Phương pháp dùng cây xương rồng chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất

Đau lưng, khiến mọi hoạt động dường như bị chững lại. Sẽ rất khó để bạn có thể vận động theo ý của mình khi những cơn đau lưng cứ lần lượt kéo đến. Hãy chấm dứt ngay tình trạng trên bằng phương pháp dùng cây xương rồng chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất dưới đây nhé.

phuong-phap-dung-cay-xuong-rong-chua-benh-dau-lung-hieu-qua-nhat

CÂY XƯƠNG RỒNG VÀ ỨNG DỤNG RỘNG RÃI

+ Theo y học cổ truyền, xương rồng có vị đắng, tính hàn, độc tuy nhiên loại cây này lại có khả năng điều trị chứng đau bụng, đau lưng hiệu quả.

+ Ở Trung Quốc, xương rồng có khả năng thanh nhiệt, giải độc, hành khí hoạt huyết, tan ứ tiêu thũng, điều trị táo bón và ho lâu ngày. Ngoài ra dung dịch nhựa cây xương rồng còn có chứa chất kháng sinh tự nhiên dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù chân tay, gút hay các chứng bệnh ngoài da khác.

+ Còn với nền y học của đất nước Mexico, người ta lại dùng xương rồng để chữa chứng bệnh tiểu đường, huyết áp, hen xuyễn, bệnh lậu và các vấn đề về tiêu hóa.

Trong một loạt những tác dụng trên, khả năng điều trị chứng bệnh đau lưng từ xương rồng mang lại kết quả cao hơn cả. Vô số người bệnh áp dụng và nhận được kết quả khả quan.

LOẠI XƯƠNG RỒNG NÀO ĐƯỢC ÁP DỤNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU LƯNG

Xương rồng có khoảng 2.000 loại khác nhau, trong đó loại dùng để điều trị chứng đau lưng mà mọi người cần biết đó là xương rồng Opunitia – loại xương rồng có hình giống tai con thỏ hay xương rồng ba cạnh (xương rồng ba chia).

MẸO SỬ DỤNG XƯƠNG RỒNG TRỊ ĐAU LƯNG ĐÚNG CÁCH

1.XƯƠNG RỒNG NẤU CÁ LÓC

Chú ý: CÁ LÓC và CÁ NÓC là 2 loại hoàn toàn khác nhau. CÁ LÓC cực kỳ bổ dưỡng, người dân Đồng bằng sông Cửu Long hầu như ăn cá lóc hàng ngày. Còn CÁ NÓC có thể gây tử vong nếu không biết cách chế biến sao cho đúng, vì vậy mọi người cần tìm hiểu kỹ, bài thuốc mà chúng ta áp dụng sau đây là CÁ LÓC.

Theo y học cổ truyền, cá lóc có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, làm mạnh gân xương, trừ phong thấp, đau lưng, bồi bổ phục hồi sức khỏe rất tốt. Để làm món xương rồng nấu cá lóc điều trị bệnh đau lưng hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

Một con cá lóc, xương rồng ba chia hay xương rồng tai thỏ đều được.

Cách làm:

Bước 1: Cắt bỏ phần gai, rửa sạch, cắt thành lát mỏng

Bước 2: Cho chút muối trắng vào xương rồng, xóc đều để loại bỏ nhựa sau đó rửa lại với nước. Thực hiện bước này 2 lần.

Bước 3: Cá lóc làm sạch, cắt khúc.

Bước 4: Cho cá lóc, xương rồng vào nồi cho 1 bát nước vào rồi đun trong khoảng 15 phút đến khi cá chín có thể ăn. Lưu ý người bệnh không được nêm nếm gì thêm.

Dùng món ăn này trong 1 tuần, hết 1 liệu trình bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi.

2. XƯƠNG RỒNG NƯỚNG

Chuẩn bị:

Xương rồng tai thỏ

Cách làm:

Cắt bỏ gai xương rồng, rửa sạch với muối sau đó cho vào bếp củi để nướng. Dùng chiếc khăn mỏng cuốn miếng xương rồng đã nướng nóng và đắp lên vùng lưng bị đau, chú ý nhiệt độ nhằm tránh bị bỏng. Khi miếng xương rồng này nguội bạn hãy thay miếng khác, liên tục như vậy khoảng 30 phút, ngày 1 – 2 lần, các cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

CHÚ Ý: Cả 2 cách trên đều có tác dụng giảm thiểu cơn đau nhức xương khớp, đau lưng một cách hữu hiệu mà người bệnh nên áp dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng, phương pháp dân gian này đòi hỏi chúng ta phải kiên trì thực hiện hàng ngày, liên tục, nó chỉ có tác dụng giảm đau tức thời mà không có tác dụng điều trị triệt để. Để chữa bệnh đau lưng được dứt điểm, người bệnh cần xác định nguyên nhân gốc rễ, tìm biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời mới có thể mang lại kết quả như mong muốn.

ancotnam.com