Mách bạn bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh

Từ xưa đến nay, làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên vẫn luôn được chị em phái đẹp áp dụng, đây là giải pháp chăm sóc da an toàn mà không tốn nhiều tiền, do đó rất được lòng chị em phái đẹp. Trong đó phải kế đến đậu xanh – loại thực phẩm quen thuộc giúp thanh nhiệt, giải độc và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng trị nám da, làm trắng da rất tốt. Sau đây là những cách làm trắng da bằng đậu xanh mà bạn có thể tham khảo.

Bài viết này, mình sẽ tiết lộ đến bạn bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh, cùng tham khảo nhé!

Vì sao đậu xanh làm đẹp da?

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, axit folic và các khoáng tố gồm canxi, magiê, kali, natri, kẽm, sắt… giúp bạn bổ sung cho làn da nếu sử dụng đúng cách.

Làm mờ vết nám

Khí hậu nước ta nóg ẩm, nắng lắm mưa nhiều nên da của chị em thường bị sạm đen, nám. Nhất là những chị em có làn da trắng sẵn và những chị em phải làm việc trong điều kiện ngoài trời thì càng gặp phải những vấn đề này.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm trị nám da được bán tràn lan. Tuy nhiên, thành phần và công dụng của những sản phẩm này thì khó có thể kiểm chứng được khiến các chị em không thể yên tâm được khi mua về sử dụng?

Để loại bỏ mối lo ngại này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công thức trị nám hoàn toàn tự nhiên từ bột đậu xanh như sau:

Nguyên liệu:

Bạn chuẩn bị 4 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột đậu xanh.

Cách thực hiện:

Sau khi chuẩn bị xong, bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp dạng mịn rồi đắp lên da mặt trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Nếu sử dụng, bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh này, bạn nên thường xuyên 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn và các vết nám cũng mờ đi thấy rõ đó.

Trị mụn

Mụn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bạn gái đang ở tuổi dậy thì do thay đổi về sinh lý. Tuy nhiên mụn sẽ không còn là nỗi lo nữa nếu bạn biết điều trị đúng cách.

Bằng các nguyên liệu tự nhiên mà thành phần chính là bột đậu xanh, sau đây, Huongdanabc.xyz sẽ mách bạn các công thức trị mụn hiệu quả ngay tại nhà như sau:

Cách 1:

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy trộn 1 thìa bột đậu xanh với nước ấm thành dạng hồ sau đó để nguội và đắp lên mặt sau 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Với công thức này, sau 1 tuần dùng liên tiếp bạn sẽ thấy da mặt mát hơn và mụn cũng biến mất ngay đó.

Điều trị mụn và vết thâm: Bạn trộn 2 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bạch phục linh, 1 thìa bột bạch cập và 2 thìa sữa tươi để tạo thành hỗn hợp dạng đặc sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Bạn có thể tìm mua các loại dược liệu trên ở tiệm thuốc bắc nhé. Với mặt nạ thuốc bắc này, bạn có thể đắp mặt khoảng 3 lần/tuần để loại bỏ các vết mụn và sẹo thâm khó chịu trên da.

Cách 2:

Bạn trộn 2 thìa bột đậu xanh với 1 thìa bột nghệ và 3 thìa sữa chua thành một hỗn hợp dạng sệt sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 30 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch. Với công thức làm đẹp da bằng đậu xanh này, bạn thực hiện 3 lần/tuần và chỉ sau 2 tuần là bạn sẽ thấy ngay được kết quả sử dụng: Lỗ chân lông nhỏ đi, da mặt mịn màng, các vết thâm do mụn để lại đã mờ đi trông thấy, mụn đầu đen cũng giảm đi đáng kể.

Dưỡng da 

Bột đậu xanh không gây kích ứng và thích hợp với mọi loại da nên bạn có thể yên tâm làm đẹp bằng bột đậu xanh để có làn da mềm mại, mịn màng nhé.

Đối với da dầu, bạn hãy thử sử dụng mặt nạ bột đậu xanh với sữa chua hoặc nước hoa hồng, đắp lên mặt sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Bột đậu xanh sẽ hút bớt chất nhờn trên da, loại bỏ độc tố giúp da thêm mềm mượt, mịn màng.

Nếu da của bạn bị khô, hãy sử dụng mặt nạ đậu xanh, mật ong, bột nghệ và sữa tươi, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút và rửa sạch mặt là được. Hỗn hợp này sẽ bổ sung độ ẩm cho da của bạn, cho bạn làn da mềm mại tươi tắn hơn.

Da khô thường gây nứt nẻ, khó chịu và nặng hơn là tạo thành các lớp vảy trắng trên da của bạn. Nhất là vào mùa hanh khô, làn da của bạn thường sẽ bị kết vảy ở vùng trán, hai bên má và cằm.

Nếu trên da xuất hiện tình trạng này, bạn hãy lấy 3 thìa đậu xanh, 2 thìa bột bạch chỉ, 2 thìa mật ong trộn đều thành hỗn hợp sau đó đắp lên mặt một lớp mỏng vừa phải. Để trong vòng 20 phút cho dung dịch thấm vào da rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ làm đẹp da bằng đậu xanh này 2 lần/tuần da bạn sẽ bớt khô, căng mịn hơn và các vết nhăn cũng giảm đi rõ rệt.

Làm trắng da bằng đậu xanh

Làn da trắng sáng luôn là niềm ước ao của nhiều chị em mà mặt nạ đậu xanh được xem là “thần dược” dưỡng trắng da hiệu quả. Để làm mặt nạ này, bạn chuẩn bị 1 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bột đậu nành và sữa tươi không đường vừa đủ. Trộn bột đậu xanh và đậu nành theo tỉ lệ 1:1 sau đó cho sữa tươi không đường vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp dạng sệt rồi đắp lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Mặt nạ đậu xanh, đậu nành với sữa tươi không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng mà còn có công dụng se khít lỗ chân lông, đặc biệt là tẩy trắng sáng làn da, làm mờ vết thâm nám hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng các loại mặt nạ bột đậu xanh, bạn cũng có thể rang đậu xanh và xay thành bột để uống giúp chăm sóc da từ bên trong. Thêm nữa, bạn cũng cần bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ, dinh dưỡng hợp lý và tạo thói quen sinh hoạt khoa học để có sức khoẻ và làn da khoẻ mạnh.

Trên đây là một số bí quyết làm đẹp bằng đậu xanh, mong rằng, với những bí quyết chăm sóc da này, chị em sẽ có được cách chăm sóc da đơn giản và hiệu quả nhất! Lưu ý là khi áp dụng phương pháp làm đẹp bằng bột đậu xanh, bạn nên kiên trì và sử dụng thường xuyên để mang lại công dụng tuyệt vời nhất nhé!

Chúc bạn thành công! 

Xem thêm:

“Soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội đơn giản mà hiệu quả

Những điều cần biết về cách làm đẹp da bằng lá trầu không

Bật mí cách làm đẹp bằng da lợn hiệu quả đến không ngờ