Người đau bao tử không nên ăn gì để sớm lành bệnh

Người đau bao tử không nên ăn gì để mau lành bệnh? Đây có lẽ thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Thật vậy, nguyên nhân đau bao tử chủ yếu đến từ việc ăn uống thiếu lành mạnh và thói quen hay bỏ bữa của nhiều người, đặc biệt là bỏ bữa ăn sáng.

Do đó, để cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn, người bệnh nên tránh các loại thực phẩm trong bài viết dưới đây.

Người đau bao tử không nên ăn gì? Top thực phẩm cần tránh

Tránh ăn các thực phẩm cay nóng

Người đau bao tử không nên ăn gì? Câu trả lời đầu tiên đó chính là thực phẩm cay nóng. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tiêu hóa, thực phẩm cay nóng kích thích lượng acid trong bao tử tiết ra nhiều và làm cho bao tử bị viêm loét nghiêm trọng hơn.

Hơn nữa, các thực phẩm cay nóng còn làm kích thích niêm mạc bao tử dẫn đến tình trạng đau bao tử càng nặng nề hơn.

Chính vì vậy, người bị đau bao tử nên kiêng các loại thực phẩm như: kim chi, tỏi, mì cay, mù tạt, hạt tiêu, hành lá,…

Người đau bao tử không nên ăn gì? Cần tránh xa các loại thực phẩm cay nóng.
Người đau bao tử không nên ăn gì? Cần tránh xa các loại thực phẩm cay nóng.

Không ăn các loại thức ăn có vị chua, có tính axit

Một số thực phẩm hoặc thức ăn có vị chua, chứa nhiều axit rất dễ làm tổn thương bao tử, đặc biệt là làm cho các vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, quý người bệnh cũng cần tránh xanh các loại trái cây có vị chua như: quýt, bưởi, cam, tắc, chanh, me,… hay giấm, cà muối, mẻ hoặc một số loại gia vị ớt, tỏi, nấm, nước sốt thịt cá đậm đặc,…

Ngoài ra, quý người bệnh cũng cần tránh các loại thức ăn có nguy cơ làm tổn thương tới lớp niêm mạc bảo vệ, và khiến cho bao tử phải co bóp và nghiền nát nhiều như: Các loại thức ăn cứng, thịt nhiều gân sụn, hay các loại rau chứa nhiều chất xơ, các trái cây còn xanh cứng như táo, ổi, cóc, xoài,…

Tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo 

Tiếp theo, người đau bao tử không nên ăn gì đó chính là tránh xa các thực phẩm có chứa nhiều chất béo.

Bởi các thực phẩm này thường khó tiêu, gây chướng bụng, kích thích đường ruột gây ra các cản trở trong quá trình tiêu hóa và di chuyển thức ăn, đồng thời cũng gây ra bệnh táo bón. 

Các loại đậu

Tuy các loại đậu có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt, nhưng đối với người bệnh đau bao tử thì không nên ăn bởi chúng gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bao tử.

Do đó, để tránh cho bệnh tình diễn biến xấu hơn, người bệnh đau bao tử nên tránh ăn các loại đậu. Tuy nhiên, đối với người bình thường thì vẫn ăn được nhé.

Kiêng chất kích thích để bảo vệ sức khỏe 

Một trong những nguyên nhân gây ra đau bao tử phải kể đến đó là các thực phẩm mang tính kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Làm dụng bia rượu làm cho bệnh đau bao tử thêm nghiêm trọng.
Làm dụng bia rượu làm cho bệnh đau bao tử thêm nghiêm trọng.

Nếu cố tình sử dụng thường xuyên, không những làm cho bệnh tình thêm nghiêm trọng mà người bệnh có thể rơi vào tình trạng chảy máu bao tử, thủng bao tử rất nguy hiểm.

Một số lưu ý giúp hỗ trợ chữa bệnh đau bao tử hiệu quả

  • Thường xuyên tham gia vận động để tăng cường sức đề kháng của cơ thể và giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.
  • Duy trì lối sống chậm, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, tránh căng thẳng kéo dài hoặc suy nghĩ tiêu cực.
  • Không thức khuya và ăn đêm.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho bao tử như: cơm, bánh mì, súp, nước ép táo, nước dừa, đu đủ, sữa chua, sữa lợi khuẩn, chuối, trà thảo dược,…

Ngoài ra, để giúp người bệnh điều trị hiệu quả bệnh đau bao tử, nhiều chuyên gia trong ngành cũng khuyến khích người bệnh ngoài việc kiêng cữ ăn uống và giữ cho lối sống lành mạnh, người bệnh nên hỗ trợ tinh bột nghệ hằng ngày để giúp phục hồi các tổn thương trong bao tử, đồng thời giúp kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm loét, ung thư bao tử.

Người đau bao tử nên uống tinh bột nghệ mỗi ngày để sớm chữa lành bệnh.
Người đau bao tử nên uống tinh bột nghệ mỗi ngày để sớm chữa lành bệnh.

Hoặc bạn có thể tham khảo: Mua tinh bột nghệ nguyên chất

Trên là những chia sẻ về chủ đề Người đau bao tử không nên ăn gì, hi vọng thông qua bài viết, quý bạn đọc cũng như người bệnh đã có giải pháp cải thiện sức khỏe của mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo thêm: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Sự thật về việc củ nghệ đen chữa đau dạ dày – không như bạn nghĩ

Cách sử dụng cây lược vàng chữa bệnh đau dạ dày