Nhức mỏi xương khớp nên ăn gì để mau lành bệnh nhất

Nhức mỏi xương khớp là tình trạng phổ biến ở người già, tuy nhiên dần xuất hiện nhiều ở giới trẻ, đặc biệt là những người làm văn phòng. Nguyên nhân gây ra bệnh thường là do lối sống sinh hoạt và ăn uống chưa phù hợp. Do đó, bạn nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho xương khớp giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Vậy, nhức mỏi xương khớp nên ăn gì để mau lành bệnh? Xem ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Các loại cá béo

Nếu bạn cần hỏi nhức mỏi xương khớp nên ăn gì thì cá hồi là sự lựa chọn ưu tiên mỗi ngày. Trong thành phần của cá hồi có nhiều acid béo Omega 3 có tác dụng trong việc tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể và giảm thiểu hiệu quả các cơn đau khớp.

Cá hồi giàu Omega-3 rất tốt cho sức khỏe xương khớp.
Cá hồi giàu Omega-3 rất tốt cho sức khỏe xương khớp.

Các loại cá béo bạn có thể ăn như” cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi,… Đây đều là những loại cá bổ dưỡng tốt cho sức khỏe xương khớp của người bệnh.

Rau xanh

Trong thành phần rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại oxy hóa.

Bạn nên ưu tiên chọn các loại rau xanh đậm màu, chẳng hạn như súp lơ, bông cải, cải xoăn, cần tây, xà lách, đậu Hà Lan,… đều tốt cho người đang bị các vấn đề về xương khớp bởi chúng có chứa nhiều vitamin K.

Giá đỗ

Các loại giá đỗ là nguồn cung cấp chất hormone thực vật Oestrogen như Phyto-oestrogen và Isoflavon. Những chất này có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa quá trình loãng xương, đặc biệt là trong giai đoạn mãn kinh khi sự mất mát xương diễn ra nhanh chóng và dễ dẫn đến nguy cơ gãy xương.

Trà xanh

Nếu bạn chưa biết nhức mỏi xương khớp nên ăn gì thì có thể chọn cách uống trà xanh mỗi ngày. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là catechin, có tác dụng chống viêm nhiễm và do đó có thể trì hoãn các tổn thương về sụn ở những người bị viêm khớp.

Dứa

Dứa là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và có khả năng chống lại viêm hiệu quả nhờ vào thành phần bromelain.

Theo một nghiên cứu, bromelain có tác dụng giống như ibuprofen giúp giảm đau nhức xương khớp và cũng hiệu quả trong việc giảm viêm liên quan đến viêm khớp dạng thấp.

Dứa giúp chống viêm, giảm nhức mỏi hiệu quả.
Dứa giúp chống viêm, giảm nhức mỏi hiệu quả.

Do đó, bạn hãy bổ sung dứa với một hàm lượng phù hợp để giúp cải thiện sức khỏe xương khớp nhé, đặc biệt là những có nhức mỏi xương khớp khi trở trời. Đây đều là các thực phẩm luôn đứng top trong danh sách Nhức mỏi xương khớp nên ăn gì mà bạn cũng nên quan tâm.

Chuối

Tuy chuối là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người, nhưng ít ai nghĩ rằng chuối có thể mang lại gì cho sức khỏe của xương khớp. Đối với người bệnh xương khớp, có thể sử dụng chuối mỗi ngày bởi trong thành phần của chúng chứa nhiều kali và magie giúp tăng khả năng hấp thụ canxi hơn trong cơ thể, từ đó hỗ trợ phát triển và bảo vệ sức khỏe của xương khớp, đồng thời còn giúp giảm đau nhức, nhức mỏi cho xương khớp hiệu quả.

Bổ sung thuốc bổ khớp giúp tăng sức khỏe xương khớp hiệu quả

Người bệnh nhức mỏi xương khớp cũng cần lưu ý các thực phẩm ăn hằng ngày khi qua các khâu chế biến nấu nướng thường mất đi nhiều dưỡng chất, dẫn đến việc chữa trị kéo dài, thậm chí đôi lúc không hiệu quả.

Do đó, để tăng sức khỏe cho xương khớp, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên hỗ trợ thêm các loại thuốc bổ khớp. Trong đó, thuốc bổ khớp rất phù hợp với những ai đang bị thoái hóa khớp, giúp bổ sung thêm các tinh chất cấu tạo nên khớp sụn, giúp giảm đau, giảm viêm khớp, giúp ngăn ngừa lão hóa xương khớp hiệu quả,…

Tham khảo >> Thuốc bổ khớp tốt nhất

Nếu bạn chưa biết nhức mỏi xương khớp nên ăn gì, hãy bổ sung thuốc bổ xương khớp mỗi ngày là giải pháp tối ưu nhất.
Nếu bạn chưa biết nhức mỏi xương khớp nên ăn gì, hãy bổ sung thuốc bổ xương khớp mỗi ngày là giải pháp tối ưu nhất.

Trên là bài viết về chủ đề Nhức mỏi xương khớp nên ăn gì. Hi vọng người bệnh khi đọc đến đây đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để tăng cường sức khỏe xương khớp của mình tốt nhất.

Chúc bạn sớm hồi phục khỏe mạnh!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị của bệnh xương khớp

5 bài tập giúp xương chắc khỏe tốt nhất tại nhà