Bí quyết làm đẹp da bằng tinh bột nghệ ít người biết

Nghệ không chỉ là một loại gia vị nêm cho các món ăn hay dược liệu quý trong điều trị bênh mà còn được biết đến là nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc sắc đẹp làn da. Cách làm đẹp da bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp ích cho chị em trong việc làm đẹp làn da nữ giới.

Tinh bột nghệ có hàng ngàn lợi ích làm đẹp da cho phụ nữ. Mặt nạ từ tinh bột nghệ nguyên chất có thể dùng như chất khử trùng tự nhiên cho da, giúp loại bỏ mụn trứng cá, làm trắng da cực kỳ hiệu quả.

Tinh bột nghệ có công dụng làm đẹp da, liệu có đúng?

Tinh bột nghệ là một loại dược liệu được tinh lọc từ những củ nghệ tươi đã loại bỏ tạp chất, tinh dầu nghệ gây nóng và dữ lại những hoạt chất quý có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp đối với cơ thể con người. Từ lâu, mọi người đã biết sử dụng tinh bột nghệ để chữa các bệnh về đường tiêu háo như đau dạ dày, tá tràng, ăn không tiêu, phòng chống ung thư…Và đặc biệt là các chị em phụ nữ thường sử dụng tinh bột nghệ để áp dụng trong các việc chăm sóc sắc đẹp.

Trong tinh bột nghệ có hoạt chất đặc biệt là Curcumin giúp tái tạo tế bào gia, kháng khuẩn, làm mờ vết thâm nám, trị mụn….và các vi lượng giúp nâng cao chất lượng làn da. Những hiệu quả bất ngờ từ  làm đẹp da bằng tinh bột nghệ giúp mà bạn nên chú ý như giúp giảm cân sau khi sinh hiệu quả, cải thiện sắc tố da, chăm sóc gót sen hồng hào không bị nứt nẻ khi thay đổi thời tiết, ngăn ngừa lão hóa và tái tạo làn da, tẩy các bã nhờn thu nhỏ lỗ chân lông trên da giúp làn da mịn màng tươi trẻ đến không ngờ.

Làm đẹp da bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất

Tinh bột nghệ dùng để làm đẹp được áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau và với cách này thì cách chăm sóc da đặc biệt của phụ nữ Ấn Độ. Họ dùng phương pháp này để đẩy lùi quá trình lão hóa da,không những vậy tinh bột nghệ còn giúp diệt khuẩn trên da, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm tím. Những nếp nhăn sẽ dần dần biết mất, tinh bột nghệ sẽ giúp kéo dài quá trình lão háo da, giúp làn da luôn tươi trẻ theo thời gian.

Cách làm:

Để làm đẹp da bằng tinh bột nghệ, các bạn cần chuẩn bị 1 muỗng bột đậu xanh, 1/2 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường, 2 muỗng mật ong. Bạn tiến hành trộn các thành phần trên thành 1 hỗn hợp sền sệt dùng để làm mặt nạ. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu thế này được coi là sự kết hợp hoàn hảo và bỗ trợ lẫn nhau. Đậu xanh, tinh bột nghê, sữa tươi đều là những chất chứa các vi lượng tốt giúp bạn có một làn da chắc khỏe, mịn màng và duy trì sự tươi trẻ theo thời gian.

Chị em chỉ cần thoa hỗn hợp trên lên vùng da nhăn nheo và chảy xệ do lão hóa sau đó để khoảng 20 phút cho tinh chất ngấm sâu vào trong da. Chị em massage nhẹ nhàng cùng da trị liệu và rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý khi làm đẹp da bằng tinh bột nghệ

Lời khuyên của mình khi các bạn áp dụng cách làm đẹp da bằng tinh bột nghệ, là các nàng hãy cố gắng thực hiện đều đặn hằng ngày thì kết quả sẽ rất bất ngờ. Da mặt là một làn da rất nhạy cảm nên bạn phải có chế độ chăm sóc hợp lý để có kết quả tốt nhất. Các bạn cũng đừng nên lạm dụng các loại mỹ phẩm quá nhiều nhất là các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vì rất dễ gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Với làn da nhờn, bạn nên hạn chế trang điểm bằng kem dưỡng da vì chúng sẽ làm bít lỗ chân long làm mụn ở lỗ chân lông sẽ ngày càng to ra và làm rộng thêm lỗ chân lông.Với những bạn có nhiều mụn thì bạn cũng hoàn toàn có thể trị mụn bằng tinh bột nghệ, sau một thời gian sử dụng mụn sẽ hoàn toàn biến mất.

Chúc các bạn thành công với cách làm đẹp da bằng tinh bột nghệ mà chúng tôi giới thiệu trên đây!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chứng tôi!

Xem thêm:

4 cách làm đẹp da bằng trứng gà ít ai biết

Cách làm đẹp da bằng cà chua tại nhà hiệu quả nhất

Học cách làm đẹp da bằng bia hiệu quả tại nhà