Ăn chuối giảm cân, bạn đã biết chưa?

Ngày nay, để có thể sở hữu một vóc dáng đẹp, bên cạnh tập gym, yoga, thì chị em còn áp dụng nhiều biện pháp giảm cân khác nhau. Trong đó cách giảm cân bằng chuối hiện đang gây nhiều tranh cãi. Thực hư việc ăn chuối giảm cân như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao ăn chuối giảm được cân?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia, trong thành phần của quả chuối có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt đối với cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, chất xơ là thành phần chủ yếu vì vậy nói chuối có công dụng giảm cân là hoàn toàn có cơ sở. Chất xơ trong chuối sẽ giúp làm đầy dạ dày nhanh hơn, mang lại cảm giác no.

Từ đó có thể giảm đáng kể lượng thức ăn đi vào cơ thể. Một hàm lượng chất xơ khác lại có tác dụng kháng tinh bột. Chính vì thế tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men tạo ra chất giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, giúp giảm mỡ hiệu quả. Đến đây chắc chắn chúng ta đã giải đáp được câu hỏi ăn chuối giảm cân liệu có hiệu quả hay không? Ăn chuối có giảm cân, tuy nhiên bạn cần ăn đúng cách với liều lượng hợp lí, khoa học.

Cách giảm cân bằng chuối đơn giản nhất

Thực đơn giảm cân với chuối

Để giảm cân bằng chuối, thực đơn giảm cân với chuối sau đây là một bí quyết tuyệt vời cho bạn đó!

  • Bữa sáng: Ăn ít nhất 1 quả chuối (ăn nhiều hơn càng tốt) và một li nước ấm, không ăn gì thêm.
  • Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi vào bữa ăn chính. Bạn cần giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thông thường.

 

  • Buổi chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kì một đồ ăn nào khác.
  • Bữa tối: Trước bữa ăn chính ăn 1 quả chuối, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh việc ăn chuối giảm cân từ thực đơn trên, bạn có thể áp dụng các món ăn từ chuối chín để hỗ trợ hiệu quả hơn cho việc giảm cân:

Salad chuối

Để làm món salad chuối, bạn chỉ cần dùng chuối cắt lát  mỏng sau đó trộn đều với tương salad cùng 1 vài miếng dứa rồi cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút là có thể thưởng thức.

Cháo chuối yến mạch

Đây là món ăn thú vị trong thực đơn giảm cân của rất nhiều người. Nấu chín yến mạch, thêm nước rồi thái nhỏ chuối ra từng miếng cho vào cùng với một ít câu kỉ – đun nhỏ lửa, ninh nhừ thành cháo. Khi sử dụng có thể thêm một ít sữa bò theo sở thích để có được món ăn hấp dẫn. Với cách ăn chuối giảm cân này, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào nếu bạn cảm thấy thích mà không sợ làm cho cơ thể bị béo phì.

Kem chuối sữa chua

Bạn cũng có thể đa dạng thực đơn giảm cân của mình với món kem chuối – sữa chua như sau.

Chuối chín bóc vỏ sau đó phết sữa chua lên trên rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 3 đến 4 tiếng là có thể sử dụng như 1 món kem chuối hấp dẫn.

Lưu ý khi giảm cân bằng chuối

Để có thể ăn chuối giảm cân một cách hiệu quả và an toàn, bạn cần nắm vững một số lưu ý sau:

  • Sau khi ăn chuối và uống nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể ăn các đồ ăn khác trong bữa ăn chính của mình nhưng hãy nên giảm 30% khẩu phần ăn của các bữa chính.
  • Không để chuối trong tủ lạnh, vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn
  • Những người có bệnh về dạ dày, tiêu hóa, đường ruột… nên hạn chế ăn chuối
  • Phụ nữ mang thai không nên giảm cân từ chuối
  • Không nên sử dụng rượu bia hoặc sữa trong chế độ ăn. Luôn kết thúc bữa ăn trước 8h tối.

  • Giảm tối đa đồ ngọt trong thực đơn ăn kiêng của bạn để hiệu quả nhất.
  • Luôn duy trì chế độ ăn nghỉ đều đặn, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
  • Kết hợp tập thể dục để phát huy tác dục giảm cân hiệu quả

Mong rằng, với những thông tin về cách ăn chuối giảm cân trên đây, quý bạn đọc sẽ bỏ túi được một bí quyết giảm cân tuyệt vời với chuối.

Xem thêm:

Sự thật về cách giảm cân bằng chuối và những điều bạn chưa biết

Điểm danh các bài tập thể dục giảm cân toàn thân tại nhà

Top những bài tập bụng hiệu quả nhất