Những nguyên tắc mặc đẹp đi đám cưới không phải ai cũng biết

Tiệc cưới là một trong những tiệc quan trọng trong đời mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách mặc đẹp đi đám cưới. Bạn có đồng ý với chúng tôi rằng, vì chưa biết những nguyên tắc khi mặc đồ đi tiệc cưới, cho nên hầu như các bạn trẻ trở thành “thảm họa” và bị bàn tán không? Để không giẫm phải những vết xe đổ, thì sau đây là những bí quyết mặc đẹp để bạn có được một gu thời trang đi tiệc hoàn hảo.

Nguyên tắc 1: Nói không với màu trắng

Một trong những nguyên tắc đầu tiên đó chính là không nên mặc trang phục màu trắng, đặc biệt đối với các nước phương Tây. Trong một số quan niệm, chỉ có cô dâu là nên mặc váy trắng. Nếu bạn chọn trang phục cùng màu đồng nghĩa bạn đang cố ganh đua với cô dâu. Vì thế, bạn nên bỏ màu trắng ra khỏi danh sách trừ trường hợp hai nhân vật chính của đám cưới yêu cầu.

Bạn không nên chọn những kiểu váy trắng có dạng giống trang phục cô dâu.

Nguyên tắc 2: Không mặc nguyên cây màu đen

Màu đen tượng trưng cho sự sang trọng nhưng đồng thời cũng là tang tóc, đau thương. Bạn không nên mặc màu đen từ đầu đến chân khi đến dự đám cưới vì một số người cho rằng đó làm điềm xấu. Tuy nhiên, một chiếc váy đen giản dị cùng trang sức và đôi giày lấp lánh sẽ giúp bạn trở nên sang trọng hơn.

Màu đen thường tượng trưng cho điều không hay. Vì vậy, trong ngày cưới bạn nên nói không với tông màu này.

Nguyên tắc 3: Lựa chọn chiếc váy phù hợp

Bạn hãy chú đến sắc màu của chiếc váy dự tiệc cưới, có thể chọn lựa thêm những sắc màu sặc sỡ. Một chiếc váy cocktail đôi khi bạn có thể chọn đi dự tiệc. Chiếc váy có độ dài đến đầu gối được làm từ chất vải lụa hay nhung đều phù hợp. Lựa chọn chiếc váy phù hợp sẽ giúp bạn tự tin với cách mặc đẹp đi đám cưới của bản thân mình, để chính mình không bị “dìm” giữa hàng trăm khách mời.

 

Một chiếc váy dự tiệc đẹp sẽ giúp bạn tôn dáng và nhã nhặn hơn.
Kiểu quần kết hợp với áo theo style này cũng được các nàng ưa chuộng.

Nguyên tắc 4: Trang phục nhã nhặn 

Tất nhiên là bạn muốn xuất hiện thật thời trang nhưng đừng lấn át cô dâu chú rể và thu hút mọi sự chú ý về phía mình. Dưới đây là những món đồ cần tránh để có thể giúp bạn có cách phối đồ nhã nhặn và lịch thiệp:

  • Một trong những nguyên tắc của cách phối đồ đi đám cưới: không nên mặc trang phục đắt tiền, lộng lẫy hơn cô dâu chú rể
  • Những món trang sức cồng kềnh và quá nổi bật. Các trang phục quá lộng lẫy, đặc biệt những chiếc váy nhiều tầng, mọi người sẽ không phân biệt được cô dâu và khác mời

 

 

  • Bạn có thể đeo những món phụ kiện nhưng không quá sặc sỡ. Đặc biệt, phụ kiện phải rời chứ không gắn liền với trang phục
  • Đừng mặc trang phục đắt tiền hơn cô dâu chú rể. Nếu không, bạn sẽ trở nên phô trương và làm hai nhân vật chính không vui

Nguyên tắc 5: Bỏ qua kiểu quần áo đời thường

Đám cưới là một dịp trang trọng vì thế hãy quên đi các trang phục hằng ngày như: áo thun, quần jeans, quần bó, đồ denims. Nếu quá bận rộn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc váy không quá cầu kỳ nhưng đủ thể hiện sự tôn trọng.

Kiểu quần jeans rách phối hợp theo phong cách này là điều tối kị trong tiệc cưới.

Nguyên tắc 6: Làm bạn với guốc cao gót

Một đôi guốc cao gót phù hợp sẽ là cái kết hoàn hảo cho trang phục của bạn. Nữ giới nên mang những đôi giày cao gót để tôn dáng.

Nguyên tắc 7: Cách trang điểm tao nhã và sang trọng

Trang điểm là một trong những khâu quan trọng để bạn trở nên xinh xắn và lung linh hơn khi dự tiệc cưới. Tuy nhiên, để lựa chọn cách trang điểm đúng cách khi đi dự tiệc không phải là điều dễ dàng. Để biết thêm về cách trang điểm đi tiệc, video sau là một bí quyết tuyệt vời để bạn không bị “dìm” khi đi tiệc:

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc phù hợp

Khi đi tiệc, một mái tóc đẹp cũng chính là điểm quyến rũ và hấp dẫn của bạn đấy. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ sưu tập các mẫu tóc đẹp đi tiệc cưới để có thể hoàn thiện hơn phong cách thời trang mặc đẹp đi đám cưới nhé các bạn.

Cùng ngắm một số mẫu tóc dưới đây để có cách làm tóc đẹp khi đi tiệc:

Kiểu tóc tết này sẽ tạo được sự dễ thương và duyên dáng cho các nàng khi đi tiệc.
Tết mái trước sẽ giúp các nàng thêm trong sáng và tinh khôi hơn.
Hoặc có thể thả đơn giản như vầy cũng đủ làm xiêu lòng các chàng rồi.

Với những nguyên tắc cùng một số mẹo nhỏ về cách mặc đẹp đi đám cưới mà chúng tôi giới thiệu trên đây. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp được các bạn nữ lựa chọn cho mình cách ăn mặc đẹp và phù hợp khi đi dự tiệc cưới nói riêng và tiệc nói chung.

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Làm sao để có thể mặc đẹp mỗi ngày?

Bí quyết thời trang mặc đẹp công sở cho người đi làm

Phong cách mặc đẹp 2017 lên ngôi với kiểu váy liền