Gợi ý 8 thức uống bổ phổi giải độc phổi từ tự nhiên

Phổi là bộ lọc khí trung tâm của toàn cơ thể và cũng là nơi tiếp nhận những tạp chất trong không khí. Vì thế mà lá phổi phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tình trạng tiếp xúc với không khí ô nhiễm dẫn đến 4,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Bên cạnh đó, những người hút thuốc lá, mắc bệnh mãn tính ảnh hưởng đến hệ hô hấp như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và xơ nang thường gặp phải các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến phổi và sức khỏe.

Việc duy trì sức khỏe của phổi là điều cần thiết để giữ cho phần còn lại của cơ thể khỏe mạnh. Tham khảo những thức uống giải độc phổi sẽ giúp bạn thanh lọc lá phổi tự nhiên mà mang lại những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe.

1. Thức uống giải độc phổi từ nước chanh
Uống 1 hoặc 2 ly nước chanh trước khi ăn sáng rất hiệu quả trong việc giải độc phổi. Nếu mắc bệnh suyễn, nhiễm trùng hay bệnh phổi, uống nước chanh có thể giúp giảm bớt độc tố tích tụ ở phổi. Nước chanh có vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường đề kháng và giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Nếu không thích chanh, bạn có thể thay thế bằng những loại trái cây giàu vitamin C có công dụng gần với chanh như nước ép nam việt quất hoặc nước ép dứa.

2. Thức uống giải độc phổi từ gừng
Một số hợp chất hóa học trong gừng có thể giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn vì chúng giúp loại bỏ các chất ô nhiễm không khí từ các vào phổi. Ngoài ra, gừng còn được dùng trong một số bài thuốc để hỗ trợ điều trị ung thư phổi.

Gừng sẽ là thức uống giải độc phổi hiệu quả nếu bạn uống 2 – 3 ly trà gừng mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng gừng sống trong nấu ăn hoặc bổ sung thêm vào một số nước trái cây mà bạn thích.

3. Thức uống giải độc phổi từ cần tây
Cần tây giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm viêm ở phổi.

4. Thức uống giải độc phổi từ bạc hà
Bạc hà với vị cay the mát có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Bạn có thể nhai 3 – 5 lá bạc hà mỗi ngày để phổi khỏe mạnh hoặc uống 2 tách trà bạc hà hằng ngày cũng sẽ giúp ích cho sức khỏe tổng thể.

Đây là cách khắc phục tại nhà để làm sạch phổi chỉ trong 3 ngày. Lá bạc hà và dầu bạc hà chứa tinh dầu bạc hà giúp thư giãn các cơ trơn của đường hô hấp, giúp tăng cường thở dễ dàng và giúp làm sạch các tắc nghẽn đường hô hấp trên.

5. Thức uống giải độc phổi từ táo
Táo chứa flavonoid, nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chức năng hô hấp khỏe mạnh sẽ tạo phòng vệ tự nhiên giúp phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

6. Thức uống giải độc phổi từ kinh giới
Kinh giới có thể hỗ trợ trong việc giảm viêm và tắc nghẽn ở phổi bằng cách cải thiện tình trạng của đường mũi và sức khỏe của đường hô hấp. Trong kinh giới giàu các hợp chất như terpene và carvacrol hoạt động như các yếu tố làm sạch phổi.

Để giảm triệu chứng của bệnh hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác, bạn có thể uống 2 tách trà rau kinh giới hàng ngày. Bạn cũng có thể thêm hai giọt dầu kinh giới vào một tách trà thảo dược hoặc một ly sữa ấm.

7. Thức uống giải độc phổi từ cà rốt
Trong cà rốt có vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene có thể cải thiện chức năng phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%. Bạn cũng có thể dùng cà rốt ép lấy nước để uống mỗi ngày, kết hợp cùng nước cam sẽ cho ra món thức uống dinh dưỡng thơm ngon lại có lợi cho sức khỏe.

8. Thức uống giải độc phổi từ cam thảo
Cam thảo thường được sử dụng trong điều trị các vấn đề đường tiêu hóa bao gồm loét dạ dày, ợ nóng, đau bụng và viêm niêm mạc dạ dày, đau cổ họng, viêm phế quản, ho và nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Nhờ đặc tính kháng khuẩn nên cam thảo cũng rất hữu hiệu trong việc làm sạch phổi, ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng phổi nhẹ.

Bạn nên uống 2 – 3 ly trà rễ cam thảo trong vài ngày khi gặp vấn đề về phổi. Hoặc bạn cũng có thể trộn 1/2 thìa cà phê bột cam thảo với một ít mật ong và uống hai lần một ngày trong vài ngày.

Những dược liệu và trái cây từ tự nhiên có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Ngoài việc sử dụng thức uống giải độc phổi, bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm thải độc phổi, chung tay bảo vệ môi trường xung quanh, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.