Cách trang điểm cho mắt một mí kiểu Hàn Quốc lung linh

Bạn là cô nàng sở hữu đôi mắt một mí, bạn cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi ra đường với đôi mắt nhỏ mà mọi người hay ví là mắt “lươn”? Bạn không cần phải lo lắng nữa vì giờ đây đã có một bí quyết trang điểm đẹp với cách trang điểm cho mắt một mí kiểu Hàn Quốc giúp các nàng xinh lung linh và cuốn hút hơn đấy!

Một sự thật dễ thấy đó là hầu như các cô nàng xứ Hàn có một kiểu mắt một mí tương tự nhau. Nhưng nhờ nghệ thuật trang điểm đầy đỉnh cao mà các nàng đã có được đôi mắt đầy gợi cảm, quyến rũ, lôi cuốn các chàng trai. Bạn có muốn biết nghệ thuật đó là gì thì bài viết này là câu trả lời hoàn hảo nhất cho bạn!

Kẻ mắt mèo

Đối với những bạn nữ có đôi mắt nhỏ thì cách trang điểm này cực kì phù hợp. Bạn nên kẻ đuôi mắt dài hơn đuôi mắt thật một chút và hơi uốn cong để tăng độ mềm mại cho đôi mắt.

Bên cạnh đó, bạn không nên kẻ mắt quá dày và đậm. Đường kẻ mảnh sẽ hài hòa hơn và giúp cho đôi mắt trở nên to và sáng đẹp hơn.

Mắt mèo giúp đôi mắt nhỏ to hơn trông thấy.

Trang điểm viền mắt bằng chì trắng

Với những đôi mắt nhỏ các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên dùng cách trang điểm cho mắt một mí với viền mắt bằng chì trắng thay vì chì đen. Cũng tương tự như việc không nên trang điểm màu mắt quá đậm. Với việc sử dụng chì trắng bạn sẽ thực sụ bất ngờ khi thất đôi mắt của bạn trở nên lung linh hơn khi sử dụng.

Chú ý chăm sóc lông mày

Một nhược điểm dễ nhận thấy ở mắt một mí đó là không được nổi bật. Chính vì vậy muốn khắc phục điều này bạn cần chăm sóc lông mày thật cẩn thận. Hàng lông mày gọn gàng và không quá dày sẽ khiến đôi mắt của bạn trông nổi bật hơn nhiều đấy.

Chuốt mi thật kỹ

Không ai có thể phủ nhận nét đẹp của một đôi mắt với hàng lông mi dài cong vút. Với những bạn gái có đôi mắt 1 mí, một hàng mi dài và đẹp sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm này. Với cách trang điểm cho mắt một mí,  bạn nên chuốt mi 2 lần để mi mắt trông cong và dày dặn hơn, nên chuốt nhiều ở phần giữa và đuôi lông mi. Bạn nên chọn một loại mascara thật tốt và phù hợp.

Một đôi mi cong, quyến rũ và đầy đặn sẽ làm đôi mắt thêm to tròn hơn.

Chọn tông màu nhạt cho bầu mắt.

Với những cô nàng mắt 1 mí thì lựa chọn thích hợp nhất là nên chọn những tông màu nhạt như màu pastek hoặc màu nude, không nên chọn những tông màu đậm và sặc sỡ. Gam màu nhạt sẽ giúp cho mắt bạn trở nên rạng rỡ và lung linh hơn.

Ngoài ra đối với phần hốc mắt, để tạo điểm nhấn bạn nên chọn màu tối hợp tông với gam màu sáng mà bạn đã chọn để trang điểm cho bầu mắt. Với phần dưới xương lông mày, bạn có thể thoa một chút phấn mắt sáng màu hoặc một chút nhũ để tăng hiệu ứng.

Màu bầu mắt nhạt sẽ làm tăng độ to của bầu mắt.

Nếu bạn sử dụng chì để kẻ mắt theo cách trang điểm cho mắt một mí, hãy làm mờ đường kẻ đó đi bằng cách dùng cây cọ trang điểm tán nhẹ. Khi phối màu cho ba vùng hốc mắt, bầu mắt và vùng dưới xương lông mày bạn cần chú ý sao cho tổng thể mắt được hài hòa.

Sử dụng highlight dạng lỏng

Cuối cùng, sau khi phần trang điểm mắt đã được hoàn thành bạn có thể chuyển sang phần gò má. Bạn hãy sử dụng một chút highlight dạng lỏng hồng nhạt thoa dọc theo xương gò má để làm nổi bật đôi mắt hơn.

Ngoài những bước trang điểm trên đây, thì chúng tôi cũng cung cấp đến bạn một video hương dẫn cách trang điểm cho mắt một mí. Hy vọng rằng, với video này, các bạn nữ sẽ có được cách “biến hóa” đôi mắt một mí thành hai mí to tròn cực đẹp!

Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Học cách trang điểm đi tiệc cưới nhanh mà sang trọng

Video hướng dẫn cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên như sao Hàn

Học cách trang điểm cô dâu đẹp trong ngày cưới