái xoay người, thay đổi tư thế ngủ mà không cảm thấy gò bó.

Kích thước nệm đôi khách sạn 

Kích thước nệm đôi khách sạn 
Kích thước nệm đôi khách sạn

Giường đôi là lựa chọn phổ biến cho các phòng khách sạn, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của 2 người. Dưới đây là các kích thước nệm giường đôi tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay:

    • Kích thước nệm 1m4x2m: Kích thước nệm 1m4x2m là loại kích thước nệm tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với đa số không gian phòng ngủ dành cho 2 người lớn có thân hình trung bình. Nệm tiêu chuẩn có kích thước vừa phải, không chiếm quá nhiều diện tích phòng, phù hợp với nhiều loại phòng ngủ khách sạn, từ phòng nhỏ đến phòng rộng rãi.
  • Kích thước nệm 1m6x2m: Đây là kích thước nệm lý tưởng, dành cho các cặp đôi ưa thích sự rộng rãi, thoải mái khi ngủ. Với kích thước rộng lớn, nệm giúp bạn dễ dàng xoay người, thay đổi tư thế ngủ mà không lo va chạm với người nằm bên cạnh.

Kích thước nệm King size khách sạn 

Kích thước nệm King size khách sạn 
Kích thước nệm King size khách sạn

Kích thước nệm King Size sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình đông người, mong muốn có một giấc ngủ sang trọng, đẳng cấp và thoải mái cùng những người thân yêu. Với kích thước rộng rãi 180cm x 200cm, nệm King Size hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt, biến phòng ngủ khách sạn thành không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Dưới đây là các kích thước nệm king size phổ biến hiện nay:

    • Kích thước nệm 1m8x2m: Kích thước 1m8x2m tạo ra một không gian ngủ rộng rãi và thoải mái, phù hợp cho hai người lớn hoặc một gia đình có trẻ nhỏ ngủ cùng. Với diện tích này, nệm phù hợp vào những căn phòng có không gian rộng, mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng.
  • Kích thước nệm 2mx2m: Kích thước 2mx2m mang đến diện tích ngủ vô cùng rộng rãi, cho phép 2 người lớn có thân hình lớn hoặc gia đình có 2-3 trẻ nhỏ ngủ cùng mà vẫn cảm thấy thoải mái, không bị gò bó. Bạn có thể thoải mái xoay người, vung tay, duỗi chân hoặc trở mình mà không lo va chạm với người nằm cạnh.

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn kích thước nệm khách sạn

Lưu ý khi chọn kích thước nệm khách sạn
Lưu ý khi chọn kích thước nệm khách sạn

Lựa chọn kích thước nệm khách sạn phù hợp là một trong những yếu tố then chốt, góp phần mang đến cho du khách một giấc ngủ ngon, thoải mái; từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú và tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng. Dưới đây là những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn kích thước nệm cho khách sạn:

Diện tích phòng ngủ

Kích thước nệm cần cân bằng với diện tích phòng ngủ để có thể đảm bảo được sự hài hòa và tiện lợi. Vì vậy, bạn nên dành tối thiểu 60cm diện tích trống xung quanh nệm để các du khách có thể dễ dàng di chuyển trong phòng.

Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ (dưới 15m2), bạn nên chọn các loại nệm đơn hoặc nệm đôi tiêu chuẩn có kích thước 1m2x2m để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

Với phòng ngủ có diện tích rộng rãi (trên 20m2), bạn có thể lựa chọn nệm đôi cỡ lớn hoặc nệm King Size để mang đến sự thoải mái tối đa cho du khách khi ngủ.

Số lượng khách lưu trú

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn kích thước nệm phù hợp đối với số lượng khách lưu trú để đảm bảo được sự thoải mái và riêng tư. Trong đó:

  • Nệm đơn có kích thước 100cm x 200cm sẽ phù hợp cho 1 người lớn.
  • Nệm đôi tiêu chuẩn kích thước 140cm x 200cm sẽ phù hợp cho 2 người lớn có thân hình trung bình.
  • Nệm đôi cỡ lớn 160cm x 200cm hoặc nệm King Size kích thước 180cm x 200cm thích hợp cho 2 người lớn có thân hình lớn hoặc những gia đình có trẻ nhỏ ngủ cùng.

Phong cách thiết kế phòng

Ngoài ra., việc lựa chọn kích thước nệm phù hợp với phong cách thiết kế phòng cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra sự hài hòa về phong cách nội thất trong khách sạn. 

  • Đối với phòng ngủ theo phong cách hiện đại thì các loại nệm có thiết kế đơn giản, vuông vắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Tuy nhiên, với những phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển thì những chiếc nệm có thiết kế bo tròn, mềm mại sẽ là một điểm nhấn ấn tượng trong không gian phòng ngủ khách sạn. 

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về các kích thước nệm khách sạn tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua nệm phù hợp với khách sạn của mình. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.