Mẹo giảm cân bằng cà chua đơn giản mà hiệu quả

Có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho nhu cầu giảm cân. Trong đó cà chua được xếp vào top những thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả. Cùng tham khảo mẹo giảm cân bằng cà chua đơn giản, an toàn qua bài viết dưới đây nhé!

Cà chua giúp giảm cân?

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2… rất cao. Chính điều này mà cà chua rất thích hợp được sử dụng như một thực phẩm giảm cân tuyệt vời đấy!

Trong một quả cà chua 200 g chỉ chứa khoảng 30 calo, nhiều vitamin và rất nhiều nước. Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với mẹo giảm cân bằng cà chua với đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp. Chỉ trong vòng 10 ngày, chị em có thể giảm được từ 4-5kg.

1. Sinh tố cà chua

2 quả cà chua chín mọng hoặc 12 quả cà chua bi đem rửa sạch, bỏ hạt, thêm chút nước lọc rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền nát.

Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly sinh tố cà chua. Lượng đường và lượng nước trong cà chua sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên bớt dần số lượng cơm và thức ăn mặn (thịt, cá) chứ không nên nhịn cơm ngay lập tức. Việc nhịn đói mà chỉ uống nước ép cà chua ngay trong thời gian đầu giảm cân sẽ dễ khiến bạn thất bại và bỏ cuộc giữa chừng. Do vậy, khi thực hiện mẹo giảm cân bằng cà chua để mang lại kết quả an toàn, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, đặc biệt là bữa sáng nhé!

2. Ăn cà chua sống

Thái lát 2 quả cà chua chín mọng hoặc 12 quả cà chua bi, thêm chút muối tiêu rồi ăn trước mỗi bữa cơm.

Bạn có thể tăng lượng cà chua vào buổi tối, ăn thêm một chút rau, một chút thịt nạc và không ăn cơm. Cách này giúp bạn giảm 3-4 kg trong vòng 1 tháng. Bên cạnh đó, để giảm cân nhanh, bạn cần hết sức hạn chế bánh kẹo ngọt, đồ chiên, rán, hạn chế mỡ.

3. Sốt cà chua thịt bò

Khi thực hiện mẹo giảm cân bằng cà chua với món sốt cà chua thịt bò, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 quả cà chua chín mọng, nửa lạng thịt bò, 1 thìa cà phê dầu oliu (cho một bữa ăn)

Thịt bò băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch thái nhỏ, cho 1 thìa cà phê dầu vào chảo đun nóng, cho cà chua vào đảo đều. Đến khi cà chua chín mềm, hơi nát thì cho thịt bò vào, thêm 1 bát con nước, nêm gia vị vừa ăn.

Với nước sốt cà chua thịt bò bạn có thể ăn kèm với rau sống hoặc rau luộc vào buổi tối, không ăn cơm.

Loại nước sốt này là bí quyết giảm béo thần tốc đã được rất nhiều siêu mẫu Việt áp dụng. Nó cũng được dùng cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp khi cần ép cân để thi đấu.

Mong rằng, với 3 mẹo giảm cân bằng cà chua mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ hữu ích đối với bạn trong việc lấy lại vóc dáng và làm đẹp nhé!

Xem thêm:

 

Sự thật về cách giảm cân bằng chuối và những điều bạn chưa biết

Top 5 loại trái cây giảm cân siêu hiệu quả bạn đã biết chưa?

Ăn chuối giảm cân, bạn đã biết chưa?