Chia sẻ cách làm đẹp da bằng lá tía tô của người Nhật

Bạn muốn có được làn da trắng hồng? Bạn muốn cải thiện độ mịn màng và trắng sáng của da? Cách làm đẹp da bằng lá tía tô mà chúng tôi tiết lộ qua bài viết dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn.

Vì sao người Nhật dùng lá tía tô làm đẹp da?

Lá tía tô không chỉ là rau ăn mà còn là một nguyên liệu thiên nhiên dùng để làm trắng da rất tốt và an toàn. Cách làm trắng da này được phụ nữ Nhật rất ưa chuộng vì nó giàu vitamin A, C có tác dụng làm trắng da, xóa nhăn, trị nám da hiệu quả.

Theo Đông y, việc dùng tía tô như một phương thuốc làm đẹp da ít tốn kém, nhưng hiệu quả, giúp thần sắc tươi tắn, da hồng hào.

Ở Nhật Bản, nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất.

Khi da bị mẩn ngứa do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do côn trùng… người ta vò lá tía tô vào chậu nước tắm và dùng bã xát trực tiếp vào da.

Trong nha khoa, người ta dùng trà tía tô để súc miệng như một loại nước tẩy sạch răng miệng, làm thơm miệng.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng tía tô để chữa trị mụn thịt, mụn cóc. Theo đó, vò nát (hoặc giã nát) lá tía tô, chà lên mụn thịt, hoặc mụn cóc. Sau đó, dùng gạc để quấn chặt hoặc dùng băng dính cố định chỗ đắp.

Thực hiện liên tục trong vài tuần, các mụn thịt, mụn cóc sẽ nhỏ lại và biến mất. Da sẽ trở lại mịn màng.

Làm đẹp với lá tía tô

Làm đẹp da bằng tía tô 

 Cách làm đẹp da bằng lá tía tô được phụ nữ Nhật rất ưa chuộng vì nó giàu vitamin A, C có tác dụng làm trắng da, xóa nhăn, trị nám da hiệu quả.

  • Làm trắng da bằng lá tía tô

Ngải cứu với khả năng trị ngứa, viêm da mà còn ngăn ngừa mồ hôi dầu, khi kết hợp với tắm lá tía tô sẽ là công thức tắm trắng vô cùng hiệu quả cho làn da của bạn.

Chuẩn bị: 100gr lá tí tô, 100gr ngải cứu, 1 quả chanh

Cách thực hiện: Nhặt lá tía tô và ngải cứu đem ngâm trong nước muối . Vò nát rau hoặc giã nhuyễn rồi đem đun với 2 lít nước. Đợi đến khi nước sôi thì đun thêm 10 phút để cô đặc lại phần tinh dầu. Vớt bã ra 1 chậu riêng, đợi nước nguội thì vắt nước cốt chanh vào. Làm ướt người, bạn dùng nước tía tô tắm và massage đều cùng với phần bã rau. Thực hiện trong 15 phút thì tắm sạch với phần nước còn lại. Kiên trì 2-3 lần/tuần da trở nên mịn màng và trắng sáng.

  • Trị nám bằng lá tía tô

Các tinh chất có trong lá tía tô có khả năng loại bỏ tế bào da chết, làm mờ nám da, giảm sự tích tụ melanin dưới da để đẩy lùi vết nám, tàn nha

Chuẩn bị: Lá tía tô tươi, máy xay sinh tố hoặc cối giã

Cách làm: Lá tía tô rửa sạch, cho vào cối giã hoặc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Vệ sinh sạch vùng da bị nám bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Sau đó, thoa trực tiếp nước ép từ lá tía tô lên những vùng da bị nám đã được vệ sinh sạch sẽ bằng nước và để khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ cải thiện màu sắc của đốm nám trên da.

  • Cách trị mụn bằng lá tía tô

Lá tía tô trị mụn trứng cá hiệu quả, chỉ với công thức đơn giản bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám… trên khuôn mặt của mình.

Chuẩn bị : Lá tía tô, muối ăn

Cách làm : Dùng khoảng 2 nắm lá tía tô tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối với một chút muối để giã nát. Sau đó, bạn chắt nước tía tô ra một bát nhỏ. Trước khi sử dụng, rửa mặt sạch sẽ, sau đó dùng bông tẩm nước tía tô chấm lên mụn rồi dàn đều ra xung quanh. Để yên trên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Có thể áp dụng để trị mụn trứng cá ở lưng. Nên áp dụng 3-4 lần/ tuần, mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Thực hiện đều đặn những cách trên 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy những hắc sắc tố đen sạm bên ngoài bị mờ dần. Làn da trở nên khỏe khoắn, tươi tắn và hồng hào hẳn lên cho xem. Nhớ đừng để nước lá tía tô qua đêm rồi sử dụng và che chắn da cẩn thận sau khi tắm trắng nhé!

Mong rằng những chia sẻ về cách làm đẹp da bằng lá tía tô trên đây sẽ hữu ích với bạn! 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bật mí cách làm đẹp da bằng cây ngải cứu

Thử ngay cách trị nám bằng lá trầu không tại nhà

Bỏ túi phương pháp làm đẹp da bằng ngải cứu