Làm thế nào để dùng cây Sa kê chữa bệnh tiểu đường?

Cây Sa kê chữa bệnh tiểu đường là bài thuốc được nhiều người tin dùng và truyền tai nhau về công dụng tuyệt vời của nó. Nhưng làm thế nào để phát huy được công dụng này một cách đúng nhất thì không phải ai cũng biết.

Công dụng tuyệt vời của bài thuốc dân gian trị tiểu đường nó giúp cho người bệnh không phải quá kiêng khem, giảm liều dùng thậm chí không dùng thuốc tây mà vẫn giữ được mức đường huyết ổn định. Giờ chúng tôi muốn chia sẻ tới đọc giả về bài thuốc quý từ trong dân gian để mọi người tham khảo.

lam-the-nao-de-dung-cay-sa-ke-chua-benh-tieu-duong-1

Công thức của bài thuốc dân gian trị tiểu đường

Bài thuốc dân gian trị tiểu đường hiệu quả = Lá sa kê vàng + Đậu bắp + Búp ổi tươi

Trong điều trị tiểu đường với bài thuốc dân gian xây dựng từ 3 thứ trên theo công thức:

– Lá sa kê vàng rụng tách khỏi cây 100 gam

– Đậu bắp 100 gam

– Búp ổi tươi 20 gam

Ba thứ trên cho vào nồi hoặc ấm đất nấu với 2 lít nước đun lửa than còn lại 500 ml chia uống thường xuyên trong ngày.

Cách chọn lá sa kê: Lá sa kê có tên khoa họclà Artocarpus incia L, thuộc họ Dâu tằm Moraceae, cây thân gỗ cao 10-12m có thể cao 15m, tán lá rất đẹp, phiến lá to, dài 30-50cm, rộng 10-12cm. Khi chọn lá sa kê thì bạn cần phải lấy loại lá đã úa vàng và rụng xuống đất chưa không được dùng lá sa kê tươi đang ở trên cành.

lam-the-nao-de-dung-cay-sa-ke-chua-benh-tieu-duong

Quả đậu bắp: Quả đậu bắp còn có tên mướp tây một loại cây thân mềm sống khoảng một năm, cao 1-2m, thân hình trụ có nhiều lông và nhám. Cây có nhiều cành vươn thẳng lên cao, không xòe ngang, lá mọc so le, hình chân vịt, chia 5 thùy hẹp, xẻ đến phần nửa. Hoa 5 cánh màu vàng mọc ở hai kẽ lá, có màu đỏ ở giữa quả hình thoi, dài 10-12cm, đầu quả vót nhọn.

Ổi, búp ổi: Còn có tên gọi là phan thạch lựu, có tên khoa học là Psidum guajava. L, thuộc họ Sim Myrtaceae. Ổi chịu đất khô, cát sỏi, đồi núi, ổi cũng thường mọc hoang ở triền đồi núi. Trong điều trị tiểu đường bạn nên hái búp ổi tươi để dùng.

luongynguyenthiphu.com