Làm sao để có thể mặc đẹp mỗi ngày?

Trang phục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Các bạn có thừa nhận thế không? Làm sao ra đường mà không có trang phục trên người đúng không nào? Tuy nhiên, dường như chúng ta lại quên đi việc chăm sóc bản thân từ chính những bộ trang phục mà chúng ta mặc hàng ngày.

Có bao giờ bạn nghĩ ngày mai sẽ mặc gì, hôm nay sẽ mặc gì, cả tuần này sẽ mặc gì chưa nào? Tôi thì đã có thời gian, tôi không hề nghĩ đến điều đó! Vì với tôi, tôi không nghĩ rằng việc mặc quần áo, trang phục nó lại trở thành một vấn đề quan trọng. Thoạt đầu tôi cứ nghĩ mặc cho có là được, miễn sao đúng theo yêu cầu của nơi làm việc là ổn rồi. Nhưng từ khi quan tâm đến cách mặc đẹp mỗi ngày, tôi mới biết rằng, hóa ra mặc trên người bộ quần áo lại là một câu chuyện không hề đơn giản tí nào!

Mặc đẹp mỗi ngày được hiểu như thế nào?

Thật ra, cụm từ “mặc đẹp mỗi ngày” chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các bạn nữ đúng không nào? Mặc đẹp, theo nhiều bạn định nghĩa mà chúng tôi tổng hợp được, có nghĩa là:

Thứ nhất, cần phải mặc phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình.

Mặc đẹp mỗi ngày sẽ giúp bạn tự tin và rạng ngời.

Thứ hai, mặc đẹp mỗi ngày tức là chúng ta lựa chọn trang phục mà mình cảm thấy thoải mái, tự tin nhất.

Vậy tôi muốn mặc đẹp mỗi ngày, tôi phải làm sao?

Ai cũng mong muốn mình có thể mặc đẹp hàng ngày khi đi làm, đi học và đi chơi. Tuy nhiên, người ta thường bảo, việc mặc đẹp, ngoài tùy thuộc vào điều kiện kinh tế theo kiểu “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân” thì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và gu thẩm mĩ cá nhân nữa. Nếu bạn là người tự tin về gu thẩm mĩ của bản thân, thì chúng tôi tin rằng, cho dù là cách nào, bạn cũng có thể phối hợp và mặc đẹp một cách vô cùng dễ dàng đấy!

Dưới đây, sẽ là một vài bí quyết giúp các bạn nữ có thể mặc đẹp mỗi ngày, hãy tham khảo qua nhé! Chúng tôi tin rằng, áp dụng đúng những bí quyết này, phong cách thời trang và gu thẩm mĩ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

1. Suy nghĩ trước về bộ quần áo cho ngày hôm sau

Những người có gu thẩm mỹ và phong cách thời trang thật ra không có gì quá cao siêu mà là việc họ luôn lên kế hoạch cho những món đồ mà mình sẽ mặc từ tối hôm trước để có thể tiết kiệm thời gian của mình vào sáng hôm sau. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trang phục từ buổi tối để sáng mai không phải lăn tăn và đứng hàng giờ trước tủ quần áo của mình.

Suy nghĩ về bộ quần áo cho ngày mai sẽ giúp bạn chủ động trong việc mặc quần áo.

2. Lựa chọn quần áo lót phù hợp

Phụ nữ thời trang biết rằng những bộ đồ lót tốt sẽ tạo nền tảng và đóng vai trò quan trọng giúp vẻ ngoài thêm hoàn hảo. Quần áo lót có thể góp phần tôn thêm vẻ ngoài hoặc làm bạn trông xộc xệch và kém chỉnh chu nếu bạn không chọn đúng màu sắc phù hợp với trang phục và kích thước phù hợp với vóc dáng của mình.

Quần áo trắng tuyệt đối hạn chế chọn quần áo lót màu sắc sặc sỡ như cam, đỏ, vàng, hồng.

3. Chọn quần áo vừa vặn người

Những cô nàng có gu ăn mặc tốt sẽ không bao giờ đi đôi giày đẹp mà không vừa chân hay mặc đồ không vừa vặn với vóc dáng của mình. Dù món đồ đó có đắt tiền và đẹp thế nào nếu nó không phù hợp với vóc dáng của bạn thì tuyệt đối bạn không nên mua. Ngoài ra, để mặc đẹp mỗi ngày thì quần áo nên là ủi thường xuyên để tránh nhăn, nhàu sẽ đánh mất vẻ ngoài của bạn đấy nhé!
Trang phục vừa người sẽ làm nổi rõ những đường cong cơ thể.

4. Mặc quần áo phù hợp với thời tiết và hoàn cảnh

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng mặc quần áo phù hợp với thời tiết sẽ giúp bạn hoàn thiện vẻ ngoài và thời trang hơn trong mắt mọi người. Kiểm tra thời tiết trước khi ra khỏi nhà để tránh tình trạng ăn mặc phong phanh trong ngày lạnh giá hay đi giày da lộn trong ngày mưa ẩm ướt.
Trang phục này phu hợp với các cô nàng đi chơi, dạo phố thu đông.
Đây là trang phục công sở giành cho mùa xuân hè nóng nực.
Bên cạnh đó, việc mặc quần áo cần phù hợp với hoàn cảnh như: đi dự tiệc, đi chơi hay đi làm. Tùy vào từng hoàn cảnh mà những phụ nữ có phong cách thời trang luôn chọn “đúng và trúng” trang phục phù hợp để tránh tình trạng hớ hênh và mất đi nét đẹp tự nhiên vốn có. Ăm mặc phù hợp với hoàn cảnh cũng là điểm cộng cho vẻ ngoài của bạn thêm thu hút và chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh.

5. Lựa chọn đôi giày phù hợp

Đối với các bạn nữ, không thể thiếu các loại giày dép như: hài, guốc cao gót, giày đế bệt, giày thể thao, boot… Và tùy vào hoàn cảnh khác nhau, bạn nên lựa chọn đôi giày phù hợp nhất để có cách mặc đẹp mỗi ngày một cách khoa học.
Một đôi giày đẹp sẽ tôn dáng và tạo một đôi chân quyến rũ hơn.

6. Phối cùng với phụ kiên

Phụ kiện cùng trang phục như thắt lưng, khuyên tai, vòng cổ, lắc tay, đồng hồ, túi xách… là những phụ kiện cơ bản không thể thiếu nếu bạn muốn làm mới phong cách thời trang của mình mỗi ngày và biến mình thành một con người không nhàm chán.

7. Không nên bỏ qua các bước trang điểm cơ bản

Trang điểm là một trong những bí mẹo nhỏ làm tôn thêm vẻ đẹp và phong cách thời trang của bạn. Việc trang điểm nhẹ mỗi ngày để đi làm, đi học hay trang điểm sang trọng khi đi dự tiệc, hội nghị sẽ giúp bạn trở nên rạng ngời và lung linh hơn đấy!
Trang điểm là bước làm tôn thêm vẻ đẹp của bạn, bạn không nên bỏ qua bước này!

8. Ngắm nghía lại bản thân trước khi ra khỏi nhà

Dành chút thời gian cho việc chuẩn bị cũng cần thiết như giành thời gian soạn đồ vào buổi tối. Thay vì thức dậy sau ba lần báo thức, hãy tận dụng buổi sáng để chỉnh tề trang phục và gọn gẽ đầu tóc. Điều này không chỉ giúp bạn tránh khỏi sự cố ra khỏi nhà mà chưa đóng cúc hay mang giày kiểu “ông này bà nọ”, mà còn cho bạn thêm vài phút chọn đồ trang sức và phụ kiên để có vẻ ngoài hoàn hảo nhất trước khi ra ngoài.
Nhớ ngắm lại bản thân trước khi ra khỏi nhà nhé các bạn!
Trên đây là 8 bí quyết giúp bạn mặc đẹp mỗi ngày. Hy vọng rằng với những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn nữ sẽ luôn tự tin khi diện những trang phục khi đi làm, đi học, đi chơi.
Xem thêm: