Tuyệt chiêu trị mụn bằng hành tây siêu hiệu quả

Hành tây là một thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn, đây là nguyên liệu giúp tạo nên những món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, hành tây còn có công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời là trị mụn. Cùng tham khảo cách trị mụn bằng hành tây mà chúng tôi giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao hành tây trị được mụn?

Trong thành phần của củ hành tây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da mụn như kali,vitamin C và chất lưu huỳnh… giúp khắc phục tình trạng viêm da do mụn bọc, mụn trứng cá hay mụn cám gây ra, ngăn ngừa mụn và sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn.

Cách trị mụn bằng hành tây và yến mạch Bột yến mạch có chứa chất vitamin B, khoáng chất và đặc biệt là chất Avenanthramides – một loại chất có tác dụng xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Kết hợp hành tây với bột yến mạch giúp bạn có một công thức trị mụn hoàn hảo.

Hướng dẫn cách trị mụn bằng hành tây

Trong củ hành tây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như kali,vitamin C và chất lưu huỳnh… giúp khắc phục tình trạng viêm da do các loại mụn như: mụn bọc, mụn cám, hay mụn đầu đen… gây ra, ngăn ngừa mụn và sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn. Do đó, dùng hành tây là cách đơn giản giúp bạn giảm mụn nhanh chóng mà không phải lo lắng về làn da cũng như sức khỏe của mình như khi dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại.

Cách trị mụn đầu đen bằng hành tây:

Để trị mụn đầu đen bạn chỉ cần lấy hành tây đem xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Dùng nước ép hành tây trộn với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1, khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt bạn lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần.

Hoặc bạn có thể kết hợp 1 thìa nước ép hành tây và 2 thìa mật ong chấm vào các điểm bị mụn và để nó lưu lại trên mặt khoảng 20 phút. Nếu bạn có làn da nhờn thì có thể thêm vào hỗn hợp 1 chút giấm và đắp mặt.

Cách trị mụn cám bằng hành tây:

Đối với mụn cám các bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

– Cách 1: Cho một chút nước lọc vào bột yến mạch và nấu lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó cắt 1 củ hành tây và xay nhuyễn nó ra. Bỏ hành tây vừa xay nhuyễn vào hỗn hợp bột yến mạch vừa nấu (bột yến mạch vẫn còn ấm). Trộn đều hỗn hợp này và bạn có thể cho thêm một chút mật ong nguyên chất nếu muốn. Đắp mặt nạ này khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

– Cách 2: Trộn hỗn hợp 30g tinh dầu hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy.

Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đềuhỗn hợp lên và để vào lọ thủy tinh có nắp đậy dùng dần.

Để tạo được tinh dầu hành bạn cắt nhỏ một củ hành tây ngâm chung với dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành “handmade” rất an toàn.

Lưu ý khi trị mụn bằng hành tây

Để cách trị mụn bằng hành tây đạt được hiệu quả, chị em nên bỏ túi thêm một sốm mẹo nhỏ dưới đây:

  • Luôn giữ cho da thật nhẹ nhàng mỗi khi rửa mặt, lau mặt và tránh chà sát quá mạnh, nhiều lần trên da.
  • Hãy dùng những loại kem có tác dụng làm dịu và mát cho da để hạn chế mụn trứng cá. Sản phẩm khi dùng nên bôi nhẹ nhàng, vừa đủ, tránh bôi nhiều lần trên da gây kích ứng.

  • Phải tránh nhiệt cho da, tránh ánh nắng và tránh nóng, tránh những sản phẩm gây nóng và tránh xông hơi ở nhiệt độ cao hay quá ướt, tránh ra mồ hôi ấm nóng trên da.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bỏ túi phương pháp làm đẹp da bằng ngải cứu

Mách bạn bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh

Bật mí cách làm đẹp bằng da lợn hiệu quả đến không ngờ