Lý do bạn nên học võ aikido tự vệ?

Có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào, môn võ thuật Aikido được mệnh danh là một bộ môn thanh cao và khôn ngoan nhất với nét đặc trưng riêng. Võ Aikido dùng lực để hạ đối thủ, rất phù hợp cho chị em phụ nữ học để bảo vệ bản thân .Vậy đâu là lý do chính để bạn nên học võ aikido tự vệ ?

1. Thân pháp linh hoạt.

Nhiều người khi nghĩ đến Aikidosẽ nghĩ đến những đòn thế cầm nã, khóa khớp hay quăng ném. Nhưng tinh túy thật sự của Aikido nằm ở thân pháp linh hoạt và biến ảo. Và một người tập luyện Aikido lâu năm nếu gặp trường hợp bất khả kháng cần phải tự vệ trước một người tấn công, họ chỉ cần sử dụng bộ pháp để tránh né, gạt đỡ và tìm cách bỏ chạy thật nhanh.

Trong sách có câu:

36 kế, chạy là thượng sách

Sẽ có người nói bạn: “Trời ơi, tập võ cho cố gặp chuyện bỏ chạy, nhục.”

Quên chuyện đó đi, tính mạng mới là quan trọng. Thật bất ngờ khi Aikido giúp bạn nâng cao thân pháp, giúp bạn “đào tẩu” nhanh gọn đó.

2. Tránh được những tai nạn đơn giản nhưng khó lường.

Tập võ không chỉ tự vệ trước những kẻ cướp mà còn là trước những tai nạn như té xe thậm chí đơn giản như té cầu thang. Với quá trình rèn luyện nghiêm túc, kỹ càng cách té ngã an toàn của Aikido sẽ giúp bạn có một phản xạ tốt để xử lý trong những trường hợp đó.

Do được rèn luyện phản xạ thân thể từ trước nên sẽ giúp bạn hạn chế các tai nạn hằng ngày không mong muốn.

3. Tự vệ bằng “Nguyên lý Bất phân tranh”.

Đây là một nguyên lý cốt lõi trong Aikido. Khi hiểu được phần nào nguyên lý này. Nó sẽ giúp bạn trở nên điềm tĩnh hơn, biết nghĩ cho người khác nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn.

Từ đó khi gặp các vấn đề về các mối quan hệ xung quanh mình. Bạn sẽ biết cách xử lý thật ôn hòa để có thể cải thiện các mối quan hệ đó.

võ aikido tự vệ
Nguyên lý Bất phân tranh

Ngoài ra, khi gặp phải xung đột không mong muốn, thay vì nổi giận và phản ứng tiêu cực, bạn sẽ bình tĩnh bỏ qua và giải quyết sự việc một cách nhẹ nhàng hơn. Đừng “Giận quá mất khôn” nhé!

4. Giải tỏa căng thẳng, stress, áp lực gia đình, xã hội.

Khi luyện tập Aikido, bạn sẽ được rèn luyện một tinh thần điềm đạm, bình tĩnh. Dần dần sẽ hình thành nên tính cách của bạn. Giúp bạn bình tĩnh hơn khi gặp các vấn đề căng thẳng, áp lực trong xã hội, công việc hay học tập. Những thứ mà bạn luôn đối mặt hằng ngày nhưng ít người quan tâm đến. Châm ngôn: “Võ Aikido tự vệ trước Stress

võ aikido tự vệ
Học võ aikido để tự vệ trước Stress

5. Tự vệ bằng cách rèn luyện “Nhân Cách”

Nếu bạn sống hòa nhã với mọi người. Không gây hấn, kiếm chuyện, kênh kiệu với người khác. Và bạn không gây thù chuốc oán với người khác. Thì đâu ai rảnh đi đánh bạn làm gì.

Và học Aikido sẽ giúp mình dần dần hoàn thiện Nhân Cách điềm đạm, hòa nhã, thân thiện hơn với mọi người. Từ đó sẽ hạn chế nhiều hiềm khích dẫn đến những va chạm không đáng có.

Trên đây là một số lý do mình đưa ra để giúp bạn trả lời câu hỏi Lý do bạn nên học võ aikido tự vệ?. Chúc bạn một ngày mới tốt lành!

Xem thêm:

Sự khác biệt giữa môn võ Aikido và các môn võ khác

Xem thêm các môn võ khác tại thethaohcm.com.vn