Bí quyết thời trang mặc đẹp công sở cho người đi làm

Thời trang công sở luôn là một trong những mối quan tâm của các cô nàng văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mặc đẹp công sở. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết mặc đẹp công sở đang trở thành “bạn thân” của các nàng văn phòng.

Tùy vào những quy định riêng của mỗi cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức mà đồ công sở đi làm sẽ có những kiểu mẫu riêng. Tuy nhiên, để có thể có gu thời trang công sở vừa đẹp, vừa thanh lịch, bạn nên bỏ túi một số nguyên tắc bất di bất di sau đây để không trở nên buồn tẻ, lòe loẹt hay nhàm chán.

Làm bạn với áo sơ mi

Trang phục này vừa thừa cũng vừa thiếu nếu bạn có quá nhiều chiếc sơ mi cùng một style. Không phải sơ mi lúc nào cũng “hộp”, nghiêm túc, hãy đa dạng hóa tủ quần áo của bạn bằng cách mặc đẹp công sở với những chiếc sơ mi chít eo, sơ mi tay lửng, sơ mi họa tiết nhẹ nhàng… để có thể phối với nhiều dạng quần, váy khác nhau. Lưu ý, cổ sơ mi không nên thấp hơn xương đòn quá 10cm, khi ấy đó sẽ là chiếc áo kiểu chứ không phải sơ mi. Cổ áo sơ mi không nên thấp hơn xương đòn quá 10 cm.

Hạn chế tối đa áo sát cánh

Không phải quá cổ hủ, nhưng áo sát cánh, áo hai dây thể hiện phong cách ăn mặc thiếu lịch sự nơi công sở. Nếu không khéo chọn chất liệu, bạn cũng dễ rơi vào tình trạng mặc áo ngủ đi làm. Lưu ý, nếu thích áo không tay, bạn nên chọn phần vai áo đủ rộng để che hết phần vai. Nếu mặc áo hai dây, bên ngoài bạn hãy thêm chiếc áo khoác ngắn. Hạn chế tối đa đến mức có thể những chiếc áo tay sát cánh sẽ giúp bạn có gu thời trang mặc đẹp công sở không bị diêm dúa.

Quần tây công sở

Thay vì mặc các quần jeans thì thay vào đó những chiếc quần tây sẽ giúp các cô nàng công sở trở nên lịch sự và có vẻ thành đạt hơn nhiều. Mặc đẹp công sở cùng với quần tây được xem là một trong những mốt thời trang công sở được khá nhiều cô nàng văn phòng quan tâm.

Nếu bạn “lôi” quần jeans đường phố vào công sở với kiểu quần rách gối, hoặc wash trắng hai bên đùi, mông, hay wash “râu mèo” hai bên hông thì quả là tệ hại. 

Lựa chọn họa tiết phù hợp

Trang phục họa tiết carô hay hoa lá đều mang lại sự tươi trẻ cho bạn, nhưng cũng có thể khiến bạn thành “thảm họa” bởi sự rườm rà, diêm dúa.

Nên lựa chọn loại váy có họa tiết nhỏ, hạn chế họa tiết hoa lá quá to sẽ làm bạn trở thành thảm họa đấy!

Bạn không nên kết hợp cả bộ đồ công sở in họa tiết khi chưa nắm vững quy tắc phối đồ. Chỉ nên chọn những họa tiết đơn giản, nhỏ và nhạt màu. Những chiếc sơ mi in hình cùng chân váy một màu và ngược lại, chân váy họa tiết với áo đơn sắc sẽ an toàn nhưng không quá đơn điệu. Nếu chọn những món đồ có họa tiết in nổi bật, bạn nên cân bằng hài hòa với chiếc áo sơ mi trắng trơn, hoặc quần tây đen đơn giản sẽ giúp bạn trở thành những cô nàng mặc đẹp công sở liền đấy!

Không nên mặc quá mỏng

Dù không ai bị đuổi việc vì chiếc áo mỏng để lộ chiếc áo ngực màu tương phản bên trong, nhưng điều này gây phản cảm nếu bạn tiếp đối tác. Chiếc áo mỏng của bạn sẽ trở nên dịu hơn khi đi cùng chiếc áo ngực màu da. Ngoài ra, bạn nên thủ sẵn cho mình áo mỏng hai dây để phòng hờ khi cần mặc thêm bên trong. Khoác áo blaze bên ngoài là bạn đã rất lịch sự để sẵn sàng tiếp khách.

Tối kị những chiếc áo mỏng hay sát cánh chốn công sở là nguyên tắc vàng.

Nên chọn váy dài vừa phải

Váy ngắn không an toàn cho bạn, nhưng váy dài quá lại làm bạn trở nên già nua và chậm chạp. Độ dài chân váy “chuẩn” nhất là ở đầu gối. Chân váy không nên ngắn quá 10cm trên đầu gối. Trong trường hợp này, váy midi cũng mang lại sự trẻ trung cho bạn. Váy bút chì hay váy xòe nhẹ là phù hợp nơi công sở.

Những chiếc váy ngắn như thế này tuyệt đối đừng để chúng xuất hiện nơi công sở nhé!
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những váy rip đen dài như thế này.
Hoặc là kiểu váy liền này cũng thích hợp cho các nàng công sở.

Giày cao gót

Tùy vào trang phục để bạn chọn giày phù hợp, nhưng đôi giày bít luôn là lựa chọn an toàn nhất, bởi có thể phù hợp với mọi trang phục từ váy, quần tây, quần jeans… Nên chọn loại gót cao khoảng 5-7cm, tránh gót cao quá, gây hại cho sức khỏe. Tiếp theo, bạn hãy bổ sung thêm giày sandal quai hậu to bản và giày búp bê kiểu đơn giản để tạo thành bộ sưu tập thời trang mặc đẹp công sở nhé!

Làm bạn với giày cao gót sẽ giúp các nàng công sở thêm tự tin đấy.

Đôi giày cao gót màu đen và màu nude có thể đồng hành cùng bạn khắp mọi nơi, hợp với mọi trang phục. Đây cũng là món phụ kiện mà mỗi phụ nữ đều nên đầu tư. Chất lượng, sự chắc chắn và thoải mái làm nên sự khác biệt về giá tiền. Đôi giày cao gót màu đen có thể đồng hành cùng bạn khắp mọi nơi, với mọi trang phục.

Hãy sáng tạo với những kiểu áo khoác ngoài

Áo choàng, áo len, áo khoác thể thao cashmere, áo jacket cá tính và áo khoác cổ điển có thể thêm một chút phong cách cho trang phục văn phòng của bạn, hoặc thậm chí có thể biến những set đồ gợi cảm trở nên thanh lịch hơn. Nếu bạn đang làm việc trong một văn phòng lịch sự, lựa chọn áo khoác ngoài trong gam màu trung tính hoặc trầm có hoặc không có họa tiết cổ điển. Tuy nhiên, một môi trường văn phòng sáng tạo hãy chọn một bộ trang phục văn phòng phác cách và ý nghĩa hơn như màu sắc tươi sáng. Làm mới tủ quần áo của công việc của bạn bằng cách khám phá sự kết hợp khác nhau của các item quen thuộc. 

Sử dụng chiếc áo khoác ngoài để thời trang công sở của bạn thêm phong cách và lịch sự.

Trên đây là những tư vấn về thời trang mặc đẹp công sở. Hy vọng rằng, với những bí quyết naỳ các nàng sẽ trở thành cô nàng công sở với gu thời trang sang trọng, mới mẻ và lịch sự!

Cảm ơn bạn đã giành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bí kíp mặc đẹp đi biển không phải ai cũng biết

Update gu thời trang mặc đẹp như Tăng Thanh Hà

Làm sao để có thể mặc đẹp mỗi ngày?