7 mẹo giảm đau răng khôn tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Khi răng khôn bắt đầu mọc lên, nhiều người phải đối mặt với những cảm giác khó chịu, đau nhức. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn hoặc có thể đến nha sĩ để giải quyết vấn đề này.

Sau đây là một số cách giảm đau răng khôn tại nhà mà bạn có thể áp dụng hiệu quả.

Túi lọc trà

Cách giảm đau răng khôn tại nhà đầu tiên là hãy sử dụng túi lọc trà. Sở dĩ túi lọc trà có tác dụng giảm đau là vì trong túi trà có chứa một lượng axit tannic giúp chống viêm tốt.

Bạn chỉ cần ngâm túi trà, sau đó bỏ túi lọc trà vào tủ lạnh, khoảng 2-3 giờ sau đem ra áp lên vùng nướu bị sưng tấy vì mọc răng khôn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng túi lọc trà là một trong những cách giảm đau răng khôn tại nhà đơn giản.
Sử dụng túi lọc trà là một trong những cách giảm đau răng khôn tại nhà đơn giản.

Chanh tươi

Tiếp theo để giảm đau răng khôn khi mọc, bạn có thể sử dụng chanh tươi. Đây là một trong những loại trái cây có tính axit cao, giúp làm giảm đau đớn và sự nhức nhối trong khu vực răng khôn.

Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của một quả chanh tươi, thấm bông y tế vào phần nước cốt đó và bôi lên vị trí răng gây đau ít nhất 2 lần mỗi ngày. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao vì hiệu quả mà nó mang lại.

Nha đam

Khi bị đau răng khôn hoặc khi răng khôn bắt đầu mọc, bạn có thể sử dụng gel nha đam để giảm đau và giảm viêm xung quanh khu vực đó.

Loại thảo dược này không độc hại và có thể làm dịu và giảm viêm thường được sử dụng để làm lành nướu răng bị trầy xước trong quá trình mọc răng khôn.

Thoa gel nha đam lên vị trí miệng của bạn bị sưng lên để làm mát khu vực đau và giảm đau tạm thời.

Tinh bột nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến và được xem như là một phương thuốc tự nhiên để chữa đau dạ dày.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách giảm đau răng khôn tại nhà bằng tinh bột nghệ, bởi trong thành phần của chúng có nhiều hoạt chất có tác dụng giảm viêm  và giảm đau hiệu quả.

Bạn có thể súc miệng bằng nước tinh bột nghệ giúp giảm đau răng tại nhà.
Bạn có thể súc miệng bằng nước tinh bột nghệ giúp giảm đau răng tại nhà.

Để thực hiện, bạn có thể đắp nghệ trực tiếp lên vùng nướu bị viêm vì loại dược liệu này rất lành tính.Hoặc súc miệng bằng nước đã được đun sôi với 5g tinh bột nghệ và 2g đinh hương cũng là một cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả.

Tinh dầu kinh giới

Dầu kinh giới là một trong những phương thuốc tự nhiên an toàn để giảm đau khi mọc răng khôn bởi nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tuy nhiên, bạn cần phải pha loãng đúng cách vì dầu kinh giới có dược tính rất mạnh. Pha loãng một giọt dầu oregano vào 1 muỗng cà phê dầu nền thiên nhiên (bạn có thể dùng dầu ô liu, dầu dừa,…). Sau đó, bạn dùng bông gòn hay ngón tay đã rửa sạch để thoa vào răng hoặc nướu răng. Bạn có thể áp dụng cách trị đau răng khôn này hai lần mỗi ngày.

Chườm lạnh

Chườm đá lạnh cũng là cách giảm đau răng khôn tại nhà được nhiều người áp dụng để giảm đau khi mọc răng khôn.

Bạn chỉ cần lấy 3 viên đá nhỏ, quấn chặt vào 1 chiếc khăn mềm rồi chườm lên má bị sưng, vùng răng khôn mọc mỗi ngày/3 lần, vết đau do mọc răng khôn sẽ được giảm đi khá nhiều.

Sử dụng thuốc giúp giảm đau hiệu quả nhanh chóng

Ngoài các cách giảm đau răng khôn tại nhà bằng phương pháp tự nhiên trên, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau đang được sử dụng rộng rãi giúp giảm đau răng nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm nhanh cơn đau răng khôn hiệu quả.
Sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm nhanh cơn đau răng khôn hiệu quả.

Các loại thuốc giảm đau phổ biến nhất để giảm đau răng bao gồm Paracetamol, Aspirin, Ibuprofen, Acetaminophen và codeine.

Trước khi sử dụng thuốc giảm đau răng tại nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để việc chữa trị hiệu quả hơn.

 

Tham khảo Thuốc giảm đau và những lưu ý để sử dụng an toàn tại link:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/thuoc-giam-dau-va-nhung-luu-y-de-su-dung-an-toan.html

 

Trên là chủ đề về 7 cách chữa đau răng khôn tại nhà hiệu quả. Hi vọng thông qua những chia sẻ trên, quý bạn đọc có thêm nhiều giải pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Cách dùng cây giao chữa đau răng đúng nhất

Cách dùng cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả nhất