Chia sẻ cách trang điểm che mụn chỉ với 4 bước cơ bản

Mặt bị mụn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Bởi lẽ, là phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một khuôn mặt đẹp, làn da không mụn và không khuyết điểm. Tuy nhiên, việc xuất hiện của những “vị khách không mời mà đến” này quả là khiến nhiều chị em phải phiền lòng.

Nhưng giờ đây, các bạn nữ không cần phải lo lắng nữa, với cách trang điểm che mụn chỉ với 4 bước đơn giản được các chuyên gia chia sẻ, những nốt mụn sẽ không còn làm khó bạn nữa! Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước

Trước khi tiến hành trang điểm, thao tác vệ sinh da mặt là không thể thiếu. Bước này có tác dụng loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn trên da, giúp làn da thư giãn và tạo điều kiện thuận lợi cho các bước trang điểm che mụn hiệu quả tiếp theo.

Bước 2: Thoa nước hoa hồng

Bạn đổ một chút nước hoa hồng lên lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ khắp mặt. Thao tác này giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và bảo vệ da khỏi tác hại của lớp phấn trang điểm. Đồng thời, đây là một bước trong cách trang điểm che mụn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông để các lớp phấn trông mịn màng hơn.

Bước 3: Thoa kem nền

Thoa kem nền là cách trang điểm che mụn khá hiệu quả. Bạn hãy dặm đều kem nền khắp mặt sẽ giúp làn da sáng đồng màu một cách tự nhiên. Lưu ý khi chọn kem nền, bạn nên chọn tone màu gần giống với màu da hiện tại và phù hợp cơ địa của bạn.

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có thể giúp bạn che lấp mọi khiếm khuyết trên khuôn mặt. Hãy đổ một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên mu bàn tay rồi dặm lên các nốt mụn và nhớ tán đều ra xung quanh nhằm đảm bảo lớp kem trên mặt trông tự nhiên hơn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng một lượng vừa phải nhằm tránh tác dụng ngược lại đó. 

Xem thêm video này để thấy rõ hơn cách trang điểm giúp che mụn một cách hiệu quả nhé!https://youtu.be/R4SAfDCLYgY

Tuy nhiên, với cách trang điểm che mụn mà chúng tôi giới thiệu trên đây chỉ là có tác dụng che mụn tạm thời, để có thể chăm sóc da mụn tốt hơn bạn cần phải có biện pháp chăm sóc và tiêu diệt mụn. Trong đó, có thể sử dụng các cách trị mụn bằng nha đam, bằng chanh, bằng khoai tây… Đồng thời, các bạn cũng cần uống thật nhiều nước, ăn đồ mát như trái cây chưa nhiều vitamin C (cam, chanh, quýt, xoài) và ngủ sớm để hạn chế tình trạng mụn phát triển. Ngoài ra, bạn có thể thăm khám bác sĩ để nhận như tư vấn nếu tình trạng mụn của mình không cải thiện.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Cách trang điểm cho mắt một mí kiểu Hàn Quốc lung linh

Học cách trang điểm đi tiệc cưới nhanh mà sang trọng

Video hướng dẫn cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên như sao Hàn