Da Khỏe Tươi Xinh Với Cách Trị Mụn Bằng Trà Xanh

Trị mụn bằng trà xanh từ lâu đã được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao là phương pháp làm se cồi mụn và thổi bay những nốt mụn trứng cá cứng đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trà xanh còn giúp cân bằng độ pH cho da, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da, kiểm soát bã nhờn, chống viêm và tăng sức đề kháng cực kỳ tốt. Để rõ hơn về cách trị mụn bằng trà xanh hãy cùng myphameucerin tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

A. Công dụng tuyệt vời của lá trà xanh đối với làn da mụn

Thành phần của lá trà xanh chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị tốt các vấn đề về da. Đặc biệt có thể kể đến hoạt chất EGCG – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng giảm hình thành mụn trứng cá, tiêu diệt rất tốt nấm candida gây viêm, ngứa.

Bên cạnh đó là 2 hoạt chất Phenolic và Catechin có trong lá trà xanh cũng giúp sát trùng và diệt khuẩn nhanh chóng.

Việc sử dụng nước trà xanh thường xuyên sẽ giúp trị mụn, giảm vết thâm mụn cho da, đồng thời ngăn ngừa được các tác nhân gây mụn mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ gì cho da cũng.

B. Cách trị mụn bằng trà xanh

Trị mụn bằng trà xanh hiện nay có rất nhiều cách, bạn có thể dùng riêng lá trà xanh hoặc kết hợp thêm với các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng công dụng điều trị.

1. Rửa mặt trị mụn bằng lá trà xanh nguyên chất

Cách rửa mặt bằng lá xanh trị mụn này được rất nhiều người thực hiện vì khá đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị 100g lá trà xanh, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong 10 phút để có thể loại bỏ hết đi những bụi bẩn và tạp chất trên da.

Tiếp đó là đun lá trà xanh với 500ml nước, đun sôi và hãm trong khoảng thời gian 5 – 10 phút. Chờ nước nguội ấm ấm rồi thì dùng nước lá trà xanh rửa mặt bình thường. Để giúp cho các dưỡng chất trị mụn thấm sâu vào da hơn thì khi rửa mặt nhớ kết hợp với massage da nhẹ nhàng nhé.

Ngoài ra, để trị mụn trứng cá hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp với việc uống nước trà xanh trị mụn từ bên trong. Kiên trì trị mụn bằng trà xanh mỗi ngày, đến khi nào mụn bớt rồi thì mới ngưng lại.

2. Cách trị mụn bằng nước trà xanh và dầu oliu

Thành phần của dầu oliu cũng rất giàu các chất kháng khuẩn tự nhiên, nên khi kết hợp với trà xanh với dầu oliu sẽ tạo thành hỗn hợp tiêu diệt mụn nhanh chóng, loại bỏ được các nốt mụn mủ sưng viêm và hỗ trợ làm mờ vết thâm mụn trong thời gian sớm nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g lá trà xanh và 1 muỗng dầu oliu Extra Virgin.

Cách thực hiện: Đầu tiên là hãm lá trà xanh lấy nước rồi cho dầu oliu vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo vệ sinh da mặt sạch sẽ, dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên những vùng da có mụn. Nên kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để tạo điều kiện cho dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn.

Thư giãn trong khoảng thời gian 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong. Mỗi tuần thực hiện cách trị mụn bằng trà xanh với dầu oliu đều đặn 2 – 3 lần giúp mụn lặn đi nhanh chóng.

3. Mặt nạ trị mụn bằng lá trà xanh và nha đam

Đặc tính của nha đam là giúp kháng khuẩn và chống viêm mạnh, nên khi kết hợp nó với trà xanh sẽ giúp chống lại hiệu quả các loại mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc,..đồng thời giúp làm dịu những nốt mẩn đỏ, viêm sưng nhanh chóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g lá trà xanh và 2 thìa gel nha đam.

Cách làm: Đầu tiên cũng hãm lá trà xanh lấy nước, sau đó trộn chung với gel nha đam thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da mặt xong thì dùng hỗn hợp thoa lên các nốt mụn và massage nhẹ nhàng.

Lưu hỗn hợp này trên da khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước là xong. Chỉ cần mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần cách trị mụn bằng trà xanh và nha đam là các nốt mụn nhanh chóng biến mất đi.

4. Hỗn hợp trà xanh, yến mạch và trứng gà

Nguyên liệu cần có: 100g lá trà xanh, 10g bột yến mạch và 1 lòng trắng trứng gà.

Cách thực hiện: Lá trà xanh rửa sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó cho yến mạch và lòng trắng trứng vào trộn đều. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp đắp lên vùng da có mụn ngự trị. Thư giãn trong 15 phút chờ cho mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại.

Với mặt nạ trị mụn này thì bạn nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần, không lạm dụng đắp mặt quá nhiều sẽ khiến cho da bị khô.

5. Dùng trà xanh và chanh trị mụn

Chanh cũng là nguyên liệu giúp kháng khuẩn và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn rất tốt. Nên bạn có thể kết hợp chanh và trà xanh để tăng công dụng trị mụn nhanh chóng nhé

Nguyên liệu cần có: 100g lá trà xanh, 1 thìa nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện: Thực hiện hãm nước trà xanh, sau đó pha nước trà xanh với nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da xong thì dùng tăm bông thấm nước hỗn hợp này thoa đều lên các nốt mụn, để khoảng 5 phút thì rửa sạch da mặt lại với nước ấm là xong.

Lưu ý các công thức trị mụn có sự góp mặt của chanh thì không nên thực hiện quá lâu và thực hiện quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến cho da bị kích ứng.

Trên đây là những công thức trị mụn bằng trà xanh khoa học được các chuyên gia làm đẹp khuyên người dùng thực hiện.

Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian với những liệu pháp trên. Bạn có thể tham khảo bài review bộ mỹ phẩm trị mụn Eucerin để tiết kiệm thời gian và để có được một làn da đẹp.